Rhea's POV
I'm doing my morning routine when someone suddenly barged through my room without even knocking.
It was Michelle my bestfriend...
"What the fuck are you doing? Can't you knock?" i hissed at her, bigla bigla kasing pumapasok sa kwarto ko ang babaeng 'to eh
"Over ka naman Riri, lagi 'ko naman 'tong ginagawa di ka pa ba nasanay? Tugon nya sakin at saka umupo sa kama ko.
"Whatever! Ano bang kailangan mo? Ang aga-aga ginugulo mo'ko?" humiga ako sa kama at napaharap naman siya sakin.
"I know you'll love this. You know Mr. Hayate right? The developer of Crystal Blood?" tanong nya na may halong excitement.
"Yeah! So what's with him? Is he finished his project?" sagot ko na may halong excitement sa kanya meron kasing ginagawang project si Mr. Hayate at inaabangan yon ng lahat dahil isa 'yong malaking project na magbabago sa gaming industry.
"You're really sharp aren't you Riri? And yes! He finally finished his project KYAAAAAH!"
"Whaaat?! Are you serious Mimi?" di makapaniwalang tanong ko sa kanya. This is it! The long fucking wait is over!
"Oo kaya ano pang inuupo mo dyan? Tara na sa Cyber Inc. para mabili na natin yung game.
--
On our way may nakita kaming news mula sa big screen na nasa building nirereport dito ang bagong game na naimbento.
Di parin ako makapaniwala na totoo na nga ang VRMMORPG, i was 15 when they start their project and after 3 long years ay natapos na nila ito.
Year 2035 na ngayon so basically more on futuristic na ang mga bagay dito pero wala paring hover cars kasi nahihirapan ang mga scientist na gawin ito. Pero yung Hover Board ay nagawa na nila kaya mas minabuti ng government na gumawa ng priority lane para sa mga user ng Hover Board, in can fly 30 feet above ground kaya mas dumami pa ang naenganyo na bumili nito. Actually isa na ako roon
"Riri? I can't wait to buy that game, i can't believe that they finished it in a short span of time, 3 years might be long but creating a game is not that easy kaya nakakaamaze! Akalain mo mas maaga pa pala nila matatatapos ang game? Mr. Hayate is indeed genius!" makikita mo sa kanyang expression ang amazement.
Miski ako eh. Hindi makapaniwalang natapos nila agad yon, hindi biro ang pag develop ng game may mga codes na dapat gawin, may mga system na dapat stable para hindi magkaroon ng difficulties ang game. May mga bugs din na kelangan ayusin for better gaming experience kaya nakakamangha talaga na nagawa nila yon sa maikling panahon lang.
Thirty minutes passed at nandito na kami sa Cyber Inc. kung saan irerelease ang game. Saktong pagdating namin ay dumating narin ang iba pang tao na gustong makabili ng game.
Wala pang isang oras ng ilabas ang balita na may bagong game na pero halos lahat na ata ng tao dito nagsipunta na.
Ilang minuto din ang hinintay namin at kami na ang susunod. Magkahalong saya at kaba ang nararamdaman ko, masaya ako kasi masusubukan ko na ito pero kabado dib dahil first time nga.
--
Nandito na kami ngayon sa bahay, pinakain ko muna si Mimi bago siya pinauwi dahil gusto na rin daw nyang subukan ang game.
"Sige magiingat ka sa paguwi madapa ka sana! Kita nalang tayo sa loob ng game" sabi ko sa kanya we bid our farewells at umakyat na sa kwarto ko.
Tinignan ko ang game mula sa package na nabili ko.
Art of Conquest
Yan ang name ng game, hinalungkat ko pa ang box at may nakita akong helmet na may kasamang guide.
Art of Conquest is a VRMMORPG, to jump in to the game you must wear the head gear provided.
You must say "Link Activate" to start na game.The gear will automatically restrict any communication outside the game your full consciousness will transfered into the game.
Good luck Player....
Yan yung nakalagay sa game guide, sinunod ko ito at sinuot ang head gear. Humiga ako sa kama ko at binigkas ang mga salitang "Link Activate"
YOU ARE READING
Art of Conquest
Science FictionTaking the Gaming Experience into high level. Art of Conquest. Good day Player ~ All Rights Reserved