Ikalawang Pahina

1 0 0
                                    

Someone's POV

Nakasakay ako ngayon sa isang Van kung saan ay papunta kami sa paaralan namin YES NAMIN, actually ang San Andres Academy ay amin, ipanatayo yan ng Mommy ko mula nung naghiwalay sila ni Daddy, hirap talaga kung wala kang Daddy in real life eh noh, pero sanay nako, matagal tagal na din silang naghiwalay kaya ayon nasanay, may kapatid ako Isang babae na 1st year College, at isang 3rd year High school na babae din, Ako 2nd year College na ako, famous din sa school namin, ako kasi presidente dun, kaya kung anong gusto ko masusunod ng mga tao, diba? GUSTO NIYO YON? GUSTONG GUSTO KO YON!😂.

•30 minutes Later

So ayun, nakarating na kami sa San Andres Academy at pinag kakaguluhan ako ng Girls kung saan ay AYW KO YUN!😏, yung parang maingay na babae tapos subrang chansing, ayaw ko yun, gusto ko sa isang babae yung maliit,hindi gaanong kagandahan pero mabait, medyo magugulatin, formal at Seryoso, madami dito actually may crush ako kaso 4th year College na siya, ang ganda niya di ka talaga mag sisi kung maaging kayong dalawa, yung parang secure ka sa lahat ng bagay, yung ayaw niya sa sarili nya dapat ayaw mo rin, naging M.U ko siya simula nung 1st year College ako at 3rd year College naman siya, kaso nga lang may naging boyfriend siya at Bestfriend ko pa, kaya ayon pinalaya ko siya para magpakasaya sa bestfriend ko, naging option na ako pero hindi ako nagpapadala sa mga ganyan.

Alam niyo ba? Wag na wag kayong maniwala lalo na kung crush mo, kasi baka nga pinag babayaran lang yung crush mo na mahalin ka, tapos ikaw naman lalo kang kinikilig habang ang crush mo mayaman na kakakiliti sayo, gumising ka nalang sa katotohanan na nandyan ang mga PAMILYA mo panghabang buhay nagmamahal sayo.

HINDI porket mahal mo, ipagtatangol mo, gumising kamay pamilya kana, sapat na yan, alam naman natin na kung wala kang minamahal, wala kang inspiration sa buhay, bata ka pa marami ka pang makikitang iba na mas gagawin kang princesa/prinsipe sa buhay niya, ititira ka pa niya sa bahay na kung saan ka masaya, ipatuloy mo nalang kung anong gusto ng isip at puso mo pero ito lang masasabi ko, BATA KA PA, MARAMI KA PANG MAHAHANAP NA IBA.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

So ayun po, nandito na po ako sa loob ng opisina ko para mag sign in BILANG PRESIDENTE ng PAARALANG ITO, mahirap man gawin pero kailangan.

*Araaay

"ANO BA?! Wag ka ngang puro Cellphone dyan" galit na sabi ko sa babaeng nakabangga ko.

"Pasensya po, ba't ba ang sungit sungit mo? Ano ka ba dito? Andaming daan dyan Sir, wag kang exited maglakad, akala mo naman kung sino, tabi nga" sabi ng babaeng nakabanga sakin.

"Excuse me Maam, hindi po ako exited, at isa pa Pasensya po Maam kung nabanga ko po kayo, Sorry but not sorry, You made my day Maam, magtanong ka nga sa tabi2 kung sino ako, at isa pa baka madala kita kung saan ka nababagay Maam" pananakot ko sakanya.

Nagtanong siya sa isang babae kung sino ako, tapos yung isang babae ginalang ako pero siya SINUSUMPA KO NA SANA MABALIAN SIYA NG ULO  hahaha joke lang, ang cute pa naman niya, pero Di ako interesado sa ganyan.

"What the HE--, Sir Andres I'm very very sorry, hindi ko po sinasadya, nabigla lang po ako, ganyan po kasi ako pag mabigla, parang nakakasakit ng damdamin, pasensya na po talaga, nasaktan po kayo? Ayon po oh, may dumi pasensya na po talaga"sabay linis niya saking damit

"SORRY but not Sorry dear" galit na sabi ko sa babaeng nakabangga sakin.

"Pasensya na po talaga, sige poo aalis na po ako" sabay yuko niya saakin

Tadhana nga ba toh?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon