Q7. Chương 203-213

73 2 0
                                    

Chương 203: Tới nơi

Tình huống ngày càng hỏng bét.

Rau vân xanh lấy từ chiến đoàn Sói Hoang là số lương thực tiếp tế cuối cùng mà quân đào vong thành Pendra nhận được,

những ngày sau họ chỉ có thể thắt lưng buộc bụng, trông cậy vào dịch dinh dưỡng mang đi lúc xuất phát. Tuy vào thời điểm bận rộn mất ăn mất ngủ, mọi người hay ăn dịch dinh dưỡng cho qua ngày đoạn tháng là việc thường thấy, nhưng dùng dịch dinh dưỡng gần tháng trời như bây giờ đúng là chuyện trước nay chưa từng có. Huống chi, hôm nay dịch dinh dưỡng của họ cũng không đủ.

Hành tinh Bạch Lộ – đích đến mà Tatalin muốn dẫn mọi người đi – nằm tại tinh hệ Tử Dương Hoa, chọn nơi này cũng do không còn cách nào khác. Thay vì mạo hiểm thử đến những địa phương nổi tiếng khác, hành tinh Bạch Lộ đã biết rõ tọa độ và đường đi hiển nhiên thực tế hơn.

Hiện tại, trong vũ trụ đầy rẫy trộm cướp và dân đào vong, chỗ họ ở quá hẻo lánh, quân đội đế quốc vẫn chưa kịp đổ bộ tới đây. Ấy là suy đoán lạc quan thôi, chỉ sợ ngoại địch đang xâm lấn, quốc gia căn bản không rảnh quan tâm đám dân thường bọn họ.

Trên thực tế, Tatalin cảm thấy tình huống sau càng có khả năng tiếp cận sự thật.

Ban đầu có 400 phi thuyền của nơi khác theo đuôi họ, bị trộm cướp dọa chạy mất 300 chiếc, sau lại lục tục có thêm vài chiếc. Cuối cùng, số lượng bình quân nói ít cũng sơ sơ ngàn chiếc.

Những phi thuyền này chỉ theo sau quân đào vong Pendra một đoạn, có lẽ họ cho rằng đội thuyền nom cực trâu bò này sẽ tới nơi nào tuyệt vời lắm, song thời gian dần trôi, họ phát hiện càng đi càng hẻo lánh.

Rốt cuộc có người nhịn hết nổi, bèn liên lạc với đội thuyền Pendra thông qua phương thức điện tín sóng ngắn giữa các phi thuyền, biết mục tiêu của nhóm Tatalin thế mà lại là hành tinh Bạch Lộ, người kia hối hận đến xanh cả ruột!

"Tinh hệ Tử Dương Hoa (tinh hệ của hành tinh Bạch Lộ) là vùng quê mà! Chỗ đó vốn đã sở hữu ít tinh cầu hơn những tinh hệ khác rồi, đã vậy cứ đến tinh cầu nào là nơi ấy cằn cỗi hơn nơi trước. Còn hành tinh Bạch Lộ vốn là tinh cầu học viện, ngoại trừ trường học thì chả có gì sất! Ngay cả quân đội đóng ở đó cũng ít nhất! Nơi thế này không đi được đâu!"

Đối phương tận tình khuyên nhủ rồi khuyên nhủ, hy vọng nhóm Tatalin có thể quay đầu là bờ, tới địa phương "có tiền đồ hơn" cùng họ.

Người nọ còn liệt kê vài tinh cầu có thể làm mục tiêu: Ifatia, tinh cầu đế đô, tổng bộ Quốc vụ viện nằm tại đây, còn có Cung điện của Louis đệ nhất – nơi an toàn nhất đế quốc; Kromo, tinh cầu nông nghiệp đất đai phì nhiêu và hoang vắng, đành rằng cũng hoang vắng, nhưng nhiều thức ăn nha — hiển nhiên, vị này cũng lãnh đủ nỗi khổ đói khát rồi.

Vì hệ thống ngừng hoạt động, tin tức văn minh cấp cao xâm lăng vẫn chưa khuếch tán, mọi người không biết Ifatia đã hết an toàn, nhưng dù biết, ắt hẳn vẫn rất đông dân tị nạn muốn đến đó.

Người này tất nhiên đã thủ sẵn chỗ dựa mới dám liên lạc với Pendra, hắn cung cấp hai bản đồ chỉ dẫn, chính là đường đi đến Ifatia và Kromo mà hắn nói.

KHÔNG CÓ KIẾP SAU - Nguyệt Hạ Tang -Where stories live. Discover now