written by; hy
category; ooc, marked soulmate!au, romance, fluff,....
dedicated to; pha ♡ alwayspha
pair; taehyung & joohyun
status; completed.một thế giới khi ai cũng sẽ có trên người những vết bớt riêng biệt; như dấu vết báo hiệu vào một khoảng thời gian nào đó trong đời, ta sẽ gặp đúng người.
.
.
.
1./ duyên trời
Joohyun chưa bao giờ thích sự áp đặt. Từ hồi sáu tuổi bé tí tì ti, con bé đã có cái suy nghĩ ấy rồi.
Con bé không thích cổ tích, cũng ghét xem phim công chúa hoàng tử từa lưa mà mấy đứa con gái cùng xóm hay thích bàn tán về. Tại sao cứ phải là công chúa thì mới được hoàng tử yêu? Biết đâu chừng dọc đường đi, hoàng tử lại phải lòng cô thôn nữ nào ấy cùng nụ cười chói chang ánh mắt thì sao? Hoặc biết đâu chừng, bà phủ thuỷ! Hay, tại sao cứ là công chúa thì nhất thiết phải yêu hoàng tử?
Mẹ từng kể con bé nghe, líu lo bằng giọng vui cười khúc khích khi bà nghĩ con bé sẽ không hiểu gì - nhưng thực ra Joohyun biết cả, rằng mẹ và ba con bé gặp mặt lần đầu và kết hôn cách nhau vài ngày. Một cuộc hôn nhân áp đặt, con bé gật gật cho là thế, và thứ rập khuôn thì thường sẽ không vui cho lắm.
Bằng trí óc non nớt của một đứa trẻ sáu tuổi, con bé nỗ lực tìm kiếm hơi thở dài, hay đơn giản và kín đáo hơn - chỉ là nuối tiếc sượt qua trong nụ cười nhoẻn của mẹ. Hồi đó mẹ còn trẻ lắm, nhưng thay vì bay nhảy và tìm kiếm "hoàng tử" của mình, mẹ lại chọn một người lạ mà quen làm bến đỗ.
Nhưng bà không thế. Mẹ cười như tươi hơn khi chỉ cho con bé thấy vết bớt trên khuỷu tay gầy guộc, nơi rất gần vết sẹo lồi hồi trẻ cùng chi chít nếp nhăn. Sẹo không liền là lí do mà bà luôn mặc áo dài tay, nhưng khoảnh khắc ấy, con bé thấy mẹ mỉm cười đối mặt cùng vết sẹo xấu xí, chỉ bởi bên cạnh nó là vết bớt tựa những con số nguệch ngoạc viết vội.
Joohyun không hiểu ý bà, nhưng con bé vẫn đọc nó lên, 23
Rồi con bé nhớ tới vết thẹo dọc trên sườn eo ba. Vết thẹo không rõ lắm vì da ba sậm quá rồi, làm con bé phải nheo mắt mới đọc được.
BẠN ĐANG ĐỌC
vrene ⤬ duyên trời
Fanfiction[soulmates] một thế giới khi ai cũng sẽ có trên người những vết bớt riêng biệt; như dấu vết báo hiệu vào một khoảng thời gian nào đó trong đời, ta sẽ gặp đúng người.