Kabanata 1:

0 0 0
                                    

"Waahhh...9 na tanghali na naman ako nito sa school"nakaka shock kong sabi at dirediretso sa bañyo para maligo.

Pagka tapos kong maligo nag bihis na ako.Wearing black spaghetti strap dress tapos nag blazer ako,white snickers uli para sa paa ko naman.Nilugay ko yung hair ko,white na sumbrero suot ko din and last but not the least mask na black.At tumungo agad ako sa hapag para mag almusal na abotan ko doon si mom mag isa sa kusina may hinuhugasan na kong ano.

"Mommy asaan si dad?umalis na po ba?"tanong ko sabay hablot noong sandwich."Naka alis na late ka na naman gumising,kain kana diyan"si mom at nag babake naman ngayon."Aalis na po ako mom tatanghaliin ako kapag di pa ako umalis"sabay lapit ko kay mom at kiniss siya sa pisnge."Hoy kumain ka muna...batang yun talaga"rinig kong huling sinabi ni mom.

Nang nakasakay na ako sa sasakyan namin na tungo sa university na pinapasukan ko.Biglang tumunog cp ko may nag chat sa gc namin sa church si Pastor.inigo pala.

Pastor Inigo:Good morning guys!remember overnight po nang kabataan mamaya.Kong gusto nyo iinvite ang mga friends nyo.Much  better po.Ingngat kayo sa mga lakad nyo ngayong araw.God bless!

Tapos biglang tumunog uli nag text naman saakin si Inigo uli.Nag tataka ako dahil di naman siya nag tetext saakin dati minsan lamang kapag may gawain sa church.

Pastor.Inigo
Good morning!

Nag isip muna ako kong mag gogood morning din ako.Natagalan iyun kaya diko namamalayan na nakarating na pala ako.Bago pumasok sa loob ng unibersidad ni replayan ko din siya.Kabastusan kapag di siya nireplayan.

Ako
Good morning din Pastor! :)

Tapos noon pinatay ko na cp ko tumakbo na ako para mabilis makapunta sa classroom.Buti wala pa si prof kaya nag basa muna ako ng mga aaralin namin ngayon.Ngayon din malalaman kong sino ang nakapasa sa test kahapon.

Pagkatapos ng discussion namin naka pasa naman ako sa test 198 over 200 .Dalwa lamang ang mali ko kaya doon ako nasisiyahan.Thanks talaga kay Lord.
Nakita ko si fiona nag aantay saakin ata sa labas noong nakita niya ako sumilay ang ngiti sa kanyang labi.

"Tara na yshang 6:00 na ohh diba may overnight pa tayo haha"natatawa niyang sambit."opo pastora haha tara na gutom na ang mga kabataan"naglokohan pa kami ng nag lokohan

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 29, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Yshlyne and Inigo (A perfect love story)Where stories live. Discover now