Dedicated to Kuya Gie, inspiration ko siya sa paggawa ng stories, ang galing nya kasi... Keep up the good work Kuya Gie! <3
*****
"There's no point having wishes if you don't at least try to do them."
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
All of us have our own wishes. However, it may differ from person to person.
May mag hiling na natutupad, mayroon din namang hindi.
Ang kailanagan lang ay manalig tayo na magkakatotoo ang ating hiling.
Ngunit minsan, masama rin ang masyadong umaasa dahil baka tayo rin ang masaktan sa huli.
Tama ang nabasa nyo hindi ba?
Ano pa nga ba ang silbi ng paghiling kung hindi mo man lang ito susubukang gawin?
Wala diba?
Pero paano kung hindi ka na mabigyan ng chance upang gawin ang iyong hiniling?
Diba maiisip natin na sana may magpatuloy ng atin hiniling?
Pano kung...
Ito na pala ang iyong...
.
.
.
.
.
HULING HILING.
***<3***
"Trust the one, who's been where you are wishing all it was sticks and stones. Those words cut deep but they don't mean you're all alone and you're not invisible..."
Haaay, ang galing talaga ng bestfriend ko. No wonder kung bakit siya naging youtube sensation.
By the way, ako nga apala si Samantha Cortez, 17 na ako. Yung kumanta kanina ay si Drake Fernandez, official youtube sensation, gwapo, tinitilian, mayaman, matalino. Oh ano pa mahihiling mo? Almost perfect na nga diba?
Nakilala ko siya noong Grade 6 ako, transferee siya nun. Sobrang bait nya, caring, maganda ang first impression at madaling magustuhan. Kaya ko siya naging bestfriend.
Pero hindi ko akalain na dadating ang araw na na magkakagusto ako sa kanya...
Araw yun ng birthday ko, debut ba 18 na kasi ako. Syempre inimbita ko lahat ng kaibigan ko at iba pang relatives namin. Matagal na tong nararamdaman ko pero nun ko lang nalaman ang ibig sabihin nun. Tandang tanda ko pa ang mga nangyari noon.
Hinila niya ako papalayo sa mga tao, at dianala sa may tabi ng wishing well...
"Sam, may sikreto akong hindi pa nasasabi sayo..." panimula nya
Para akong binagsakan ng mundo, bestfriend nya ako for YEARS tapos may sikreto pa pala siyang hindi sinasabi sa akin, or at least nakita ko man lang...
"Ano yun?"
"Alam mo bang palagi akong humihiling.... Basta may shooting star, may wishing well na tulad nito, at kahit nga sa 11:11 ay humihiling ako."
BINABASA MO ANG
Huling Hiling
Teen FictionKung ikaw ay isang taong sobrang naniniwala sa wishes, ano ang mararamdaman mo o gagawin mo kapag ito na ang huling hiling mo? Basahin natin ang kwento ni Samantha Cortez at Drake Fernandez mula sa buhay nila magbestfriends hanggang sa dumating ang...