*haaaaaaaaaa*
"huy!!! Cathy gising na!!! Nagpuyat ka na naman kasi eh bilisan mo malalate ka na sa first day of school mo!" Sabi nung magaling kong kuya.
"Anong oras na ba? *haaaaaaayy*"ako habang nag-uunat.
"6:00am na! Dapat gigising ka ng 5:30am!!!"
Hala putek nagmadali na ako bumaba para kumain at maligo tapos sinuot ko na uniform ko nubayan ang init ng uniform namin long sleeves pawisin pa naman ako, pagkatapos na pagkatapos kong magbihis sinabihan ko na kuya ko para ihatid ako sa school kasama si ate Sophia ung gf niya
"Kuya tara na! Malalate na ako! Hatid mo na ako bili!"
"Sino ba may kasalanan ako ba late gumising?"Haaysss alaskador(mapangasar) pa eh.
"Oo na ako na may kasalanan bili na hatid mo nalang ako"
Lumabas na kami ng bahay at nakasakay na din kami ng tricycle nung oras na nakarating kami sa school andaming tao naramdaman ko agad ung tibok ng puso ko kinakabahan ako!!!
"Ano hindi ka pa papasok?"si kuya
"Oo wait lang mas excited ka pa sa papasok eh"
Nung nakapasok na kami ng school nagsimula nanaman si kuya Charles mangasar...
"Tignan mo Cath mas matatangkad pa sayo gradeschool mukha ka kasing penguin hahaha!!!" Lakas nila tumawa ni ate Sophia inaasar nila ako palagi kaclose ko rin ung gf niya parang Ate ko na din.
"edi wow epal ka nuh?!"
"Oo na bilisan mo na maglakad ka na doon at tandaan mo ignatius section mo"
"Oo na alam ko yung section ko hindi ako baby"nagpaalam na ako kila kuya at nagsimula maglakad doon sa hallway na puno ng ibang mga students hinahanap ko ung mga dati kong classmate , ilang minuto na ako naglalakad wala parin akong nakikita, may nakasangi ako na lalaki grabe ang tangkad niya tapos sobrang pogi niya kala mo artista waahhh biglang bumuka yung maganda niyang bigbig at sabi niya...
"Tumingin ka nga sa dinadaan mo, liit!" Bigla siyang umalis naiwan ako na nakatunganga dun pero bwiset siya!!! Kala mo naman pogi eh nuh!! Hahha charot pogi naman talaga siya pero sinayang niya ung itsura niya panget naman ng ugali! Hmmmpp!!!!
Patuloy parin ako naglakad sa aking quest to find yung kaibigan ko hahah charot pero bigalang nagring yung bell
Pinapila na kami sa section namin at ofc maliit ako kaya sa pinakauna akong pila tahimik at nakatunganga lng ako kasi wala parin akong nahahanap na kaibigan ko huhuhu pinaakyat na kami sa classroom pota nasa 3rd floor classmroom namin, layo ng inakyat namin bwiset nung nakita ko yung isang scetion ng gr7 nakita ko mga kaibigan ko lahat sila nandoon malas namn oh!!!! Hay naku! Pagkapasok ng classroom syempre ako lng magisa kaya umupo ako dun sa sulok sa pinakalikod hahaha kaya kita ko lahat ng tao pero hindi yung mga mukha nila pero nakita ko yung lalaking nakabangga ko kanina amp! Kasection ko pa talaga bwiset Bwiset! Ito na ang pinakamalas na araw sa history ng mga araw uggghhh!!! Nung siya niya magiintroduce pinakinggan ko... ang pangalan niya ay... Ivan Hunter pangalan niya. Nung ako na magiintoduce tinignan ako ng mga classmates ko may naririnig na akong mga bulong.."Hi I'm Cathy, Cathy Gonzales , you can call me Cath" Wala namang nangyari sakin na ikakahiya ko kaya narelieved ako. Nagring na din yung bell tapos pumunta na kmi ng canteen grabe ang init dun puno ng tao huhuhu kaya hindi nalng ako bumili tapos nakita ko yung kaibigan ko hinabol ko siya kaso ang sikip kaya nung pagtakbo ko nakabanggan ako na babae tumatakbo rin siya parang may hinahabol... yung nakabanggaan na kami natumba kami pareho pero malas niya kasi natapunan siya ng C2 sa damit. ang ganda niya grabe para siyang dyosa tapos bigla siya nagsalita at sabi niya...