Im Khaydee Rio nga pala. Isang fourth year student. Maganda(sabi daw nila), matalino?(oo pwede na kahit papano) mayaman? (yeah! jan lang ako sigurado.) pasaway?(check! very) mabait?(oo naman sigurado rin ako jan)
Andi and Alexa were my beastfriends! ay hehe este bestfriends pala simula elementary kaya ikakamatay ko kung mwawala sila sakin. Alexandro Sebastian a.k.a Alexa ay isang.....oo tama ka isang lalaking may pusong babae. At si Andi naman ay ang opposite ni Alexa ewan ko kung tibo basta hate niya mga lalaki.
"tigilan niyo nga ako! di ko nga siya crush eh." break time na namin. at andito kami sa canteen nagbabalatan mode. v____v
"uyyyyyyyyyy galit na siya ibig sabihin totoo." Andi.
"hahaha nahuli karin namin. sa dinami rami ng macho papa na nireto namin sayo kay Kris ka lang pala babagsak." Alexa.
"waaaaaaaaaaaahhh! tumigil ka na ha isa papa babatukan rin kita tulad ng ginawa mo sakin kanina. at hindi na kita ilalakad sa pinsan kong si Fritz. Bleh!"
"di joke lang aketch dear! di ka na mabiro ha!" Alexa.
"laro tayo pendong pass?" sabi ni Andi.
"huh? whats pendong pass? kung pustahan yan nah! count me out kayo nlang."
"duh hindi noh madali lang. all you have to do is to tap someones forehead lightly and youll make salute lang. usually ginagawa yan pag nakakita ka ng eroplano o isang kotseng kuba. pero yung satin paramihan lang ng ma pendongan alangan naman maghintay tayo na may dumaan na eroplano o kotseng kuba na maligaw dito sa skul siguradong lalangawin tayo. yung may pinaka konti siya mag s-sponsor sa gimmick natin ngayong sabado. pag nag time na balik na tayo hanggang bukas ng hapon ito. Game?" Andi.
"okay game nah. teka lang pde sampulan mo nga andi para malaman ko kung gano ko kalakas dapat gawin."
"madali lang. hehe ganito oh." hinampas ni Andi sa noo Alexa at tumakbo na papalayo samin.
"anak ng pato! hoy gaga akala ko ba tap lightly eh hardly yun eh! lagot ka sakin mamaya. san ka pupunta? ha?"
"maghahanap ng pependongan. haha see yah!" at lumayo na si Andi samin.
"sige girl maghahanap na ako dahil ayokong maging financer sa magiging lakad natin ngayong sat. haha. vavoosh." Alexa.
"haha lul! di mo rin naman kami matitiis eh."
umalis na rin siya.
lakad....
pendong pass... pendong pass... pendong pass...
lakad... lakad...
pendong pass..
apat na yung napendongan ko. nakarami na kaya sila?..di ako magpapatalo kelangan ako yung may pinakamarami. sinasabi ko naman dun sa mga na pendongan ko na laro-laro lang baka naman kasi ma guidance ako sa kalokohan kong to.
lakad............
"PENDONG PASS!" napalakas yung pagkasabi ko at yung pagtapko sa noo niya.
Patay na patay na ako neto. patay na patay ako sa kanya! oh man he's real cute. no I mean hottie siya.
Si kris yung na pendongan ko. tiningnan ko yung noo niya. namumula lang naman sa lakas ng impact ng pag hampas ko.
"ahhh....ehhhh..anooo..." yun yung nasabi ko. di ko masabi kung galit ba siya o natutuwa o manununtok o matatae! ewan nakatingin lang siya sakin ng derecho. ganun ba ako kaganda?
at at at at..... yung mukha niya papalapit na sakin... ano to? obvious be edi ik-kiss ka niya!
and everything happened so quickly.. namalayan ko na lang na naglalakad na siya palayo sakin.what was that?! mabuti na lang walang students dito sa hallway kung hindi lagot.
and Khaydee Khaydee Khaydee! bat ka nagpahalik dun?! bat ka pumayag? first kiss mo yun eh! sa tingin mo ba sumeseryoso ng babae ang taong katulad nun? mangarap ka girl!
ang tanga kooooooo! hinahmpas hampas ko yung ulo ko dahil sa katangahan ko!
"waaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhh! hindi pwedeeeeeeeeeeee!"
BINABASA MO ANG
Pendong Pass Love Story
Teen FictionNang dahil sa pendong pass pendong pass na yan napahamak ang puso ni Khaydee! hehe echos lang. hope youll like it :)