chapter 4

26 0 0
                                    

Chapter 4: Trouble

Simula noong department meeting, nalaman ko na may something sa pagitan ni Lhorainne at Daisy.

And I really hate it.

SUPER ! ! ! ! ! ! ! ><

“Kasi Sam, super sakit nan g ginagawa niya sakin,hndi ko na kaya,” :’( umiiyak na si Daisy habang nagsusumbong samin ni Shem.

Nasa lobby kami ng time na yun kasi wala kaming prof, as usual di na naman sumipot..

“Daise wag mo sabihing di mo kaya. She’s just envying you. “ pakalma ko sa kanya, baka kasi gumaan loob niya pag sinabi ko yun.

“oo nga Daisy,wag ka panghinaan ng loob. Kapag may sinabi si lhorainne sayo na hindi maganda, pasok sa left ear,labas sa right ear. Ganoon lang,” hay nakuu si Shem talaga..

“eh Shem,Sam, di ko natalaga kaya eh,” umiiyak na talaga si Daisy. Wala pa naman kaming panyo ni Shem..

Pero…….

.

.

.

.

Tama!! ^_^

Kinuha ko yung spare Shirt ko sa bag at binigay k okay Daisy.

At first di niya na gets kaya……

“Pamunas mo sa luha mo,para hindi ka magmukhang pusa dyan sa ginagawa mo,” ^_^ dambait ko talaga ^_^

“loko ka talaga Sam,” natatawang sabi ni Daisy.

“Tama naman si Sam ah, punasan mo na yang luha mo bago ka pa makita ni Ralph,” sabi ni Shem.

Si Ralph kasi yung tinatawag kong “ASAR KING” kasi kahit sino saming mga girls inaasar niya, kung hndi asar ang abutin mo,pilosopo at lait naman.. tss. Suck a jerk :P

“alam niyo gusto kop na talaga magtransfer,” –daisy

“WAG!!!!” –ako

“oo nga daisy wag kasi saying yung panahon,” –shem

“daisy pabayaan mo na silang manlait sayo, we know na free country tayo we can do what we want, always remember, God didn’t made a mistake nung ginawa niya tayo, he blessed us more than we can imagine, and besides, kung anong sinasabi nila sa’yo, sa kanila naman nangyayari,” –ako

O.o –shem

:’( -daisy

“gets niyo?” –ako  -_-

“oo gets ko”-shem

“basta daisy tutulungan ka namin,” J - shem

“ano gusto mo? Jumbagin natin yun? DaLI NA alam ko kung san boarding house nun,” patayo kung sabi, bigla naman ako inaawat ni shem.

“ ui chill ka lang dyan J ,” –shem with matching waving hands says “no”

Ok ok chill out  Sammy relax,

 Inhale

exhale,

inhale,

exhale,

 inhale,

exhale,

 inhale,

exhale,

inhale

,exhale,

“ok sige,bukas kung ganoon pa din mangyayari,ipapahiya ko na talaga siya.” Sobra na kasi si lhorainne eh, bullying na yang ginagawa niya,I can tell she’s so envy with Daisy dahil sa closeness na nakikita niya everytime na magkakasama kami ng mga kaklase naming, L I feel pity for that bitch.. tss.

*KINABUKASAN*

“SAMMYYYYYYYY WAAAAAAAAAGGGGG!!!!!!!!” pasigaw na pigil sakin ni daisy.

Kakarating ko lang kasi sa school iniinis na agad ako ni Ralph.

“sumusobra na siya, grrrrr!!! “ galit na talaga ako.. ><

“SHEEEEEEEMMMM!!!!!!” bigla ba naman sumigaw si daisy sa may tenga ko,kaya napatigil ako sa paglalakad.

<Shem POV>

“SHEEEEEEEEEMMMMMMM!!!!!”

Kakarating ko lang sa school pero sigaw ni pusa ay este Daisy agad yung narinig ko.

Nakakairita pa naman yun sumigaw.

“TOL SI SAM!!!” sigaw sakin ni Donnie.

“Bakit anong nangyari?”  at dahil sa nagulat ako na may halong kaba, tinakbo ko na yung hagdan at sinundan si Donnie.

*SA 2ND FLOOR*

<Shem POV>

“pucha ka!! Akala mo kung sino kang gwapo, mukha ka naman anak ni king kong!!! Bawiin mo ung sinabi mo sakin kanina!!!” hay -_- si Ralph na naman kaaway niya.

“bakit ano bang ginawa ko sayo,BAYABAS?” sarcastic with evil smile na sabi ni Ralph. Nakuuuu malaking gulo na naman to.

“ANONG SABI MO?!?!?!!?!?!”  nanggagalaiti na si Sam.

“ah! Yung word na BAYABAS? Diba apilido mo yun?,” bweset na Ralph pinapalala pa yung sitwasyon..

“Shem pigilan mo na sila, kasi naman si Ralph eh..pigilan mo na silaaaaa!!!!”  niyuyugyog na  ni Daisy yung braso ko, naku naman oh..

“Sam tama na yan,” sabi ko sabay hawak sa braso ni Sam.

“in 10 seconds, pag hindi mo pa binawi yung sinabi mo makakatikim ka talaga sakin!!!” nakayuko si Sam kaya di ko makita ung facial expression niya pero naka kuyom na yung fist niya. Galit na talaga siya..

“Makatikim? Sige bah! Saan mo gusto sa sala,sa kwarto o sa banyo?” pilosopo talaga, pero

*BOGSH!!!*

O.O – facial expression ng lahat ng studyanteng nakakita sa pangyayari kasama na ako.

At this moment, naka upo na si Ralph sa sahig habang hawak yung ilong niyang dumudugo na.

Ibig sabihin,SINUNTOK NI SAM SI RALPH !!! O.O

Amazonang babae pala to si Sam.

“Diba sabi ko sayo bawiin mo, ayan napala ng ANGELIC FACE mo!!” galit na sabi  ni Sam.

hinatak ko na siya papuntang CR para makapag-usap kami, pero pagdating bigla siyang tumawa ng tumawa ng tumawa O.o

"anyare sayo? " tanong ko sa kanya.

"wala lang ," :D with evil smile na sabi niya

"CALLING THE ATTENTION OF MS. SAMANTHA BAGAYAS AND MR. RALPH GEPULLA, PLEASE PROCEED TO THE GUIDANCE OFFICE IMMEDIATELY." announce ng speaker .

"so pano ba yan,ihahatid mo ako o hndi?" nakangiting tanong ni sam sakin.

OH SYETE !!!

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

A/N

short update :D

busy po sa intrams eh :D

vote,like,comment :D

thank you..

sa mga gustong iFRIEND ako sa fb eto po ung account ko : https://www.facebook.com/jessamae.bagayas

-xaireljex

the story of my lifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon