Janna's POV
Andito ako ngayon sa library, and NO! Hindi ako nagcu-cutting! sadyang mag free time pala ang lahat ng istudyante. 1:00-2:00 pm ang free time bali 3 hours walang klase pag sinama ang lunch.im not like the other girls na pag free time eh LALANDI at MAG CE-CELLPHONE at GAGALA at MAG S-SM. aba letse! mabait ako!
nag hanap ako ng book na pwedeng basahin, natagalan ako sa kakahanap dahil halos lahat ng books dito ay meron ako. kinuha ko yung about science, kumuha ako ng 1-2-3-4-5 books. and yes, kaya ko yang tapusin.
babalik na sana ako sa lamesa para magbasa ng may narinig akong sumigaw sa may dulo ng library. pumunta ako dun, habang dala yung mha books! ambigat juiceko!
nagulat ako ng may makitang babae na nakaupo sa sahig, dali-dali ko siyang nilapitan.
"ate ok ka lang?" nagulat ata siya, napa-angat siya ng tingin. tapos ginala gala niya yung mata niya, mukhang may hinahanap?
"a-ate? okay ka lang?" pag uulit ko
"wala na siya?" sino?
"sino?"
"a-ah wala! wala"
tatayo na sana siya ng bigla niyang napansin na may sugat siya sa kamay, nag dudugo iyon at mukhang nahiwadali dali kong kinapa yung sling bag ko, binuksan ko at kinuha yung band aid. GIRL SCOUT TO TE!
bahagya pa siyang nagulat "t-thank you"
ngumiti lang ako "ah, im janna" sabi ko sabay lahad ng kamay
"maxenry" nag kamayan kami, hehehe new friend!
"friends?" naka ngiti kong tanong
"a-ako?"
tumango naman ako
"Friends!" parang napaka saya na niya ng dahil dun
" o sige dun na ako ah! bye janna! see you ulit"
kumaway lang ako
aalis na sana ako ng napatingin ako sa book shelf, may science book at mukhang maganda.
aabutin ko na sana yun, kaso masyadong mataas.
binaba ko yung mga libro, tas tumalon ulit ako kaso, wala! alam niyo yung ginawa niyo na ang lahat pero wala paring talab.
tunishakettttt"ito ba?" nagulat ako ng may magsalita, bigla akong nakaramdam ng prisensya ng tao sa likod ko, sa likod ko mismo!
dahan dahan akong humarap, syettttt
tumango ako, yung parang slo-mo!
tumingin siya sa libro at tumingin din sakin. bahagya lang siyang tumingkayad.
binigay niya sakin yung libro at bahagyang pinagpagan
"k-kamsa- ah! este thank you" siyet! bat ako na bubulol?! nakaka ulol!
"its ok, i understand korean"
tumango nalang ako, bahagya siyang napa ngisi, wadapak?!
bigla niyang inilapit yung mukha niya sa akin, para akong naestatwa.
napapikit ako ng mariin at pilit iniiwas ako mukha ko
napadilat ako ng may narinig akong tumawa ng mahina
nanlaki ang mata ko ng makita siyang tumawa
"akala mo halikan kita no?" naka-ngisi niyang tanong
"pilyo!" sigaw ko at hinampas sa kanya yung libro
"shibal!" napa-pikit siya ng mariin at bahagyang kinamot ang ulo niyang hinampas ko
"you really surprise me Yang" napa irap nalang ako, gago!
"but, i will make you pay. 1 violence = 1"
hindi na niya pinatpos yung sasabihin niya dahil bigla niya akong hinalikan!
sietttt
sabi nila pag may humalik sayo, maiistatwa ka at manghihina, pero syet! iba ramdam ko!
kusang umangat ang kamay ko para masapak ko siya! syet! automatic-!
"ah! hala sorry!"
"you really surprise me" sabi niya habang nag pupunas ng labi kong sinapak
"you two! out!" nanlaki mata ko sa sigaw ng librarian! sietttt
—000—
gusto kong maiyak legit
"ng dahil sayo, na-ban ako sa library! buset ka" naiiyak ako huhu
"okay lang yan, hinampas mo naman ako ng libro"
"aba! kinuha mo first kiss ko!"
"sinapak mo naman ako eh!"
"sinisigawan mo ba ako?!"
"oo! pake mo ba?!"
"kilala mo ba ako para sigawan?!"
"oo! ikaw si Janna Yang na pinsan ni jeongin! transfer lang dito sa KMU!"
"yun lang?!"
"oo! eh ikaw? kilala mo ako?!"
"oo!"
"sige nga!"
"ikaw si-si" sino ba siya? si seo-? si lee min-? si ano! "ikaw si HWANG HYUNJIN!"
"yun lang?!"
"hindi! ikaw din ang kumuha ng first kiss ko! at sa opinion ng mga kaibigan ko isa kang snob! bully! cold! masunget!"
nanahimik siya saglit, tumingin siya sa akin, sa mata mismo!
para akong natutunaw syet
nagulat ako ng bigla lang niya akong iniwan! aba gago!
[ tadah! im back again! sorry dahil pinaghintay ko pa kayo! pero ito na!
sorry for some foul words, typos, ang wrong grammars! yun lang kamsahamnida! mahal kayo ni hyunjin!]
YOU ARE READING
My Amnesia Boy | h.hyunjin
Fanfiction"where am i?" "who am i?" "i am not me" Hwang Hyunjin stray kids by: jikseuuu! 30MAY- #95 hyunjin #236 straykids #53 hwanghyunjin #18 jypent