First Date

232 9 5
                                    

Irene's POV
Ambango-bango talaga ng katabi ko araw-araw. Ansarap bumangon araw-araw dahil sa hunghang na oso na 'to.

Good morning, babe.
Sabay halik sa noo ko.

Kailan ka pa nagising? At last time I checked, "Baechu" pa tawag mo sa 'kin, hindi "babe".

Babe naman. Akala ko pa naman, pumapayag ka nang ligawan kita.

Goodness! That pout can kill me anytime!

Leche ka. Sino ba'ng nagsabi sa'yong manligaw ka pa?

Pagkahampas ko sa kanya ay tumayo na ako and went inside the bathroom.

I bet, hindi pa rin nagsi-sink in sa isip ng hunghang na 'yun 'yung sinabi ko. And when I closed the door, dun lang niya siguro nagets.

Papaano ba naman, ulit-ulit na kumakatok.

Ano na naman ba 'yun!?

Buksan mo.
Kumakatok pa rin siya.

Bakit ba!?

Pakiulit mo nga sinabi mo, please?
Katok pa rin 'to nang katok.

May katok yata 'tong oso na 'to sa utak e.

Alin dun?

'Yung sino ba'ng nagsabi sa 'kin na manligaw pa ako. Uy!

Nakatok pa rin siya pero haha nai-imagine ko na 'yung ngisi sa mukha nung hunghang na 'yun.

O? Narinig mo naman pala. Ba't pinapaulit mo pa?

Irene namannnnn
Pabebe pa 'to.

Bahala kang mamuti mata mo dyan, BABE!

HOLY MOLY! SHIT! BAE JOOHYUN IS MY GIRLFRIEND! SHE IS MY GIRLFRIEND!

May katok talaga ang oso na 'yun sa ulo. Pero wait, ano 'yung nahulog? So, binuksan ko 'yung pinto.

Nagmadali naman siyang tumayo:
I'm okay! Really!

At habang lumalapit siya sa akin:
I'm okay. I'm just happy that's why I'm clumsy. But I'm okay.

Tumutula ka ba? Hanep kung maka-rhyming words ha!

Seul held my waist and showed her brightest smile: Well, mukhang ganun na nga. Pero, I'm so happy, Irene.

Sabay buhat naman sa akin at umikot pa. Feeling nasa drama rin ang isang 'to e. Tapos, inihiga niya ako sa kama NAMIN.

I love you so much, Bae Joohyun.

And then again, she caught my lips, giving me the same tingling feeling the first time our lips touched.

Soon-to-be Kang Joohyun, right?

Napatigil naman siya saglit pero ngumiti rin agad at tumango: I love you.

And yes, hinagkan niya akong muli.

-

And so it's Monday. Makikita ko na naman ang mga ulolfaced friends namin. I bet, mapapansin na naman nila kami ni Seulgi. Lalo pa't OA na lalo maka-cling ang osong 'to.

Sabagay, mas gusto ko naman 'yun kaysa 'yung ako lagi ang clingy.

Babe.

Ano?

Babe.

Ano nga!?

Paglingon ko, bumungad sa 'kin nguso nitong lecheng 'to. Nahalikan tuloy ako sa lips nang maaga.

First Hearbreak |Seulrene|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon