BUTONES

10 3 0
                                    

Nang mabuksan nila ang laptop ay nag hanap agad si Hana ng pwedeng evidence. Sa pag hahanap niya may nakita siyang video file at pinanuod nila ito. Ang laman ng video ay sinasaktan ng lalaking teacher ang hindi nila nakilala ang lalaki dahil naka talikod ito.

HANA: Sabi ko na nga ba? May something sa techer na 'to

ROY: What do you mean?

HANA: Siya yung nakita kong techer sa may library, may nakita akong pasa sa may braso niya at nung mapansin niya na nakita ko tinago niya agad.

KRIS: Hana is that you? Hana Douma, right?

ROY: Kanina ka pa dito ngayon mo lang tinanong yan.

KRIS: Hindi ko na siya napansin kasi nagulat ako sa nangyari. But she's beautiful bakit ka ba nag tatago sa mga buhok mo?

HANA: Teka yung lalaki.

Napansin ni Hana yung lalaking teacher sa video at tumingin siya sa adviser nila na naka-gapos pa. Napansin niya magkaiba ang dalawa. Ang adviser nila matangkad samantalang yung nasa video ay maliit. Matapos mapansin ang pagkaiba ng dalawa ay agad siyang tumakbo papunta sa room nila.

ROY: Hana! Saan ka pupunta?

: Kris dito ka lang bantayan mo si sir susundan ko lang siya? (tumatakbo)

KRIS: What? Hey wait.. Aiiisht. Anong gagawin ko pag nagising siya? (nakakuha ng kahoy at akmang ihahampas)

Nakarating na si Hana sa room nila at kinuha niya agad ang magnifying glass niya at may hinahanap sa sahig.

ROY: (hinahapo) Hey Hana ano bang ginagawa mo?

HANA: I'm trying to find another evidence. (habang naghahanap)

: Yung lalaki sa video, palagay ko hindi siya si sir.

ROY: What?

Habang naghahanap siya ay nakakita siya ng butones sa may ilalim ng upuan ni James.

HANA: Can you please give me the clam and plastic?

Binigay ni Roy ang clam at plastic kay Hana at kinuha ni Hana ang butones at nilagay sa plastik.

GIRL DETECTIVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon