XXX

43 1 0
                                    

“Annika dali na! last na to promise.” Sabi sakin ni tara.

May katatagpuin kasi siyang lalaki. Mahilig siyang makipagkita sa mga lalaking hindi naman niya kakilala. Sabi nya last time na last na daw yon pero heto nanaman siya. Ayoako na. nadala na ko. Last time kasi na nakipag meet sya muntikan na kaming ma rape. Mga adik pala yung katext niya buti na lang nakatakbo agad kami sa mga lalaking yon. I cringe at the memory.

“sabi mo last time last na yon at ayoko na tara” ibinalik ko ang tingin ko sa librong binabasa ko.

“last na talaga to at kilala ko naman yung kakatagpuin natin varsity siya ng school may kasama siyang friend kaya sabi ko dadalin ko din ang best friend ko. He swept me off my feet friend. I thing I love him already” nag deday dream na sabi niya.

“lahat naman ng nakakatext mo in love ka” at totoo naman yon

Na inlove siya sa isang gangster dahil sinabihan siya nitong siya lang pero nalaman naming madami pala siya.

Na inlove siya sa isang nerd pero mas importante daw dito ang pag aaral kesa sa love.

Na inlove siya sa isang security dahil poprotektahan siya nito.

And the list goes on. Lahat na lang ng mag sabi sa kanya ng sweet nothings ay nahuhulog na agad siya, sabihan lang siya ng I love you mahal niya na din yon.

“totoo na to this time friend pag hindi pa din promise hindi na ko makikipagtext at maiinlove sa mga hindi ko kakilala”nagtaas pa siya ng isang kamay sign ng panunumpa.

Napailing na lang ako. Alam nyang pag nag request sya ay hindi ko naman siya matatanggihan. I love her to pieces. Solong anak ako kaya siya na ang tinuturing kong kaibigan.

“fine.”

Habang papunta ako sa library dala ko yung mga librong pinababalik ng professor namin. 5 makakapal na libro kaya hirap na hirap akong maglakad.

“tulungan na kita miss” bigalang may kumuha ng mga librong dala dala ko. Thank the heaven from above at nag padala sila ng angel.

 I murmured a thanks ng mapatingin ako sa muka niya. Nanlaki yung mga mata ko behind my big glasses I know kaya siguro siya biglang napatawa.

“you look like you’ve seen a ghost” ngiti niya na nagpakabog ng dibdib ko.

Caleb Montefalco. My first crush na isa sa varsity ng school. Guwapo siya pero hindi dahil don kaya nagustuhan ko siya. Matalino din siya at mabait.  My girlfriend din siya at matagal na sila kung hindi ako nagkakamali. Sa ibang school nag aaral ata.

“tara na miss sa library ba to dadalin?” nakangiting sabi niya sakin.

Tumango ako at namula ang muka ng mahuli nya kong titig na titig sa muka niya.

Magkatabi kami habang dala niya yung mga libro.

Your love is a lieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon