OUCH
JINX'S POV
"What the fvck are you doing here?!" we both said.
"Jinx, magkakilala kayo ni Boss?" -Charles
"Leave the documents here and get out." -Jax
"Okay, Boss." nilagay niya yung folders sa table niya then he left.
So naiwan pala ko??
Napatingin ako sa kanya na mukhang mapapatay niya na yung necktie niya dahil hindi niya maayos-ayos iyon.
Umupo ako doon sa table niya at hinatak siya sa harapan ko.
"What are you doing?" with a serious face na sabi niya.
Tinanggal ko yung necktie niya.
"Give i---" I put my forefinger on his lips.
Tinanggal ko yung first button niya, hindi ba siya nasasakal? Tinignan ko pa siya sa side niya bago tumingin ulit sa kanya.
"Mas gwapo ka pag ganyan lang, hindi mo na kailangan ng necktie." -Ako
Hindi siya makatingin sakin ng diretso, dahil ba na sinabi kong gwapo siya?? Tss
Tumingin ako sa paligid then may nakita ako sa sofa. A bouquet of flowers and a little box, mukhang lalagyan ng necklace.
Nilapitan ko iyon at kinuha.
"Mukhang may nililigawan ka ha?" sabi ko habang binbuksan yung box.
Ang ganda, it's a silver feather pendant necklace. May nakalagay pa na name........ Ciara?
Kinuha ko iyon sa lalagyan at sinuit sa leeg ko.
"Jax, saan ka nakabili nito? Gusto ko din ng ganito tapos nakalagay din yung name ko." -Ako
Naiinggit tuloy ako, ang ganda kasi talaga eh. Bigla na lang siyang napatayo at lumapit sakin para tanggalin yung kwintas sa leeg ko.
"Why are you wearing this?!" sabi niya habang tinatanggal yung kwintas.
"Ang ganda eh, gusto ko rin ng ganito. Saan mo ba kasi to binili?" -Ako
"Pinagawa ko yan." ang sweet niya pala, baka girlfriend niya bibigyan niya? Fiancee? Parang ang sakit naman marinig nun.
"And who is Ciara? Girlfriend mo? Fiancee?" -Ako
Sana friend or cousin or kapatid or mom niya or tita or ninang lang niya.
Maybe para sakin to? Yiieeee
Pero bakit Ciara nakalagay??
"My wife." he answered.
Ouch.....
Ewan ko pero parang nasaktan ako doon sa sinabi niya. I mean kasi, crush ko siya. Oo, crush ko siya. Sinong hindi magkakagusto sa kanya sa kagwapuhan niyang yan diba?
I feel down now.
"Uh, alis na ko. May pupuntahan pa kasi ako." I said.
"Yeah, you should leave now. You're just disturbing me." -Jax
"One last question. Saan mo pinagawa iyon? Gusto ko rin magpagawa eh." -Ako
"You don't need to know." -Jax
"Sige na, sabihin mo na. Hindi naman feather na pendant yung gusto ko eh, saan ka ba kasi nagpagawa??" -Ako
Kahit heart pendant lang na may name ko okay na ko eh, dream ko kasi yun. Yung magkaron ng kwintas tapos may naka-engrave na name ko sa pendant.
YOU ARE READING
I Am His Mistress
FanfictionHi, my name is Jinx Sadie Zamora. Wanna know more secrets about me? Just read this!