Close your eyes give me your hand, darling
Do you feel my heart beating?
Do you understand, Do you feel the same or am I only dreaming
Is this burning an eternal flame…..
I believe its meant to be, daar-------------…….. ehem!...ehehem!....
(tooogsh!) o_____O ANAK NANG?!!!!
Hinihimas ko yung ulo ko. Langya!
“bakit mo ko binatukan ha?! gusto mo nang mamatay?!” si alexa yung nangbatok sakin. Yung seat niya nasa likuran ko kaya humarap ako sa kanya.
“ano bat ayaw mong sumagot ha?! kahit bff kita sasapakin parin kita. Masakit kaya yung ginawa mo!”
di siya SUMAGOT. Ngumuso lang siya. parang may tinuturo.
Paglingon ko nakita ko si maam ‘tigidig/bugnutin’ (twag namin sa kanya maliban sa pagiging bugnutin niya ang rami pang tigidig sa mukha hehe. ang salbahe namin ano) sa harap ko. Ang sama ng tingin sakin.
What the?!.......tinawag niya ba pangalan ko di ko namalayan eh. Hehe
"Miss Khaydee Rio, I said would you mind sharing to the class the places youve been when you were mind travelling a while ago? hmm?"
bukol na naman ako >.< bat ba kasi di ko namalayan na papalapit na pala sakin si maam. nako lagot na naman ako neto waaahh!
yumuko nalang ako.
naglakad na si maam pabalik sa harapan.
yung seat nasa likuran malapit sa window. yung rum namin nasa 4th floor Oh diba hassle lang te?
"aha. aha. ahaahaha. tuloy batok napala mo. kulang nalang kanina irugby yung face mo sa window kanina haha! may pa eternal flame ka pang nalalaman ha. haha......at teka teka nakita ko yung fafa na pinagnanasaan mo kanina babae ka! umamin ka typness mo si papa Kris noh?!...lagot ka mamaya samin ni Andi talagang babalatan ka namin huh!" sabi ni alexa sakin.
Di ko na siya nilingon sa likod narinig ko naman yung mga sinabi niya. umupo ako ng tuwid at nakinig na sa lecture.
at biglang may nagtapon ng papel sa mukha ko. si Andi pala. kinuha ko yung crumpled na paper at binasa yung nakasulat.
"hoy girlalush ano yung nasagap kong news from Alexa na crush mo daw si Kris ng section A? talagang babalatan ka namin ng buhay mamaya di ka man lang nagsabi!"
nagreply ako dun sa sulat niya.
"blah. blah. blah. kahit pa balatan ninyo ako wala kayong makukuha sakin. dahil DI KO SIYA CRUSH! pwede ba nakita mo ba yung mukha ng kumag na yun? anong mapapala ko dun? laging paklata kalat parang basura lang te! bakit kaya naging sec. A siya."
tinapon ko na yung paper kay Andi at...... bukol na naman.
nakita ako ni maam na may tinapong papel kay Andi.
"Miss Rio and Miss Ybanez stop that or else youll end up in the detention office!."
"I'm sorry Miss." sabay naming sabi ni Andi
BINABASA MO ANG
Pendong Pass Love Story
Teen FictionNang dahil sa pendong pass pendong pass na yan napahamak ang puso ni Khaydee! hehe echos lang. hope youll like it :)