Part 3: Don't care

10 0 0
                                    

Elena's POV

Gumising na ako para maghanda at makapsok na mamaya bangayan nanaman ako ng nanay ko ng de oras. Nag uniform na ako dahil nakuha ko nanaman tsaka sabi ng teacher bawal daw mag civilian... bumaba na ako para kumain at makaalis na. 7 pala kaming magkakapatid. Dalawa lang kaming babae ako tsaka si ate rose. Tas mga kuya ko sina kuya josh, kuya jose, kuya fredrick, si mikhail at ang bunso namin si miguel.

"Morning kuya jose! Si mama?" Sabi ko

"Tulog pa... late na nakauwi kagabi." Sabi ni kuya jose.

"Ah okay" sabi ko.

Tapos na akong kumain at nagpaalam na ako sakanila.

Austin's POV

"Merida kakain na ako" sabi ko.

"Ah sige po sir" sabi ni merida. Siya ang head ng maids sa bahay namin matagal na siyang nagtatrabaho samin kaya kilalang kilala niya kami.

Tapos na akong kumain at umalis na ako gamit ang Mustang ko na matte black. Maaga naman akong nakapasok ngayon himala yata haha

-recess-

Tumungo na kami sa spot namin sa cafeteria ng mga tropa ko. As usual daming gifts... nakita ko yung babaeng nabunggo ko kahapon at pinuntahan ko eto. Kumuha muna ako ng chocolate mula sa mga gifts ko.

"Hi sorry kahapon ah. Peace na tayo?" Sabi ko ng nakangiti.

"Is this one of your gifts from your girls? No thank you" sabi niya sabay alis.

"Wait lang! Eto naman nagsosorry na nga eh" sabi ko sabay pout.

"Ok fine. Oks na tayo and dont bother me again ok?" Sabi niya. Aba ang subgit talaga!

"Austin nga pala" sabi ko at inangat ko ang kamay upang makipagshake hands.

"Ah okay now can i go?" Sabi niya.

"May i know your name?" Sabi ko.

"Elena, Happy?" Sabi niya sabay alis.

Bumalik na ako sa spot namin... nakatingin silang 4 sakin ng nakakaloko...

"Anong tingin yan???" Sabi ko sakanila.

"Himala yata tinalikuran ka ng babae hahahah!" Sabi ni Dwayne.

"Hala oo nga noh!" Sabi ni Ken sabay tawa.

"Manahimik nga kayo" inis na sabi ko.

Elena's POV

Malapit na maguwian. Last subject ko na at kausap ko lang yung bago kong nakilala na si Sophia, maganda, mayaman at sikat sa school namin.

"Girl kinausap ka pala ng heartrob ng school natin aabutan ka pa ng chocolates... hmmm di nagkukwento katampo!"sabi niya sabay crossed arms.

"Wala yun di ko nga tinanggap heartrob pala yun? Dont care tho" sabi ko

"Dont care??? Baka kainin mo yang sinabi mo ah?" Sabi niya sabay tawa

"Nope i dont like him. I mean oo pogi siya pero he is not my type plus player pa" sabi ko.

"Sabagay pero sayang pero de bale player nga lang haha" sabi niya

"Yup" sabi ko.

*kringggg*

Yes! Sa wakas! Uwian na rin nakita ko si mama kumakaway mula sa gate. Patakbo na ako kay mama ng biglang may humarang sa daan ko. Sino pa ba? Edi si Austin papansin...

"Alis nagmamadali ako!" Inis na sabi ko.

" can i at least have ur number?" Sabi niya.

"Ayoko nga i dont even know you alis na!" Sigaw ko.

"Bahala ka i wont get out of your way until i get ur number" sabi niya.

Pilit ko siyang tinutulak pero masyado siyang malaki well matangkad ako pero muscle muscle kasi siya huhu....

"Oo na! Bukas!!!" Sabi ko.

"Pano kung di mo ibigay?" Sabi niya.

"Ibibigay ko pede ba umalis ka na!" Sabi ko.

Umalis na siya sa daanan ko at tumakbo na ako kay mama. Kinabahan ako dahil iba ang tingin ni mama sakin dahil ayaw niyang magbf ako ng di pa ako tapos...

"Sino yun?" Sabi ni mama

"Tinanong lang po ako tungkol sa project." Sabi ko

"Siguraduhin mo lang elena..." sabi ni mama

My life is not a normal teenager life na basta basta ang pag bbf no bawal samin mag bf until we dont finish our studies.... we cant do anything on our own way lahat desisyon ni mama .... so yas! Thats my life...

___________________________
Hi readers! Update ❤️❤️❤️

Relate ba kayo kay Elena? Feel niyo ba siya? Do you have a normal teenage life or katulad lang din kay elena?😔😐😳😓😕

Thanks for bearing with me on my first work lulubusin ko na ang summer tine for this book kasi mabubusy na ako this school year.😔

Any suggestions just comment down below.... thanks readers love you all! 😍

First love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon