Đoản 5

5.6K 158 34
                                    

-Người không thích ta. Hà cớ gì phải đối xử tốt với ta như vậy.

-Nguyệt nhi à! Quay đầu là bờ.
-------------------------
Năm nàng được 8 tuổi

-Ngươi có muốn làm đồ đệ của ta không?

-Ngươi thu nhận ta?

-Đúng!

-Chỉ mỗi mình ta là đồ đệ duy nhất của người!?

-Chỉ mỗi ngươi thôi!

Từ đó về sau. Nàng mang danh nghĩa là đồ đệ của chàng.
------------------------
Năm nàng được 15 tuổi

Mỗi ngày bên cạnh một nam nhân sao không thể nảy sinh tình cảm được. Nàng thổ lộ tình cảm của mình. Nhưng chàng lại nói

-Đồ nhi còn nhỏ. Chưa hiểu được thế nào là ái tình.

-Nhưng ta yêu người.

-Nhưng ta không yêu ngươi

Chàng cười rất dịu dàng. Chỉ xoa đầu nàng rồi bỏ đi.

Tình cảm của nàng bị người khác từ chối rồi. Nên tiếp tục hay dừng lại?
----------------------
Năm nàng được 18

Nàng đã trở thành một thiếu nữ vạn người mê. Nhưng nàng chỉ mê chàng. Những kẻ kia là phù du.

Nàng mị hoặc, quyến rũ chàng suốt 3 năm ròng. Dùng mọi chiêu thức để được chàng chú ý. Nhưng chàng chỉ cười. Chàng xem nàng đây như tấu hài cho chàng coi.
-------------------------
Năm nàng được 20 tuổi

Chàng thu nhận một nữ đệ tử.

Nàng từng nhớ. Chàng chỉ nói nhận một mình làm đệ tử của chàng. Nhưng giớ thì sao. Lời hứa năm ấy như gió thoảng mây bay.

-Tuyết nhi! Sau này, Sương nhi là sư muội của con.

Nói rồi chàng chẳng thèm ngó dòm đến thần thái của nàng. Cứ thế mà quay bước đi.

Nàng lúc này nên vui hay mừng. Vui vì bấy lâu nay buồn chán, mà giờ đã có thêm người trò chuyện với nàng. Buồn vì chàng không giữ được lời hứa năm ấy. Cứ thế mà quên đi.

-Ngươi đừng tưởng sẽ giành được sư phụ với ta!

Nàng ta nói xong rồi quay đi. Nàng còn chưa hoàn hồn thì đã dính thêm một cú sốc nặng. Thì ra nàng đã có thêm đối thủ cạnh trạnh. Thì ra.... nàng ta cũng thích sư phụ.
------------------------
Càng ngày, thời gian nàng bên sư phụ cũng bị cắt dần đi. Ngày ngày nàng đều nhàn rỗi. Một tuần gặp được sư phụ ít nhất 2 ngày. Những ngày còn lại người đều bên nàng ấy. Sớm tối đều bên nàng ấy. Chàng khiến người ngoài nhìn vào cứ tưởng là phu thê. Nhưng chàng chẳng giải thích.

Phải chăng chàng đã yêu nàng ta? Phải chăng nàng là tiểu tam?
----------------------
Chàng dạy nàng đều là võ công " mèo quào ", ít khi ra hồn. Nàng biết được vài chiêu thức cao cường đều là do sư huynh sư tỷ dạy cho. Chàng chỉ biết dạy cho nàng ta. Tới tận bây giờ, có thể nói nàng và nàng ấy ngang cơ nhau.
-----------------------
Cũng năm ấy. Nàng biết được. Thì ra chàng chẳng coi nàng ra gì. Chẳng qua chỉ là đồ đệ nhặt từ đầu đường xó chợ. Chẳng ai coi nàng ra gì.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 10, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[SE] ĐOẢN - CỔ TRANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ