MH 3

10 0 0
                                    

Someone's POV

"kelan ka babalik?" tanong niya habang inaayos ang gamit niya

"Inaantay ko lang na maging ayos ang lahat. Kapag dumating ang oras na kaya niya na ulit akong tanggapin"

"Okay sabi mo eh"

Hintayin mo lang ako Alexa, babalikan din kita. At sana pagbalik ko tanggap niya na ako at napatawad niya na ako. Hindi ko na hahayaan na mawala pa siya sa akin.

Alex POV

*Riiiiiinnnngggg*

Kinapa kapa ko kung asan ang phone ko at chineck kung anong oras na ba.

9:45am

"Alex gising na, tanghali na oh. Aalis ka ba?" sigaw ni mama

"Opo mamaya pa" sagot ko

Binisita ko muna ang fb ko kung may nagmessage, at meron nga. Pagkita ko 2 gc, 1 Lynzel, 1 Faith, 1 Adrian, at 1 kay--

S..te..ven?

'10:00am wag kang malelate. Lagot ka sa akin'

OMG!

Anong oras na?

9:45.

"Fck! Late nakoooo!!!" sigaw ko habang tatakbo papasok ng cr. At sa hindi inaasahan bigla akong nadulas.

"Araayy ku pu!" pilit kong tinayo ang sarili ko at nagsimula ng maligo.

"Nak, ayos ka lang ba dyan? Bat may narinig akong nagbagsak?" habang kumakatok si mama sa pinto ng cr namin.

"Wala po ma. Nadulas lang ako pero okay na ako"

Nung matapos ako maligo ay nagdiretso na ako kaagad sa kwarto ko para magbihis. Nag ayos din ako ng mukha at baka pulaan ako ng gagung yun. Panira ng araw.

Bumaba na ako at para magpaalam kay mama. Tapos biglang nagring ang phone ko.

Patay na. Tumatawag na siya. Sinilent ko na lang ang phone para kunware hindi ko naririnig na tumawag siya. Sunakay agad papuntang bayan. Halos wala pa ako sa kalagitnaan ng daan ng biglang magtraffic. Kung minamalas ka nga naman. Wala naman ako magawa kundi mag intay na lang, kesa naman lakarin ko. Sayang ayos ko no. Wag na lang.

Steven' POV

Nasa'n na yun? Kanina pa ako dito ah. May balak ata yung indianin ako. Matawagan nga.

'Network busy'

Isa pa nga.

'Network busy'

Fck! Mas mahalaga ba yung kausap niya kesa sa akin. Nasabi ko na kagabi na 10am at ayaw kong malelate siya. Pero heto, 11:00 na wala pa rin siya.

'The number you have dialed is either unattended or out of coverage area. Please try again later'

Shiit pano na to?!

Kung di lang sila naghanap sa akin, hindi ko naman talaga gagawin yun. I even searched her background para malaman ko kung anong gusto niya at ayaw.

"S..te..ven?" galing sa likuran ko ang boses kaya napaharap agad ako.

"ALEX" madiing sabi ko

"Steven ano kasi.. nalate ako ng gising tapos sobrang traffic pa kaya eto" paliwanag nya ng nakangiti pa. Aba't nakuha pa niya talagang ngumiti.

"Buti naman dumating ka na, muntik ko ng ipamigay ang dala dalang kong maliit na envelope na naglalaman ng ticket"

"Haa? Pasensya na"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 10, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Mistaken HeartsWhere stories live. Discover now