Chính vì lòng khoan dung lương thiện của mình, Hạ Thiên Thu mới tin tưởng cô, đưa một kẻ tâm tư khó lường như Bách Lý Hình đến lễ ký ước này... Nghĩ đến đó, cô nắm chặt bàn tay đang buông thõng: may mắn là cô vẫn còn có kế hoạch dự bị.
Trên sân Hạ Thiên Thu sắc mặt trở nên tái nhợt vì bị mất nhiều máu, nhưng dáng đứng của chàng vẫn thẳng tắp, sống lưng cứng cỏi vẫn gánh vác lấy đủ lời bàn tán.
Còn Bách Lý Hình thì chẳng nói chẳng rằng, hắn thừa hiểu đạo lý thấy lợi thu về, biết rõ biểu hiện khi nãy của mình đã giành được chỗ đứng trong lòng các đệ tử của Vân Tiêu cổ lâu, trước mắt không cần nói nhiều nữa. Hắn hướng mắt sang phía Tùy Vân Hy, thì thấy cô khẽ gật đầu ra hiệu công việc đã xong. Bách Lý Hình khấp khởi mừng thầm, hắn theo đúng kế hoạch ban đầu, dùng nội lực làm tái phát lại vết thương cũ trên lưng rồi viện cớ đó lui về giữa đám đông.
"Bách Lý thúc!" Tùy Vân Hy chặn hắn lại, gửi băng lại vết thương mới bị rách ra cho hắn vừa nói nhỏ. " Ẩn Mộng tán đã được bỏ vào rượu rồi, xin hãy tuân thủ lời hứa đưa thuốc giải cho ta được không?"
Vừa nãy, khi Bách Lý Hình giả bộ gây chuyện ầm ĩ định tự kết liễu, kỳ thực đó chỉ là một phần trong kế hoạch hắn đã bàn trước với Tùy Vân Hy. Hắn sẽ diễn một màn khổ nhục kế, thu hút ánh mắt của Hạ Thiên Thu và mọi người để Tùy Vân Hy nhân đó lẻn đến trước bàn, đem thứ bột trong túi gấm bỏ vào ly rượu. Lúc đó, Bách Lý Hình cũng không dám để ý nhiều,chỉ liếc thấy thực sự tiểu nha đầu kia cũng có làm theo như lời vừa nói.
"Đợi Hạ Thiên Thu trúng độc phát tác rồi, ta tất sẽ đưa thuốc giải cho ngươi." Bách lý hình tiện miệng nói.
Động tác băng bó của Tùy Vân Hy chợt hơi khựng lại, cô bình tĩnh nói: "Bách Lý thúc nếu không đưa thuốc giải cho ta, ta sẽ lập tức Kêu to lên, nói rõ chân tướng sự việc!"
"Tiểu nha đầu người dám uy hiếp ta ư?" Bách Lý Hình nhướng mày trợn mắt, nếu không phải đang trong buổi lễ, xung quanh đều là những cao thủ, thì hắn đã xuất chưởng rồi.
"Ta sợ là nếu không có thuốc giải ngay thì Hằng ca sẽ chết. Đợi đến khi Hạ Thiên Thu độc phát rồi, không còn lợi dụng gì được ta nữa, lẽ nào Bách Lý thúc lại quan tâm đến ta?" Tùy Vân Hy hỏi lại. Thấy Bách Lý Hình vẻ mặt trầm ngâm, cô lại đổi vẻ thành khẩn, khổ sở van nài nói: " Bách Lý thúc, ta không dám uy hiếp thúc, chỉ là vì việc cuộc vì việc chỉ là vì việc sống chết khẩn yếu, ta không thể không phòng. Xin thúc hãy thực hiện lời hứa, đưa thuốc giải cho ta."
"Giải tổ cha ngươi!" Bách Lý Hình gằn giọng, hung dữ trừng trừng nhìn Tùy Vân Hy.
Nghe xong câu đó của hắn, trong lòng Vân Hy đã có quyết định. Cô không nói nhiều nữa, chỉ sơ sài băng cho xong vết thương của Bách lý Hình, rồi Lui ra ngoài. Bách Lý Hình nằm mơ cũng không nghĩ được rằng, chính câu nói ấy đã cắt đứt con đường sống của hắn.
Đẩy Tùy Vân Hy ra, Bách Lý Hình quay sang chăm chú nhìn lên trên đài. Sau hành động lấy máu rửa thù xưa của Hạ Thiên Thu, không còn đệ tử vào tỏ vẻ hoài nghi đối với việc Vân Tiêu cổ lâu ký Thái Bình Ước nữa. chỉ thấy Hạ Thiên Thu lần nữa quỳ một gối xuống đất, nhận lấy chỉ dụ từ tay Lý Bá Phong. Lúc này, một tên lính mang ly rượu đã bị Tùy Vân Hy bỏ độc đi đến trước mặt Hạ Thiên Thu. Hạ Thiên Thu đứng thẳng dậy cầm chủy thủ rạch lên tay lấy máu tươi nhỏ vào ly rượu:
YOU ARE READING
[FULL] Trăng Sáng Cố Hương - Lại Nhĩ
RomanceGiang hồ không phải một câu chuyện cổ tích, mà là một tấm gương sáng để người ta soi vào rồi phân biệt thiện ác thị phi. Trên giang hồ, có sự phản bội, có sự giết chóc, và đương nhiên là có máu tanh. Nhưng may thay, còn có những cái nắm tay gạt hết...