My Best Friend Is My Boyfriend[ICENHS Micah Faith P. Apiag]

22 3 0
                                    

My Best Friend Is My Boyfriend

              “Bakit kaya pag meron kang close Best friend ay magka developan kayo

              INTRODUCTION:

                    I’m Kristine Stewart im 18 yrs. Old im half Filipino/half American but ditto ako nanirahan sa Philippines  ahh teka lang meron akong nalimutang sabihin my dad is American and my mom is Filipino. Im The only one daughter spoiled ako sa kanila kahit anong gusto ko ibibigay nila agad sa akin. Ako ay nag-aaral sa De La Salle nag aajust ako konti sa mga tao dun, kasi  wala pa akong close doon. Hindi gaya sa America na ako ang pinaka sikat doon.

                            7:15 am in the morning it’s my  2nd day sa school ginising na ako sa yaya naming para mag breakfast para papunta sa school. Pumunta na ako agad sa school ng 7:20 1 hour ago naka-abot na ako sa room naming naka upo ako sa likoran at ang katabi ko ay lalaki na sobrang  gwapo pero tahimik siya na lalaki saying. It’s recess time lumabas ako para mag recess as usual ako lang mag-iisang  mag snack kadalasan doon sa americamarami akong kasama pag snack.nung nakita ko si Mr. gwapo na tahimik yung katabi ko sobrang shock ako nung nakita ko siya na marami siyang kasama at lahat na babae kinikilig sa kanya akalain mo pala heartthrob nh campus OMG! After 15 min. nag ring na for our next subject. Umupo na ako tumungin ako sa kanya siya naman ay serious nakikinig sa klasi, lumingon siya sakin at sabi niya transfery kaba ditto? And I said yup at sabi niya ano daw ang pangalan ko sa I answered im Kristine Stewart im the transfery and it’s my turn to asked question and I ask him what her name and he said he is kenji Delos Reyes  II im 18 yrs. Old and im half British OMG! OMG! Talaga im so lucky na nagging katabi koto so he said na pwdi bah maging friends tayo and i said ok no problem  so kenji  gave her  phone number,email in facebook sa akin para meron daw kaming communication so I gave it mine to and a few days ago ang relasyon naming ni kenji ay lumalah nagging best friend na kami si kenji yung type na lalaki na mabait hindi maangas hindi siya gaya ng ibang lalaki na heartthrob na sobrang angas si kenji ayy sobrang bait may respeto sa tao at may takot sa diyos sobrang maalaga si kenji sa akin. Palagi kaming sumasabay ni kenji kumakain umu-uwi , it’s our first period in the morning pumasok ang aming teacher na si Mrs. Santos may kasamang babae kaming lahat ay nakatingin sa kanya and we all stand and greet our teacher at umupo ulit kami at nag salita ang ma’am naming at sinabi niya’ng ok class meron kayong bagong classmate. Ok iha introduce yourself. Good morning guys im Athena Bernardo im 18 yrs. Old  at sabi ng ma’am naming ok iha maupo kana umupo sa malapit sa amin ni  kenji mga 1 distance lang sa amin. Nag ring na ang bell the recess lumapit si Athena yung transfery  kang kenji at nag beso –beso sila at ako ay na shock sabi ni Athena hi kenji schoolmate pala tayo akalain mo ang liit lang talaga ng mundo at ako naman ay nakikinig lamang sa kanila sa sobrang haba nang kanilang convo umalis ako pero hindi ako na pansin ni kenji kasi busy siya sa babae na si Athena. Pumunta ako ng C.R. para mag cr nung merong pumasok na 3 babae narinig ko ang kanilang pinag uusapan akalain niyo pala ex pala ni kenji si Athena yung transfery na yun lumabas yung mga babae at sumunod akong lumabas pumunta sa romm pa balik parang gusto ko nang umiyak naka abot na ako sa room umupo ako sa upo-an ko at naka dungo,  hinahanap ako ni kenji  so tumayo ako at tumalikod para hindi Makita ni kenji lumabas si kenji sa room at hanapin ako bumalik ako sa upu-an ko at umupo naka dungo parin ako nung merong umupo sa chair ni kenji at nag greet sa akin at unting unting tumaas ang ulo ko when I saw Athena the B*tch so umupo ako ng maayos at nag smile sa kanya . Kristine Stewart am I right? Yes im Kristine ako ang best friend ni kenji ., tumawa si Athena at nag introduce niya ang kanyang self she said im Athena Bernardo  and I said yes I know your Athena and ex ka ni kenji and Athena laugh yes im the kenji’s ex akalain mo proud siya tskk.. Nung biglang dumating si kenji sabi niya oh nandito kalang pala Kristine kanini pa kitang hinanap nadito kalang sabi ko sorry kenji  whene she look in the left side nakita niya si Athena sabi niya nandito ka pala, and Athena said excuse me guys aalis muna ako and Athena gave me a fake smile and said nice to meet you Kristine. Nag ring na ang bell at lumabas ako agad at hindi ko pinansin at kina-usap si kenji , meron akong narinig na boses at kilalang-kilala ko sa bi nung boses na narinig ko “Kristine,Kristine wait” pero ako nag pa bingi-bingihan lamang naglakad ako patungo sa gate nagmamadali ako para hindi niya ako mahabol. Naka uwi na ako sa bahay namin dumiretso agad ako sa kwarto ko at humiga parang gusto kong umiyak kasi nung nalaman ko na ex niya si Athena parang tinusok-tusok ang puso ko ng karayom, kasi nag seselos ako sa b*tch na Athena na yun . Parang nahuhulug  na talaga ako kang Kenji  , after 5 min. nagring ang phone ko (krrr.krr.krr) when I open 5 mssge galling kang kenji  binasa  ko agad sabi niya uii Kristine galit kabah sa akin,meron ba akong nasabi sa iyo na hindi maganda ? meron ba akong nagawa na hindi mo nagustohan ? , pero hindo ko siya ni replayan  kasi nagseselos pa ako. Hanggang nka tulog ako, umaga na ginisin ako nang yaya naming kasi ma huhuli na daw ako sa klasi name kaya nag madali akong nag breakfast,kumain,naligo,nag toothbrush at nag pa ganda , at nag mamadali akong pumunta sa school namin  pag ka rating ko nakita ko si kenji nasa harapan at nag iingay sila pumasok ako at umupo. Naka dungo parin ako nung lumapit si kenji at umupo nag greet siya nng good morning and I only nod to him.

                    Recess time pumunta naman si Athena sa upu-an naming at ako naka tingin lamang sa kanya na parang gusto kong umiyak .nag ring na ang bell for the lunch sabi ni Athena kenji sabay  tayong kumain  ako ay unting-unting lumabas at pinigilan ako ni kenji at sinabihan niya si Athena na sorry athena next time nalang sasamahan ko muna ang best friend ko cge una na kami hinila ako ni kenji tiningnan ko si Athena naka taas ang kilay sa akin. Palabas na kami ng gate merong restaurant na malapit sa school so doon kami nag lunch si kenji ang nag treat sa akin kasi alam niyo siya ay mayaman, umupo kami at nag order sinabi ko sa sarili ko na sabihin ko na ang totoo baka ma unahan ako ng Athena na  yun sabi ko kenji may sasabihin ako sa iyo mahal kita kenji mahal kita best friend mahal na mahal kita kenji lahat ng tao naka tingin sa amin and I said im sorry guys. Sabi ni kenji na cool na cool ang boses ako din Kristine seens 1st day of school gusto na kita na shock ako at sinabi ko akala ko si Athena ang mahal mo? Sabi ni kenji huh ex ko lang siya at hindi na pwdi maibalik ang nakaraan naming kasi may bago na akong mahal at ikaw yun Kristine, pagkatapos namin nag-aminan kumain kami ng masang-masaya pag tingin ko sa orasan ko it’s 12:43 but don’t worry guys malapit lang ang restaurant na kina-inan naming ni kenji sanabihan ko siya na malapit na ang bell for our next lesson kaya nag medaling madali kaming pumuntasa school saktong-sakto nakarating kami sa school na wala pa si Mrs. Santos after 1 hour nag ring na para umuwi kami hinatid ako ni kenji sa bahay at sabi niya maaga kang pumasok buklas meron akong big surprise para sa iyo , and I said ok maaga ako bukas promise bye. I smile to him. When I enter in our house I was surprised because I saw my mom and dad I quickly run to theme and I said I miss u mom dad and I hug theme, so sabay’sabay kaming kumain at nag ask sila tungkol sa life ko sa school and I said im so very ok , pag ka tapos naming kumain dumaritso ako sa room ko at nag shower at nag bihis at na tulog. Friday morning September 8,2014 I smell something lucky today I smile so nag breakfast ako at nag bihis nagpa ganda , and nag pa alam ako sa parents ko and naglakad ako patungo school naglakad lang ako kasi maaga pa ehh. Every kantong nararaanan ko may bumigigay ng flowers at teddy bear na shock ako kasi para saan to hindi naman valentines ngayon huh? I reach in our school  nakita ko lahat ng tao nakapaligid saakin when isaw 6 people nakatalikod na shock ako, nung ni abanti ako nakaharap agad sila at may hawak na “WILL YOU BE MY GIRLFRIEND KRISTINE STEWART”  I saw kenji  lumabas at may hawak na rose at lumuhod sa harapan ko at he repeated said will u be my girlfriend Kristine whene I saw Athena she smile to me and I said yes so he hug me and I hug him to, sobrang saya ko heartthrob ng school boyfriend ko AND MY BESTFRIEND IS MY BOYFRIEND.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 08, 2014 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Best Friend Is My Boyfriend[ICENHS Micah Faith P. Apiag]Where stories live. Discover now