“Charmaine…ang ganda mo ngayong araw…” nag-init ang ulo niya, that was him in the video. Nagulat talaga siya and at that moment ay gusto niyang magsisigaw. Nilingon niya ang babae, nakangiti lang ito. Luminogon-lingon siya sa paligid. Sirain ko kaya laptop nito? Saisip ni Sonny. Pero hindi niya pwedeng gawin iyon, maraming tao sa library. Nag-isip siya kung anong dapat gawin.
“Bakit mo ako kinuhanan ng video?” kalmadong wika ni Sonny., kailangan niya kasing ipakita sa babae na hindi siya takot diro, mahirap na, lalo pa ngayon na schoolmate pala sila ng babae.
“Gumaganti lang, hindi ko pa nakakalimutan ang araw na iyon anoh, baka akala mo” ngumisi pa ang babae pagkasabi nun. “Alam mo you’re so funny, you look like a fool here ha. I can’t believe that you're that person who said to me 'HINDI HAWAK NANG GANDA MO ANG MUNDO' Ahahahahahaha." Medyo napikon si Sonny. The girl laughed so loud that the librarian had to noticed them. Nainsulto na si Sonny kaya at the instant ayhinablot niya ang laptop at super bilis na tumakbo palayo.
"Hoy! Saan mo dadalhin ang laptop ko?!" sigaw sa kanya nang babae. hinabol siya ng babae. Hindi niya akalaing mabilis palang tumakbo ang babae. mas binilisan niya ang takbo, kailangan niyang mailayo ang laptop para ma-delete niya video.
***************
Nai-delete na niya ang video at wala na namang duplicate files kaya isasauli na niya ang laptop.
“Akala ko, ibebenta mo na ang laptop ko.” Nakangising wika ng babae. Napikon tuloy siya doon pero ganun pa man walang imik niyang ibinalik sa babae ang laptop nito.
“It’s useless you know…” nakangising wika ng babae. “Kahit na nai-delete mo pa yon , I have a copy of it sa flash drive, meron din sa ipod ko and oh! I have it burned in a CD.Ahahahahaha….see! It’s super useless again.” At tumawa ulit ang babae. Paningin niya tuloy ditto ay isang bruha, pero pilit niyang pinakalma ang sarili niya baka kasi mapatay pa niya ang babae. Ngumiti rin siya.
“In fairness sayo, gumastos ka pa ha. Effort ka masyado. Ipadala mo yan sa kanya, mas okay, mas mapapadali ang pag-amin ko, mas walang problema” wika ni Sonny at tumallikod na agad.
“Talaga? Ok! Pero pano kaya kung nakita na ito ni Charmaine? Ano na lang kaya ang sasabihin niya? ‘Anong klase bang lalake si Sonny, duwag ba siya kasi hindi niya magawang umamin nang harapan? Ang tanga-tanga pa niyang tingnan sa video. Naku! Masisira ang diskarte mo ng ganun pare.Ahahahaha” wika ng babae. Nakakaloko na talaga ito. Pagalit na nilingon niya ang babae.
“ At anong gusto mong mangyari ngayon?” pasigaw na sabi ni Sonny.
“Be my slave” diretsang wika nang babae. Nairita siya lalo. Ano daw? Slave? May sayad ata ang babaeng ito, saisip ni Sonny.
BINABASA MO ANG
Ang bruha ng Buhay ko (She's a Devil to me)
Teen FictionSonny was an ordinary boy but then meeting a girl like Suri Kate, his world change. Super maldita, spoiled at palagi na lang siyang inaapi. Naiisip niya tuloy, ganu man kaganda si Suri bruha pa rin ito sa paningin niya. Pero isang araw nagtaka na l...