THE HATERS

76 3 1
                                    

(SHORT STORY)

CHAPTER 1

Alam naman nating lahat na hindi tayo perpekto..

at dahil dito may mga kaugalian tayo na hindi nagugustuhan ng iba..

at dito nagsisimula ang isang bangayan at awayan laban sa 5 babae at iba pa nilang mga kaklase at kunwaring kaibigan...

Si LAR... siya ay matalino, siya ang tumamatayong fighter sa grupo at siya ang pinakamasungit at siya ang ikalawang pinakamataray...

Isang babaeng umasa sa isang walang kwentang lalaki na sasaktan lang pala siya sa huli at ipagpapalit lang sa iba...

Si GEEL... siya ang pinakamaarte sa grupo at pinakamataray sa lahat. May gusto siya pero ayaw naman sa kanya...

Si ZHA...matalino,siya ang pinakamaliit pero terrible kung magmahal..nasakatan pero madaling makabangon.. sa kanilang lahat siya ay may pinakamatagal na nakarelasyon

Si CHIN...Matalino,Ikalawang pinakasimple sa lahat...sa unang tingin napakasweet lang at napaka anghel ang mukha.. pero as they say may dark side siya yun ang sabi ng mga ibang members o friends niya..Siya ay may pagkamainipin daw? at ayaw niyang magpatalo kahit kanino kahit sa friends niya...

Si MONI... siya ang pinakamabait, pinakasimple, matalino at sa kanilang lahat walang naging crush man o naka relasyon ,.. masunurin sa mga magulang at naka focus sa studies...

SILA ANG TINAGURIANG THE HATERS

Nagsimula ito sa leader ng grupo na si Lar..

(1st day sa school)

Bagong estudyante si Lar sa school namin.. Hindi ko agad siya nagustuhan dahil parang masungit ang mukha at hindi ata mabait.

Hindi ko agad nagustuhan si Lar dahil parang may gusto siya sa crush ko...

May classmate ako.. Si Biannie siya ang magiging punot dulo ng pagkabuo ng THE HATERS..

Si Biannie ang mataray at feeler kong classmate... May gusto siya kay Jhade..

Si Jhade ang lalaki kong classmate na kaibigan ng cush ko na crush ni Lar..

Si Moni,Zha,Chin at Geel ay magkakakilala na at naging parte nalang si Lar ng barkada nila ng nagtransfer siya sa school namin..

Pagkatapos ng ilang araw mula noong 1st day naging close ang 5 pero ako hindi ako naka move on kay Lar,,

Tinanong ko Si Louie kung may gusto ba Si Lar kay crush ko na si Ben..

"wala".Sabi niya

Si Louie ang nakakatandang kapatid ni Lar na kaklase ko.

Sa sinabi niya,kumalma ako at nakipag kaibigan nalang..

Nalaman ko na ang crush pala ni Lar ay si jhade.. ang crush ni Biannie na kaklase ko.

Si Lar at Jhade ay nagtagal ng ilang buwan lamang... niligawan kasi ni Jhade si Lar kasi gusto daw niya ito.. Hindi naman kasi niya alam na may gusto pala si Biannie sa kanya..

Nagbreak ang dalawa dahil rin sa mga magulang ng babae...

Hindi maka move on si Lar sa pinagdaaanang relasyon.. tinatago nalang niya ang nararamdaman niya para kay Jhade.. Kaya namn tong babaero kong kaklase 'to ay naghanap ng iba..

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 03, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

THE HATERSWhere stories live. Discover now