The last part

1 0 0
                                    

(Talking View)

We were okay, hanggang sa..?

Hanggang sa isang araw, inutusan ako ni mama na pumunta sa Mall para bumili ng new makeup set, nakita kita sa Quantum..

With someone else.. Hugging each other.. You're almost kissing her ears.. Hindi pa ako noon sigurado.. Kaya lumapit ako.. Sana mali ang hinala ko.. Sana Hindi ikaw..

Pero..? Pero tama ako.. Ikaw yun, kasama ng isang babae.. Nakita mo ko.. At nakita din ako ng kasama mo..

"Sino sya Beb?" Sabi nung babae..

Oo nga, Girlfriend mo din sya..

Please ipakilala mo ako, kahit sabihin mong KAIBIGAN lang.. Okay na saakin.. Please!!

"Ewan, oy miss! Pwede ba? Umalis ka dito, si kita kilala.." Yun any sagot mo.. Angsakit! Bakit!? Sa sama ng loob ko, sinagot ko sayo na..

"Ay! Sorry babe ha? Di ko kasi alam na may iba ka pa lang ka-date ngayon :)" Kung pwede lang umiyak.. Kung pwede ko lang ipakita kung gaano kasakit! ;(

Umalis na lang ako para hindi mo makita yung mga luha na malapit ng tumulo mula sa mga Mata ko... Bakit? Ano ba ang mali saakin?

----

Two weeks passed.. I never talked to anyone.. Never been myself.. Hanggang sa mag Values Month.

Magkakaroon ng Event sa University. May magaganap na Role Play about Princess Snow White and Prince.. Dahil ako lang Muse ng klase natin.. Ako ang napili ni Ma'am...

Ayoko sana kasi may problema pa ako.. Dahil di pa ako OK.. Pero sabi nga, "Dapat magkaroon ng pinagkakaabalahan upang malibang ang Pusong nasasaktan.."

-- Forward

1week na kaming nagpapractice, parang medyo o nararamdaman ko na na palagi kang nakasulyap saakin.. Namimiss ko na yung mga lambingan natin, yung mga panahong ikaw si Romeo at ako si Princess Juliet..

Yung mga pangako niya... Pero sa tuwing naaalala ko yun, bumabalik yung sakit.. Tumatagos hanggang sa Ribcage ng Puso ko.. Hirap!

-

Isang linggo na lang, magprepresent na kami.. Kinakabahan ako.. Baka di ako makapag-concentrate :(

-

Isang hapon, pauwi na ako.. Hinarang mo ko sa Gate.. Tapos, bigla kang lumuhod at sinabing..

"Sorry prinsesa ko.. Hindi ko na yun uulitin babe. Please, isa pang chance..

PLEASE.. :( I still love you.."

Bago ako magsalita.. Ngumiti ako, pero hindi na sintamis ng Dati.. May lungkot sa mga mata ko..

"Sorry din ha? Masakit eh.. Hindi mo lang ako sinaktan, ipinahiya moko.. Cause I am not your princess.. This ain't a fairytale.. kaya wag na lang.. Ayoko na Ed.."

Umiyak ka at tumayo..

"Friends?" sabi ko sayo.. tinignan mo ako ng maigi bago sumagot..

"Friends."

--

End!

Hihi! Sorry?! Heartbreak Story to bro!

@crisvelcalindas @Wattpad :)

White HorseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon