kabanata 8

82 11 1
                                    







One week.. one week na ang lumipas simula ng maging ganoon ang pakikitungo nya saakin and hanggang ngayon hindi parin nagbabago.. hatid, sundo, at tinuturuan pa nya ako sa mga subjects ko hindi na rin muna ako sumasama sa mga kaibigan ko at alam naman na nila ang dahilan kung bakit i don't know why i thought magagalit sila saken but no sinusuportahan pa nila ako. See! i am so lucky to have a bestfriend like them! but wait? asan na ba si caiden? bat di pa nya ako sinusundo dito? nasagot ang tanong ko ng mag *Beep* ang cellphone ko

Caiden:

hindi na kita masusundo may
gagawin pa kase kami eh sorry...


Sabi nito sa kanyang mensahe damn ano naman kaya ang gagawin nila? hayst!
bahala na nga bastat hihintayin ko sya
may karapatan naman ako diba? kase may label na kami eh... hindi ko alam kung anong label namen pero hindi naman siguro kami magpapalitan ng salitang "iloveyou" kung hindi pa kami right? i am his girlfriend! diba? sinabi ko sakanya na hihintayin ko nalang sya pero hindi nya na ako na-replyan maybe ganun sila ka busy hayst... i'm over reacting! what the hell! damn caiden! damn baby! what did you do to me?! why.. why do i love you this much baby?


Napaangat ako ng tingin ng may kumalabit sa braso ko.. napaiwas ako ng tingin ng makitang si margarita ang kumalabit saaken



"Layuan mo na si caiden!" sigaw nito saaken


"What if i don't?" nakataas kilay na tanong ko dito ano sya siniswerte?!



"Layuan mo na sya! Maddison! akin lang si caiden ok! itatak mo yan sa isip mo! wag mong ipilit yung sarili mo sa taong hindi ka naman gusto at hindi ka magugustuhan!" sigaw pa din na sabi nito saaken damn! nakakarindi naman itong babaeng toh!





"Walang sayo Margarita! he's mine! did you here that?! he's mine! MINE! MINE ALONE!" napasigaw na din ako dahil sa galit anong sa tingin nya kay caiden? kayang ipamigay kahit kani-kanino damn it! akin lang si caiden!





" I guess i have no choice but to tell you this!" medyo pasigaw na sabi nito saakin






"Tell me what!" medyo kalmadong sabi ko dito





"Narinig ko ang mommy mo at si caiden na nag-uusap sa telepono!" sabi nito saaken.. wait what?! ano namang pinag-usapan nila sa telepono?! damn it naguguluhan ako bakit?


" Pffft... SILLY,SILLY GIRL HE NEVER REALLY LOVES YOU! NAGKAROON LANG SILA NG DEAL NI TITA AMANDA OO NG MOMMY MO! ANG DEAL AY ANG PABAGUHIN KA! AT TURUAN KA SA MGA SCHOOL ACTIVITIES DAHIL SOBRANG BABA NG AVERAGE MO! HINDI MO BA NAISIP KUNG BAKIT BIGLANG NAGBAGO YUNG PAKIKITUNGO SAYO NI CAIDEN?! KUNG BAKIT ALL OF SUDDEN NAGING GANUN NALANG SYA KALAPIT SAYO! BECAUSE HE HAS TO DEAL WITH IT! IN-ACCEPT NYA YUNG DEAL KAPALIT NG SCHOLARSHIP! NAIINTINDIHAN MO? GINAGAWA NYA ANG MGA BAGAY PARA SA KANYA! HINDI KA NYA MAHAL! AT SA TINGIN MO BA MAMAHALIN NYA ANG ISANG TULAD MO HA?! HINDI DIBA! LAYUAN MO NA SYA! BECAUSE HE BELONGS TO ME!" sigaw nito saakin sabay alis is it true?! damn ang sakit! i thought... i really thought it was love pero akala ko lang pala! damn bakit hindi ko din naisip yun!? damn caiden! thank you for breaking my heart....

Secretly Loving Him  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon