BEA'S POV
Kasama ko si Mariella ngayon sa mall. You know, Mariella can leave the BlueBlooded anytime she wants as long na she's free. Well, Mariza she's with her friends, magsleepover daw.
"Is this a date?" She has a serious face when she asked me. I felt uncomfortable and I gulped.
"Uhmm kinda? I don't know." I'm not sure if this is a date.
"Saan mo ba gusto?" She asked me.
"Since we already ate na. We will go to the cinema. May showing daw ngayon. Wanna watch Jurassic World?" Ngumiti siya sa akin at tumango. I smiled at her too and I carefuly held her hand.
"Okay? Siguraduhin mo lang na hindi maiinggit si Mariza." She confidently said at siya na ang humatak sa akin papunta sa Cinema.
Kukuha na sana siya ng money from her wallet when I stopped her.
"Ako na..." I said to her. Ayan nanaman siya...nakapamewang.
"Bea? Ako na okay? Marami ka ng nagawa. Ako naman ngayon." I took her wallet and I put it inside my...pants yung nasa gitna but not on my panty...
"What the...what are you doing?" Naiinis na siya so I leaned closer to her.
"Ako. Na. Ang. Magbabayad. Okay?" I said to her and binayaran ko na. Bumili narin ako ng dalawang large popcorns and two drinks.
I clinged my arm to her waist para hindi na siya makapagsalita. Ang sungit kasi ehhh...
Habang naglalakad kami papunta sa hallway ng Cinema. I accidentally bumped on someone kaya nabitawan ko ang popcorn and also my drink, luckily hindi ako nabasa and Mariella is okay hindi nahulog ang mga hawak niya.
"Sorry, Miss!" The tall man helped me na nagpagpag ng powdered cheese sa suot ko. Buti nalang at naka-blue tshirt ako.
"It's okay, bibili nalang ako ng bago." Pinagpag narin ni Mariella ang damit ko.
When we both stared at each other...bumalik lahat ng mga ala-alang matagal ko ng kinalimutan.
"THIRDY?!"
"BEA?!"
We said in unison. I felt my hand is getting warm because gustong-gusto ko ng manuntok ngayon.
I gripped the hand of Mariella and umalis na kami doon. I don't want to watch a movie lalo na alam kong may manyak doon.
"Bea, okay ka lang? Tell me what's wrong?" Hindi ko siya magawang sagutin dahil naalala ko ang bawat kababoyan ang ginawa ni Thirdy sa akin.
"L-Let's just talk about it later. I-I can't..." Pumunta na kami sa parking lot to find my car.
I leaned on the seat and Mariella tapped my shoulder.
"What's happening to you? Tell me, what happend?" I looked at her. She's very worried about me.
Hinilamos ko aking mukha using my both hands. "Thirdy...that Thirdy raped me...ilang beses niya akong g-ginasaha dati...when I was 21 years old." Hindi ko na nakayanan...umiyak na ako.
"BINABOY NIYA AKO!!!" Pinalo ko ang manibela at umiyak doon.
"I can't believe na ginawa niya sayo yun." Napatakip siya sa bibig niya.
His face...only thing I can remember on his face was how he raped me and abused me.
Kung paano niya ako itali sa bed at paano niya ako dinumihan. I have a period that time kaya hindi ako nabuntis.
YOU ARE READING
14 IS MY JERSEY NUMBER, MOM
FanfictionMariella Gumban, siya ay isang fan ng former Ateneo Lady Eagles Women's Volleyball na si Bea de Leon. Noong bata pa lang siya, sa edad na 12 na anyos, naging tagahanga na siya ni Bea de Leon. Hanggang nagkaroon na si Mariella ng anak na si Mariza Is...