Chapter 3

99 2 0
                                    

Try some of my stories;

The Billionaire’s Pet - GENERAL FICTION (COMPLETED)

His Rightly-Wrong Heart - TEEN FICTION *BASED ON TRUE LIFE STORY (ONGOING)

A Vampire’s Kiss - VAMPIRE (ONGOING)

~~•~~
Search and Like our OFFICIAL FACEBOOK GROUP named as
"Blackened_Pink WP"
~~•~~

❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤

Habang papunta ako sa Penthouse,parang nagiging display na ako sa suot ko habng may hawak na kahon ng isang hindi ordinaryong cake.
 
Ninenerbyos ako dahil sa kung ano ang kaniyang magiging reaksiyon dito, baka hindi niya magustuhan or what. Nahihiya din ako kase hindi ko lubusang maisip na gumawa ako ng ganitong uri ng cake.
 


*Ting..*

Tunog ng elevator at nagbukas na ang pintuan nito sabay bumungad sa'kin ang napakagandang Penthouse. Yung gilid ng penthouse ay puro glass na tanaw mo talaga yung city at yung mga furniture ay pansin mong mahal ito at modern ang mga ito. Siguradong may isang interior designer na nagdecorate dito,for sure naman kase mayaman ang nakatira diba.
 
Nilibot ko ng tingin ang penthouse at biglang nahagilap ng mata ko ang isang tao na nakatayo sa isang glass window sa kusina,naka lagay sa likod niya ang kaniyang mga kamay na walang...damit pang-itaas.

Huminga ako ng malalin bago ako naglakad papunta sa center island na nahseseparate sa dining room sa kitchen na kinatatayuan niya. Ipinatong ko na ang cake sa island tapos hinintay ko siyang lumingon sa'kin.

Charan! Hindi parin siya lumilingon sa'kin. Kung mamamatay tao lang sana ako eh napatay ko na siya. Pero habang nakatalikod siya sa'kin ay tinignan ko rin kung saan siya nakatingin and realized that he was looking at how the sun seemed to dip below the horizon with a slight orange glow that surrounded the city.

It was a magical atmosphere that was just right for romance.

Nagulat ako ng bigla-bigla nalamang siya nnagsalita.
 
“I see that you are a woman of your word. I think that you’ve already seen what I can do and both of those clients that you currently are making a cake for is because of my word. We both pride ourselves on originality and we may go about it in a different way, but we both want to make our mark in this world. I do it by building businesses from the ground up and you do it with a shoestring budget and nothing more than pie in the sky kind of dreams. Ang gusto ko sa'yo ay ginusto mong gawin yung pinangarap at gusto mo at hindi mo sinundan yung mga yapak ng magulang mo.”
 
Nagulat nalamang ako sa sinabi niyang yun kase parang nagresearch siya tungkol sa buhay ko.

“Hindi ko alam kong paano ko nalaman ang mga yan pero ayaw ko na pinapaki-alaman mo ang buhay ko sir.This is a professional relationship and neither one can bleed into the other.” sabi ko sa kaniya.
 
“Oh Gwen, au contraire and believe me business and pleasure mix very well together. Hindi ka muna pupunta sa isang madilim na lugae kubg wala kang ilaw at kung may opportunity, you grab it and never let go.”

Sabi niya. Naiilang parin ako sa kaniya dahil walang siyang damit pang-itaas habang nakikipag-usap siya sa'kin ng nakatalikod.  I was just glad to see that he was wearing a pair of black jogging pants.
 
“Pagpasensyahan ko na ha kase wala akong damit pang-itaas kase katatapos ko lang kagshower at nagworkout eh. I don’t like gyms and even though they have one in the building, I prefer to work out on my own with a personal trainer.”

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 01, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

A Piece of Cake (ONGOING)Where stories live. Discover now