[Cổ đại] 1. JB (part 1)

562 47 0
                                    

Chú thích nho nhỏ: Mình sẽ viết imagine này theo chủ đề. Như các bạn đã thấy, mở đầu cho fic này là chủ đề cổ đại. Hết bảy người, mình sẽ chuyển sang một chủ đề mới. Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ!

---------------------------------------------------

-Hoàng hậu nương nương, Phác quý phi cầu kiến.

Bạn khẽ mở mắt, tay khẽ giơ lên:

-Truyền.

Mộc Châu – nô tỳ thân cận bên người bạn liền cúi đầu, quy củ quay ra ngoài. Một lúc sau, một phi tử kiêu ngạo bước vào, đi đến trước mặt bạn, khẽ nhún người hành lễ:

-Thần thiếp Quý phi Phác thị thỉnh an Hoàng hậu nương nương, nương nương vạn phúc kim an.

-Muội muội đang có thai ,mau mau miễn lễ, ban tọa.

Hoàng thượng đương triều – Lâm Tể Phạm - mới đăng cơ một năm nay, hậu cung ít ỏi, mới chỉ có một Hoàng hậu, một phi tử. Bạn và Hoàng thượng đã kết hôn ba năm, tuy vậy bạn vẫn chưa hoài thai được đứa con nào. Thuở trước, bạn và Tể Phạm là một cặp luôn ân ái, đi đâu cũng có nhau, nhưng vì bạn mãi vẫn chưa có thai cùng với sự thúc ép của triều thần, bạn đành phải nạp thêm một phi tử vào cung – con gái của Phác thừa tướng. Lâm Tể Phạm đã hứa với bạn vào đêm trước khi Phác thị nhập cung, chàng đã hứa rằng sẽ luôn sủng ái bạn, việc đưa cô ta vào cung chỉ để liên kết lực lượng của Phác thừa tướng mà thôi. Vậy mà cô ta vừa vào cung, Tể Phạm dường như đã bỏ rơi bạn mà chạy theo tình mới, suốt ngày quấn quýt không rời. Là một người vợ, tự tay đẩy người đầu ấp tay gối với mình hằng đêm cho cô gái khác là một việc khó chịu đến chừng nào, nhưng bản thân bạn thì không được quyền khó chịu, chỉ vì chồng bạn là Hoàng đế còn bạn là Hoàng hậu, là Mẫu nghi thiên hạ.

Phác thị vào cung ba tháng liền có thai, bạn không thể nào quên được vẻ mặt của Tể Phạm ngày hôm đó, tràn ngập vui sướng của kẻ sắp làm cha lần đầu trong đời. Chàng chắc hẳn vui lắm, đến nỗi chàng đứng dậy đi đến cung của Phác quý phi ngay lập tức, mặc dù đang là yến tiệc, trước mắt bao nhiêu triều thần lớn nhỏ, việc này nếu chiếu theo quy củ, thì giống như giáng một cái tát thật mạnh vào bạn. Đế Hậu trong mỗi yến tiệc luôn phải sánh vai với nhau từ đầu đến cuối, làm gương cho mọi cặp phu thê trong thiên hạ về nghĩa vợ chồng. Phác thị vốn đã thị sủng sinh kiêu, từ lúc có thai, cô ta càng trở nên hống hách, không xem bạn ra gì. Hoàng thượng vẫn mắt nhắm mắt mở cho qua, nên cô ta càng lên mặt với bạn.

Sáng nay, cũng như mọi ngày, Phác quý phi đến cung của bạn để thỉnh an. Sau khi Phác thị an tọa, bạn mỉm cười hỏi:

-Hôm nay Phác muội muội có chuyện gì vui mà trông sắc mặt muội tốt lắm đấy.

Cô ta khẽ cười, giọng cười thánh thót như chim hoàng anh, tay sờ lên bộ diêu mạ vàng cài trên búi tóc, sau đó cất cao giọng nói:

-Hoàng hậu nương nương thật là tinh mắt, ta vừa mới được Hoàng thượng ban thưởng bộ diêu mạ vàng này. Ở tẩm cung của ta còn một bộ, nếu nương nương thích, ta sẽ gọi người đưa qua. Trang sức mà Hoàng thượng ban cho ta đã nhiều qua rồi, chất đầy kho, một mình ta mang cũng chẳng hết nhưng lại không biết chia sẻ cùng ai.

[GOT7/Imagine] Let's Imagine With GOT7!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ