2 years ago, I was naive and vulnerable. Fragile and weak. I let myself fall into the trap I knew was set for me. I was so stupid!! Why didn't I stop myself from loving him? He wasn't worth my time. Yes, I knew that. Baka ako ang may topak at hindi sya.
'Wow. Pinaglalaban mo pa talaga yung mokong yun? After 2 years Belle! 2 damn years! Sya pa'rin iniisip mo? Ugh. I can't take this anymore. If only I could choose my own person's mind to live in, I would've been in a smarter and tougher person's brain right now.'
Ayan na naman. Nakikipag-away na naman ang subconscious ko sa'kin. Matagal na kaming ganito. Kasi napaka-tanga ko noon! Alam ko na nga na niloloko na ako, kilig na kilig pa'rin ako sa mga paandar nya. Ugh. I'm so angry and annoyed at myself right now. Kulang nalang ma-kalbo na ako sa kaka-hila ko sa buhak ko out of frustration.
"Kalma lang, Belle. Stop thinking about the past. You have a bright future ahead of you. Always think positive," I mumbled. I inhaled and exhaled. Doing this always helps me ease my nerves.
"Belle, okay ka lang?"
"Ah oo. Okay lang ako, Ri. Kinakabahan lang."
"Just calm down. Papasa tayo dito sa university na'to," tas ngumiti sya. Yes, papasa kami. Papasa kami dito.
"Oh ayan. Just breathe in and out para ma-calm mo ang nerves mo," payo nya sa'kin.
"Miss Isabelle Kiara Gomez?"Sigaw nung babae sa labas ng office. Tinaas ko 'yung kamay ko.
"Here ma'am!"Saad ko.
"In! Now!"Sigaw pa nya. Wow. 'Di naman po ako bingi. Naglakad ako papunta dun sa office. Kumatok ako at may narinig na nag-sabi ng 'Come in!'. Binuksan ko ang pinto at pumasok na.
"Okay. Tell us about yourself," sambit nung babae na mga nasa mid-40s nya.
Diba nasa kanila na yung information form ko?
Tumawa sya at ngumiti.
"Yes, dear. Nasamin nga ang form mo but we're just testing your confidence in speaking with an audience," sagot nung babae.
Pakshet. Napalakas ang pagkaka-sabi ko.
"Ah okay po. Goodmorning everyone. I am Isabelle Kiara Gomez, 18 years of age. Turning 19 on 8th of July. It's my dream since I was in high school to pass and get in this school. I didn't believe in myself that I would recieve an invite to this school, Arrose University until last friday, the day I received one. I was really excited. I will try with all my best to get in this school. It would make me the happiest girl in the world. Thank you," tas ngumiti.
Whoo! Tapos na rin ang speech ko. Haha!
"Very well said, Ms... Gomez. We'll let you know next week on your results," sambit nung lalaki na nasa gitna who looks like he is on his late 50s.
May tatlo pang ibang lalaki aside dun sa nasa gitna. Pero yun tatlo, hindi man lang nagsalita. Nagsusulat lang sila. Eh. Wala na ako dyan. Nag-thank you nalang ako at lumabas na. Phew! Para bang may nawalang tinik sa dibdib ko? Ah wala pala ako 'nun. 'Yung ano... 'yung dibdib? Bwahahaha jokeee! Naglakad nako papunta kay Sharina ng may bumangga sa'kin.
"Watch where you're going, bitch!" Sigaw nya. Wow! Kapal! Akala mo sya nagmamay-ari nitong daan! Pucha. 'Di nalang ako nagsalita pa baka sapakin ako neto. Mukha pa namang adik tong ugok na'to. Papa'no kaya sya naka-kuha ng invite dito sa schol na'to? Parang di naman sya matalino. Mukhang anak mayaman siguro yung gunggong na 'yun. Ugh. How I despise rich & snobby brats like them. Iiwasan ko nalang sya kung sakaling maka-pasa ako dito. Haay!
"Belle. Mauna ka nalang daw doon sa bahay sabi ni Sarah para sa mini-party natin. Ako na kasi susunod na tatawagin. Wag kang mag-alala. Pupunta ako 'dun right after this."
BINABASA MO ANG
That Crazy Girl [DISCONTINUED]
Teen FictionShe's That Crazy Girl. And, they all love her for that same reason. -newbie author here, so expect some grammar and spelling mistakes. don't hesitate to point out my mistakes tho! thank you. much luvv ♥