Đại Đường song long truyện 551-600

5.7K 15 1
                                    

Hồi 551

Còn giúp đối phương

Cung Kỳ và bọn lang tặc thủ hạ áp giải xe lừa theo mã đạo mé tả Chính điện đi về hướng Tây viện, nơi sáng nay Bái Tử Đình gặp mặt Khấu Trọng.

Lúc đó Khấu Trọng vì lo lắng cho cái mạng nhỏ của mình nên hết sức dụng thần ghi nhớ đường đi lối lại, khi ở Tây viện cũng đã quan sát tất cả hình thế xung quanh, gã khẳng định nhà lao nội cung nằm ở phía Bắc của Tây viện, giáp với góc Tây Bắc của hậu uyển hoàng cung. Bởi vì theo lý mà nói, nơi làm người ta không dám lui tới, lại không xây dựng cung điện hay trạch viện, chỉ có thể là một nơi có chức năng đặc biệt.

Lúc này đi theo Cung Kỳ có mười hai tên thủ hạ. Nếu họ Cung ly khai, trong lúc đám lang tặc không phòng bị mà Khấu Trọng phát động công kích, khẳng định có thể thu thập bọn chúng dễ dàng. Điều khó khăn là khi hành động không được làm kinh động người khác, lại còn phải an bài thoả đáng cho mười sáu vị Bình Diêu thương nhân nhát gan yếu ớt này nữa. Vì thế, cho tới lúc này, Khấu Trọng vẫn chưa có biện pháp nào tốt.

Không khí trong Hoàng cung rõ ràng đã khác nhiều so với sáng nay, khả năng là do phần lớn binh lính đã được điều ra phòng thủ thành trì. Trừ chỗ cửa ra vào nội và ngoại cung còn đóng trọng binh, trong cung chỉ có binh sỹ tuần tra và binh sỹ phòng thủ những nơi trọng địa như Chính điện, ngoài ra không thấy cấm vệ quân nào khác; lại có thể vì lý do an toàn nên toàn bộ cung nga, nội thị đều được lưu ở Hậu cung. Vì thế, lúc này ngoại trừ những thông đạo chủ yếu, đại bộ phận những toà kiến trúc của Hoàng cung đều chìm trong bóng tối, khiến người ta cảm thấy vẻ hoang lương tiêu điều trước khi đại nạn lâm đầu, không khí vô cùng nặng nề.

Cung Kỳ đầy ắp tâm sự, ngồi trên lưng ngựa cúi đầu trầm tư.

Đến ngoài Tây viện, Cung Kỳ giật cương hô:

- Dừng lại.

Khấu Trọng đảo mắt một vòng, bốn phía không một bóng người. Tây viện chỉ thấy một khối đen sì, chỉ có góc Tây Bắc le lói một ánh đèn ảm đạm.

“Xoẹt! Xoẹt!”

Hai tên lang tặc hốt nhiên đánh hoả tập lên, chiếu sáng đại môn đang khoá chặt và tường cao hai bên Tây viện.

Cung Kỳ hạ lệnh:

- Mở cửa!

Hai tên lang tặc xuống ngựa, mở cổng ra, xe la tiến vào hoa viên.

Bọn La Ý nhìn thấy chỗ này hoàn toàn không giống như lao ngục, tức thì vô cùng kinh hoảng, tưởng Cung Kỳ đem cả bọn đến đây để xử quyết. Nếu như không có Khấu Trọng bên cạnh, khẳng định cả bọn đã van xin rối rít hoặc kinh sợ đến phát khóc rồi.

Khấu Trọng vẫn vô cùng đau đầu suy nghĩ. Đột nhiên một ý niệm vô cùng can đảm thoáng qua trong đầu. Bất giác gã thầm nghĩ mình quá ngu xuẩn, không hề nghĩ tới một cách thức giải quyết vô cùng đơn giản, chỉ vắt óc nghĩ ngợi chăm chú về một phương pháp ngớ ngẩn để tiến hành.

Nghĩ tới đây, gã vội vàng lớn tiếng hô hoán.

Bọn La Ý lấy hết can đảm quay qua nhìn gã, trong lòng vô cùng mâu thuẫn, vừa muốn Khấu Trọng xuất thủ, lại sợ đối phương người đông, lại lo dù có thể chạy thoát khỏi thâm cung cấm viện cũng khó mà rời thành.

Đại Đường Song Long Truyện - Huỳnh Dị (bản đầy đủ-full 800 hồi)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ