Kì thi đầu vào,ác mộng đến rồi!!!

22 1 2
                                    

Ok,rất tiếc phải nói cho mọi người biết,cái không khí yên bình ở chap trước đã bị đánh vỡ bởi kì thi mỗi khi mà bạn bước vào lớp học.Kì thi viết,đại khái có thể nói rằng những đứa đang đứng trong trường như tôi đây đã vượt qua,còn bài kiểm tra thực hành thì sao?Hôm nay thi!!!

Nhân tiện nói luôn cho mọi người về một số khái niệm và đẳng cấp phân chia nhé:

Từ mấy nghìn năm trước,khi mà giả thuyết rằng ngoài vùng không gian này vẫn còn những vùng không gian khác,giả thuyết được gợi lên bởi nhà khoa học tâm thần nào đấy.Sau khi giả thuyết ấy được công bố cho đến 1000 năm sau,một thằng ảo tưởng sức mạnh nào đó tồn tại trên thế giới này đã khai phá ra một dị thứ nguyên mới,bằng cách tạo ra một lực vừa đủ cắt không gian ra từng mảnh.

Không gian mà tên ATSM đấy đến đã được công nhận bởi chính phủ toàn Trái Đất,tên ấy trở thành người hùng cho việc cứu thế giới ra khỏi nạn bùng nổ dân số.Không những vậy tên ATSM ấy con khai phá ra một loại sức mạnh mới,sau đây là bảng sức mạnh và nghề nghiệp.

- Bắt đầu từ nghề đứng cuối kim tự tháp(nghề nghiệp):Dân thường,có thể là nông dân,công nhân,tài phiệt,...tóm lại là những kẻ không có sức mạnh đặc biệt (người có sức mạnh đặc biệt chiếm đến 90% dân số)

- Tiếp theo là võ sĩ: Có thể sử dụng sức mạnh mang tên...võ lực,võ lực sản sinh bằng cách rèn luyện sức khỏe,võ lực là năng lượng được sản sinh từ tế bào trong cơ thể hoặc trong chiến đấu cũng có thể

- Thứ ba là ma pháp sư: Sử dụng linh lực,nguồn năng lượng lấy được từ việc câu thông với tự nhiên,mỗi pháp sư đều có thể sử dụng các nguyên tố đơn giản nhất như kim,mộc,thủy,hỏa,thổ.Nhưng vì mỗi người đều chỉ có một thiên phú cho một loại nguyên tố,nên hầu như mọi người chỉ tập trung tu luyện một loại,thành ra các loại nguyên tố khác bị bỏ quên,yếu đến đáng thương(nguyên tố)

- Cuối cùng là chức nghiệp cao quý nhất,triết gia,một người đứng trên cả vạn người: Sử dụng nguồn năng lượng tổ hợp cả võ lực,linh lực tạo thành một loại lực lượng mới là triết lực.Triết gia có ba loại:

+Thiên nhiên:Gần giống ma pháp sư nhưng triết gia có thiên phú cho hầu hết các nguyên tố,nhưng để tu luyện triết gia về thiên thiên mà không cân bằng về việc tu luyện nguyên tố thì bạn sẽ bị nguyên tố phản phệ,bạo thể mà chết.Trong ba loại triết gia đây là loại nguyên thủy nhất,yếu nhất chăng?Tu luyện cả năm loại nguyên tố mà,nhưng lại quan trọng nhất,biết sao không?Đọc tiếp đi rồi biết.

+Khoa học:Sử dụng chủ chốt kim nguyên tố để tạo ra những cỗ máy kim loại khổng lồ,bom nguyên tử,...Nhưng cái khó là bạn phải biết cấu tạo và thành phần những chất tạo nên quả bom này (cấu trúc các nguyên tử,nguyên tố,nguyên liệu như sắt,chì kẽm,...).Cảnh báo nè,nếu bạn nghĩ rằng ''ngầu ghê,nếu cố gắng,mình chắc chắn sẽ làm được'' thì sai rồi.Ví dụ như bạn định tạo ra một quả bom nguyên tử,nhưng bạn để sai cấu trúc của một phân tử thì cả quả bom sẽ phát nổ vớ uy lực bằng một quả bom nguyên tử thật đấy.Cũng may là đã có cách khắc phục,nhưng vẫn nhiều người chết lắm.

+ Tinh tú: Đơn giản là nghiên cứu về các vì sao,tỉ như cấu trúc của một ngôi sao,thành phần tạo nên nó,vì sao nó được tạo ra,...rồi dùng triết lực câu thông với năng lượng của các vì tinh tú rồi cứ thế phóng ra như pháp sư thôi.Nhưng dù sao cũng là một chi nhánh của nghề triết gia,há có thể tầm thường như vậy,bạn có thể thao túng được tinh tú lực thì đồng thời bạn cũng nắm giữ cả lực lượng về không gian.Ngầu phải không?Nhưng cẩn thận học xong cái đống tôi vừa liệt kê bạn sẽ chết trẻ đấy.

Khi mà bạn vừa tròn 10 tuổi,bạn sẽ được đi thức tỉnh nghề nghiệp thuộc về riêng mình,nhưng nếu bạn là pháp sư,bạn không thể là võ sư,vì cơ thể bạn trời sinh yếu đuối và không có khả năng sản sinh võ lực,các nghề khác cũng tương tự.

Thế giới phân ra các cấp bậc lần lượt là: Bạch cấp,hoàng cấp,kim cương và ảnh cấp,mỗi khi cấp của bạn đủ level 100 bạn sẽ được tấn cấp.Khi bạn đột phá ảnh cấp,bạn sẽ được đến dị thứ nguyên thứ hai,có tổng cộng 10 cái dị thứ nguyên,bạn hỏi tôi vì sao con người không khai phá thêm ư?Vì mỗi cái dị thứ nguyên mới đều như vũ trụ buổi hoang sơ,không có cái cóc khô gì sất,không có một hành tinh hay một chút oxi nào cả.Nếu cả 10 dị thứ nguyên bạn đều đột phá,thì ok,bạn sẽ là người vinh dự được làm người đi khai phá dị thứ nguyên thứ 11.

Mỗi cái dị thứ nguyên đều có giới hạn tuổi tác,giống như cái thứ nhất (cái main sống) là 15,cái thứ hai là 16,mỗi cái tăng 1 tuổi.

(Kì thực tớ cảm thấy ý như đi thi cấp 3 hay cấp 2 cùng đại học không có mấy khác biệt)

Nếu như vượt quá tuổi mà bạn vẫn muốn đến dị thứ nguyên tiếp theo thì bạn sẽ không thể trở thành du học sinh đâu,bạn sẽ phải khiêu chiến những người sở hữu công việc mà bạn muốn để có được nghề nghiệp.Người thắng sẽ có được công việc hoặc vẫn giữu công việc đấy,người thua bị đẩy xuống 1 dị thứ nguyên.Nếu là dị thứ nguyên 1 thì bạn sẽ vinh dự đi vào hàng ngũ không công ăn việc làm,dù bạn là võ sĩ hay phù thủy,mà có võ sĩ hay phù thủy nào lại vô công rồi nghề như thế.Bạn hỏi tôi triết gia?Triết gia là một trường hợp hiếm gặp cả,hơn nữa hay chết trẻ,nên được đặt cách chỉ cần đến hoàng kim cấp level 50 thì sẽ được đến dị thứ nguyên tiếp theo,nhưng dị thứ nguyên cuối (tức 10) thì không có đặt cách gì cả,có còn dị thứ nguyên quái nào đâu mà đặt cách.

- Một chút chú ý: 

+Khi đến dị thứ nguyên mới,bạn sẽ trở lại thành bạch kim cấp,tức cấp yếu nhất ở thế giới đấy,vì mới đột phá lên dị thứ nguyên mới thì bạn chẳng khác nào con sâu cái kiến trong mắt người của dị thứ nguyên ấy cả,giống như bạch kim cấp của thế giới ấy vậy,trừ thành phần lưu ban trả về trường ra.

+Dị thứ nguyên: Gọi là thế giới khác cũng được.

+Main bây giờ là 13 tuổi,hoàng kim cấp,nghề nghiệp là triết gia,năng lực của main sẽ hơi đặc biệt,không theo mọt quy luật nào cả,giống hôm nay đột nhiên tớ thích ngành khoa học chẳng hạn.Ok,main là triết gia về khoa học,nhưng hai đứa còn lại một đứa thích thiên nhiên,một đứa thích tinh tú.Ok,chap của đứa thích tinh tú main sở hữu tinh tú nhưng không sở hữu khoa học và thiên nhiên,nhưng chap sau main lại sở hữu thiên nhiên mà không phải tinh tú hay khoa học và trường hợp còn lại.Tóm lại main không thể sử dụng quá một loại triết gia.Đương nhiên,trở thành võ sĩ hay ma pháp sư đều được,phần trên chỉ là VD cho mọi người hiểu thôi

À đúng rồi,nếu so về thể lực thì võ sĩ đứng thứ nhất,tiếp theo là triết gia,thứ ba là dân thường,cuối cùng là ma pháp sư.Vì sao ư? Ma pháp sư suốt ngày cắm đầu vào sách mà học thì sao bằng được những người bình thường luôn chăm chỉ làm việc.Còn về triết gia,thì như đã nói về phần trên,họ vẫn có một chút võ lực pha lẫn trong linh lực để cường kiện cơ thể của họ.

-------------- #Wairudo -----------

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 21, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Những đứa con của chúa trờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ