Midlene's POV
"BOOM"
"AY PALAKANG PITCHAT!GAGO KA!" Sigaw ko kay Mirajane. Adik na babae to.
"Kalma bessy d nakakaganda yan." Sabi nya sakin. "Masyado ka kasing seryoso dyan HAHAHA determinadong magka rank?HAAHAHAHAH."minsan d ko alam kung machine gun ba bibig nito ang daldal.
"Alam mo d naman masamang manahimik e ^_^ kaya pwede ba Mimi manahimik ka?pagnakita tayo ng teacher at nasermonan tayo nako balakajan d kita tutulungan kay Calvin". Naiinis kong sambit sa kanya. Si Calvin yung ultimate crush nya dito sa campus bukod kasi sa magaling ito sa arts gwapo pa tsaka talented kaya d ko masisisi si Mimi kung bat ganyan sya kabaliw sa lalaking yun para manghingi pa sakin ng tulong para makalapit dun e d nga ako kilala ng lalaking yun.
"D yan masyado ka namang takot sus sesermonan lang tayo nyan d papala-"
"Ms. Falcon and Ms. Alferon get out of my class!"
Sabay kaming nagulat ni Mimi sa pag sigaw ni Ms. Lopez. Sabi na nga e papahamak talaga ako neto kainis. Nagkatinginan kami ni Mimi at tumingin kay Ms. Lopez na nakataas ang kilay tila naghihintay saming lumabas kya eto sabay kaming lumabas.
"Tignan mo pinahamak mo pako sa daldalan mo. Pambihira". Singhal ko sakanya. Sarap sabunutan e kung d ko lang sya kaibigan hmmp.
"Actually sinadya ko para makalabas tayo sa boring na klaseng iyon". Kita mo! Kita mo! balak pako ilagay sa gulo gusto ko nga maging highest sa overall tapos ipapahamak lang ako nito. Huhu Lord help me.
Pagkasabing pagkasabi nya hinila nya na ko. Pumunta kami sa garden. Para sakin ito ang pinaka magandang lugar dito sa school kasi bukod sa maganda ang mga pananim dito para din itong library na may magsasaway sayo pag nagingay ka kaya nga ang ganda hehe.
Nasa moment ako ng pagmumuni muni ng biglang may nabangga akong bato. "Ay ganda".Fokshet naman oh masyado na ba akong mapapakwento sa inyo kaya d ko alam na may nabunggo akong bato?.Tiningala ko yung bato at handa na sanang gantihan ng hampas ng makita ko ay tao. Totoo bato?para syang anghel na ibinababa sa lupa makalaglag panty ang hotness shet. Makasuot sya ng puting polo na may tatak ng school namin habang ang butones sa itaas ay tanggal at sa ibaba tanging ang dalawang botones sa gitna lang ang nakabotones, ang kanyang necktie ay d nalakagay ng ayos at gulo gulo ang kanyang buhok. Ang hot niya...pwedeng mahimatay?wieeeeee.
"Hey miss are you ok? Tanong nung bato este lalaki sakin hehe.
Imbis na sagutin ko ang kanyang tanong tinignan ko lang ang kanyang gwapong mukha.Nah that word is not enough to describe how handsome is he.
"Miss alam kong gwapo ako pero pwede ba wag moko tignan ng ganyan para kang kakain ng tao e". Nakangising sabi nung lalaki. Abaa!!!! hangin neto ah!
OMYGASHHH SAVE ME TATANGAYIN AKO!!
"Hoy sinong demonyo nagsabi sayong nakatingin ako sayo ah??" Singhal ko dun sa lalaking parang bato ang katawan. Kung alam ko lang na mahangin to d ko na to pinuri._.
"Wala naman nagsabi pero may nakakita" sagot nya habang nasipol. Taas ng confidence ng isang to tsk!
"Sino din nagsabing gwapo ka ah??Kapal naman ng feslak mo duhh kala mo talaga gwapo ka?In your dreams!" Kagigil na talaga to ah nagsisisi na talaga ako kung bat pinuri puri ko pa sya kanina lakas ng tama depungal.
"Ikaw. Kanina ka pa bulong ng bulong ng 'Ang pogi nya' tss" OMYGHAD! Nasabi ko ba ng malakas?Huwahhhhhhhhhhhh patay!huhuhu!Asan na ba si Mimi?Shet.
Lumingon lingon ako hinanap si Mimi at nakita ko syang parang kilig na kilig na nakatingin samin netong lalaking to.Problema nun? Parang kinukurot singit kakatili ng mahina.
"Che manahimik ka na nga puro kahanginan naman nalabas sa bibig mo"
"Inggat sa salita miss"
"At bakit sino ka ba ah?!"
"Javien Ron 'Xavier' miss"
"Eh an--ANO?!A-anak ka ni Ms. R-roana?"
"Yes"
PATAY
"HUWAHHHHHHH!! PATAWARIN MO AKO SA MGA SINABI KO SAYO HUHU!!!WAG MOKO ISUMBONG KAY MRS. XAVIER PARANG AWA MO NA GUSTO KO MAGING VALEDICTORIAN. GAGAWIN KO LAHAT WAG MO LANG AKO ISUMBONG HUHU SORRY NA SORRY NA SORRY NA HUHUHU". Sabi ko sa kanya habang nakaluhod ayoko talaga magmakaawa kaso baka isumbong nyako sa nanay nya na may ari netong Sapphire Stone University baka d ko matupad maging valedictorian this year =( .
"Ok hmmm sa isang kundisyon" Sabi nya habang may nakakalokong ngisi sa kanyang labi na parang may binabalak na hindi maganda. Bat ko ba kasi sinabi na lahat ng gusto nya susundin ko?Naman ehhh.
"A-anong kundisyon?" Nauutal kong sabi dahil talagang kinakabahan ako sa sasabihin nya. What if gawin nya kong Fbuddy nya haler wala ng inosente ngayon? What if gawin nya kong maid nya?What if--.
"Pretend to be my girlfriend"
"Pretend to be what?!"
"Mukhang ayaw mo naman hmm sige i'll call mom wait". Sambit nya at inilabas ang kanyang cellphone at nagtititipa don. Oh no!.
"OO NA PUMAPAYAG NA AKO!" Agad kong sabi na nagpatigil sa kanya at nagpangiti sa kanya. Ohmyghad!That smile is so damn handsome. Tao ba talaga to?
Ano ba Midlene yan nanaman isip mo trinatraydor ka. Mamaya pacheck up tayo sa doctor ah?
Okie
"So what's your name miss?" Tanong ni loko saken.
"Midlene Vayn Alferon"
"Ok Middle-in pumunta ka sa bahay nato mamayang uwian ayan na ang address ok?" Sabi ni Javien sakin at inabot ang maliit na piraso ng papel na may nakasulat na address ng bahay. Ano daw? Middle-in?Kelan pa naging ganon spelling ng pangalan ko?Aba ayos!
"It's Midlene as in Midlin not Middle-in psh" Pagtatama ko sa kanya.
"Ok Midlene basta pumunta ka dyan mamaya ah?May gagawin tayo"*wink* . A-ano daw? gago ba to?Omyghad prepare yourself Midlene uuwi ka ng bahay na masakit ang katawan.
Teka nga bat andumi ng utak ko? Arggggh! Kainis papatayin ko tong lalaking to e.
"Oo na ghe recess na gutom nako see you mamaya hayst" Paalam ko sa kanya at umalis na.
"Hoy Mirajane tara na tss nagugutom nako baka ikaw lamunin ko dyan" Tawag ko kay Mimi. Nababadtrip pa naman ako tapos gutom hay buhay parang lyf.
"Yes madame eto na yiee hihi" Sabi nya at tumakbo pasunod sakin.
"Nakakakilig scene ni fafa at ni bessy parang wattpad lang omyghad" Bulong nya na sakto lang para marinig.
Hayy bat kelan pa akong magpanggap maging jowa ng Javien na yun?
--------------------------------------
SUPPORT NYO NAMAN PO FIRST STORY KO HEHE ^_^
YOU ARE READING
PRETENDING TO BE HIS GIRLFRIEND
ChickLitMaganda Matalino Masungit sya si Midlene Vany Alferon.Paano kung makatagpo nya ang isang ubod ng yabang sungit at hangin na si Javien Ron Creason?Gaganda pa ba takbo ng buhay nya o magiging miserable?