ASHLEY'S POV
Naglalakad ako sa hallway at kinakalkal ang bag ko ng makapa ko ang isang malambot na bagay kinuha ko yon at inilabas mula sa pink na bag ko."AHHHHHHHHH!!!!" Halos mapatalon ako sa takot ng makita ko ang isang itim na daga na nasa kamay ko.Takot na takot kong winagwag ng winagwag ang buong kamay ko ng nakapikit .
Nang silipin ko ang kamay ko wala na. tumingin ako sa sahig ay andoon yung daga pfft di ko alam kung matatawa ako o maiinis dahil laruan lang naman pala Fvck! lagot sakin si kuya pag uwi ko! inayos kona ang medyo nagusot kong damit at taas noong nagpatuloy sa paglalakad .
Nandito ako sa agency ng pinagtatrabahuhan ko ,ngayon nadaw kasi ibibigay yung info nung babantayan ko. Tumigil ako sa isang pinto at marahang tinulak yon. Tumikhim ako para kunin ang atensyon ng matandang lalaking nakatalikod sa akin .
"Ms Miranda , its nice to see you again " may ngiti sa labing aniya "please be seated " umupo ako sa visitor's chair na nasa harapan nya .
"So? the info please " inilahad ko sa kanya ang isang palad ko na mabilis naman nyang nilagyan ng isang folder . "Hmm let's see" mahinang bulong ko sa sarili ko .
Name: Mio Blaze Mortech
Age: 23
Sex: M
Father: Blast Mortech
Mother : Mia Bron Mortech
The heir of Love's group of companies . He has a problem on his brain,childish to be exact.Bigla nalang nagflash sa isip ko yung lalaking isip bata dun sa resto . Tss ganon ang babantayan ko? its kinda babysitting! Fvck I've rather to tend an old dog , damn it. Sinabi din sa teksto na nasangkot daw ito sa isang car accident pero hindi naman sinabi kung anong naging resulta.tss lack of information.
Seems like I'll be facing some hard obstacles just to protect this man."ito lang yon?" I asked . tumango lang sya
"Yan lang ang binigay e masyadong private yung iba " tumango na lamang ako at tumayo na
"Kukunin ko na to ha , kelan ako magsisimula?""Ngayon na din mismo "
--------
"Manong pabili nga " singit ko sa pag uusap ng dalawang vendor
"Kulay ano po?"
"blue po " tugon ko habang inaabot ang bayad ko . Nandito ako sa park ,binabantayan yung batang nasa resto nalaman ko kasi na yun yon at anong naramdaman ko nung malaman ko yon? inangyan ang sarap manuntok ,titirisin kotong batang 'to together with his bitch mom !
*BBOOOOOOOOMMMMMM*
SHIT!Hinanap ko agad kung san nanggaling yung tunog . Inaninag kopa kung yung bata nga yung nakita kong nakadapa at ng makumpirma ay tinakbo ko na sya .
"Yaya!yaya!"sigaw nya habang uubo ubo pa .asan ba kase yung walang kwentang yaya neto e . "Who are you?!" tanong nya ng itayo ko sya . "WHO ARE YOUUUUU?!"sigaw nya sa mukha ko
"FUCK ! IM DARNA OK?IM A SUPER HERO SO SASAMA KA SAKEN!"iritadong sigaw ko sa kanya
"Darna?a super hero?Then why aren't you wearing a bra and panty only and helmet on your head, where is it?" Nang makarinig pa ako ng putok ng baril ay hinila ko na sya
"You kid should stop asking ! Ang isipin mo nalang ay ako si darna ok!"
"Hmmm..." umakto pa syang nagiisip ng tumigil kami sa isang puno at nagtago. "Ok" Inirapan ko nalang sya at kinuha sa bulsa ng jacket ko ang baril na lagi kong dinadala in case of emergency like this.
BINABASA MO ANG
My Childish Husband
ActionNaka encountered kana ba ? ng weird na couple? Malamang meron na. Pero pano nga ba kung ang Isang perpektong babae ay kailangang magpakasal sa isang isip bata ? weird right? Will she capable to live together with this childish man? Or just lik...