First come, First Serve.
'Mollyna Velez POV'
"Target! Sector C, from TRO 1 right 30" Andra my spotter said. I fixed my gaze looking my first target.
"I repeat add 30"
"Roger, Sector C, TRP 1 right 30, add 30" i spoke and aim for the target. As I pushed the trigger of my M24 with a silencer. Saw him crawling in pain. I bet he can't even realized where's my position now. No one can escape me, baby. I smiled
Hearing Arxie's growl for having a bad position, makes me more energetic. Solo ko ang labas ng building. She's in the Operating System, taking care of the cameras and securities, A reporter I guess? I laughed a bit.
"Quit complaining, Arxie. Keep on monitoring." I said while laughing. She left with no choice, she's to good at monitors naman kaya it suits her.
"Shut up, Molly. Baka gamitin ko tong drone at inisin ka jan, kita mo." Rinig na rinig ko ang inis sa tono ng boses niya. Hindi ko siya tinigilan sa kaka-bwisit sa kaniya, hanggang sa makita ko sa baba na may kumikilos na iba.
"Fck!"
"Narnina! What's happening down there?!"
"May pumapasok na iba!"
Rinig ko ang palitang sagot ni Chasty at Narnina. Mukhang mauunahan pa ata kami!
"Tangna!" Arxie cursed.
"Anong nangyayari, Arxie?!" Chasty asked.
"We're having a mummy attack!" She replied. Napamura ako sa sobrang inis. Tangna sobrang gagaling magsi-tago ng mga animal.
Dali dali kong ipinuwesto ang baril ko, at isa isang binaril ang kung sino man masipatan ng spotter ko. I aim them at stomach only cause I still have mercy you know. Nasa mahigit trenta ata ang nakahiga na sa baba. I heard Narnina saying she can handle it now. I started to cast around again before she walks thru the door.
"Clear"
"Molly," si Arxie
"Roger." Sagot ko
"Molly, Lone intruder a Black Fatigues carrying AK in right hand, coming on your position!" She reported. Sumeryoso naman ako at hinintay si Andra.
"Roger that!"
"Right side sa may wing, within 20 meters." Andra said, after that I spotted him. Hiding like a mad man. I tsked
Hindi ko na pinalagpas pa at dali itong tinamaan sa gilid ng tiyan, and there saw him in pain. Hindi katulad ng mga kanina, siya'y nakaka lakad padin. Mahirap talagang maka banga ang isang m24 ko, walang mintis at walang makakatakas. Seeing his shadow, he's still breathing and hiding. I saw Andra smirking at me. I just showed her the sign the 'what can I do' look. She's shaking her head while smiling at me.
"Andra, go and tell them we're going in" utos ko kay Andra. Actually kaming apat palang ang kumikilos sa ka'dahilanang wala lang. Nag ayos ito at nag simulang tumungo sa mga van sa paligid. At kita ko naman ang pag si labas ng mga ito.
Inayos ko ang gamit ko at sinalpak ang dagger sa kabilang binti. Nag simula naman akong mag lakad papuntang ground floor. Hindi paman din ako nakakalayo, ay mukhang papalpak pa ata ako ngayon.
Ramdam ko ang lamig ng patalim sa leeg ko, at presensya ng kung sino sa likod ko.
"Damn!" bulong kong mura.
"What a sweet voice of yours." He said in a sarcasm tone, and he's a guy! Mamatay ba ako sa isang patalim lang?! Taena!
"I guess you owned me an apology." His voice wasn't really in a good condition, he's in pain. I think! It must be the intruder guy na hindi ko pinatay dahil sa awa! Susmaryosep!
BINABASA MO ANG
Under The Four Controls (On-Going)
ActionShe's us, and protecting her is protecting us. Loving her is loving us. And no one can have her, only us. For to do that, we need to have a battle again. A battle that we're surely we'll win. There's no way we're going to loss. We'll take it no ma...