Kylie's Pov
Nandito ako ngayon sa kwarto ko at nag-iimpake ng mga dadalhin ko para sa vampire university...May part sa akin na excited dahil makakapunta na ako sa vampire university pero may part din sa akin na kabahan dahil wala akong alam sa vampire university ..
Tinawagan ko na sina leslie para sumama sa akin nung una ayaw pa nila pero sa huli pumayag din sila ...Susunduin ko pa pala sila kaya kailangan ko mag-madali... Pagkatapos ko mag-impake ay pinuntahan ko ang kotse ko dala-dala ang mga gamit ko...
Pumunta na ako sa bahay nila leslie dahil nandon na silang dalawa ...
"Tagal mo naman" inip na sabi ni leslie
"Sumakay ka nga lang"inis na sigaw ko
"High blood high blood,kalma lang ,ok"sabi andreah
"Sumakay na nga kayo"sabi ko
Sumakay na sila leslie at pinaandar ko na ang kotse ko papunta dun sa pinag campingan nila stacy ,anong oras na kaya 3 am ako umalis ng bahay e...
"Andreah anong oras na"
"3:50 am"walang ganang sabi nito
"Guys tulog muna ako ang aga ko kasing magising"sabi ni leslie
"Ako din tulog muna ako"sabi naman no andreah
"Sige matulog muna kayo gigisingin ko na lang kayo"
FAST FORWARD
Nakarating din agad kami sa may gubat mga 5 am na ngayon kaya maliwanag na....Ginising ko na yung dalawa
"Eto na ba yun"sabi ni leslie
"Hindi pa maglalakad pa tayo kaya bilisan niyo na dyan "sabi ko
Lumabas na sila sa kotse tapos pinark ko na lang muna sa tabi yung kotse ko...
Habang naglalakad kami may napansin kaming mga bag na may mga putik at mga damit..Ano kayang nangyari sa kanila...
"Hell ang creepy naman dito"sabi ni andreah
"Hindi naman,exciting kaya"sabi ng may paghalong tuwa
Sa totoo lang natutuwa ako dito hindi ko na napigilan tung mapangiti....
"oy hell anong ngiti yan"sabi ni leslie
"Wala lang natutuwa lang ako"may pagka manghang sabi ko
"Natutuwa ka pa talaga sa lagay na ito grabe ka naman eh halos hindi ko na maintindihan ang heart beat ko dahil sa sobrang kaba ang bilis ng tibok nito"sabi ni andreah
Natawa naman ako sa sinabi ni andreah...Natatakot ba talaga sila kasi kung oo tatawa ako ,ako kasi hindi ako natatakot nag-eenjoy pa ako ..hahahahaha....
Napatigil ako sa pag lalakad nang may makitang kaming gate na parang masisira any time dahil sa kalawang neto pero nagulat kami ng bigla itong bumukas at may nagsalita...
"Welcome to Vampire's University"
Nag-patuloy kami sa pag-lalakad,may nakikita din kaming mga tao dito na nakatingin sa amin or should i say mga vampire ang nakatingin sa amin ....
Habang naglalakad kami may lumapit na lalaki sa amin at hinawakan ang kamay ni leslie at ngumiti ito pero ka agad ko rin tinad dyakan sa tyan niya na nag paupo sa kanya....
"Tingnan mo kung sino ang kinakalaban mo bago ka sumukod"malamig na sabi ko sa lalaki halata sa kanya ang pag-ka gulat dahil sa ginawa ,agad namang tumayo ang lalaki at nag-lakad na ulit ito tiningnan ko ang paligid bakas sa mga mukha nila ang pagkagulat..
Hahaha....Dapat lang kayong magulat dahil hindi ako basta tao..hahaha..
Pumunta kami sa Admin...May nakita kaming babae na nakaupo sa swivel chair niya ...
Tumingin sa amin yung babae..
"Have a sit"sabi nito
Nakahawak pa rin sa kamay ko sina leslie..Pagkaupo namin ay binigyan kami ng requirements..Pagtapos ay nagsalita ang babaeng nasa harapan namin bale na sa couch kami tapos nasa unahan namin ang table niya kaya magka-tapat lang kami.....Binigay na namin yung requirements ...
"Welcome to Vampire university"sabi nito nang may malapad na ngiti sa labi nito
Walang umimik sa aming tatlo.....
"sino ka?"
"Ako ang headmistress dito you can call me Madame Estriya"Sabi nito talagang ayaw mawala ng pagngiti nito ng malapad "Kayo sino kayo??"tanong nito...
"Ako si Leslie Madrigal"
"Ako naman si Andreah Mendoza"
"Ako si Kylie Samantha Gonzales but you can call me hell"
Halata sa mukha niya ang pagka mangha....
"Ok so,ang mga uniform niyo ay nasa dorm niyo na may 5 kwarto don meron na kayo kasama katulad niyo rin sila na tao at eto ang susi"sabi nito at binigay sa amin ang susi..
"Wala ba kaming babayaran " pagtatakng sabi ni andreah,kahit ako nagtataka kung bakit walang babayaran
"Walang babayaran dito lahat ay libre"nakangising sabi nito
"Talaga?"may pagkamang hang tanong ni leslie
"Oo pero may isang rule kami dito"sabi ni madame estriya
"wow ang cool iisa lang ang rule"sabi leslie
"anong rule you"sabi ko
"Wag mong kakalabanin ang isa sa mga nandito dahil mamamatay ka ng wala sa oras"
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Pls guys vote and comment and sorry sa mga erros ko kasi first story ko to
Thanks...
BINABASA MO ANG
Vampire's University
VampireIsang paaralan na nasa kagubatan at hindi ito sakop ng gobyerno at tanging Vampire lang ang nakakapasok pero may isang taong nakapasok nang walang hirap pero.Paano nakapasok ang isang tao sa isang Vampire University at Paano niya nalagpasan ang mga...