[ยักษ์?กินทมิฬ] Day in and Day out

114 1 3
                                    

Title: Day in and day out

Chapter: 1

Author: namaoey_namjai

Rate: PG-15

Tag; #คุณตำรวจบาก



















ปีนี้ ปีที่สิบแล้วนับแต่บากตัดสินใจทิ้งชีวิตและการงานอาชีพที่เป็นอยู่ข้ามฝากจากอีกซีกโลกหนึ่งมายังชิคาโก อิลินอยส์ที่เต็มไปด้วยแก๊งมาเฟีย อาชญากรรมและสีสันแห่งยาเสพติด ปีแรกเขาตัดสินใจยื่นขอสัญชาติอเมริกันตามคำแนะนำของสารวัตรคัลเลนเพื่อให้งานของเขาสะดวกยิ่งขึ้น และประสบความสำเร็จในปีต่อมาอย่างง่ายดาย การตัดสินใจนี้เป็นไปโดยไม่ลังเลใดๆ ในเมื่อบ้านเกิดก็ไม่ได้มีเหตุผลให้เขาต้องหวงแหน





บากจบโรงเรียนนายร้อยซึ่งไม่มีอะไรเหมือนที่นี่เลยสักนิด เขาก็ต้องฝึกใหม่อยู่อีกเกือบสองปีกว่าจะสอบบรรจุเข้ากรมตำรวจอย่างเป็นทางการได้ แต่ตำรวจที่นี่แทบไม่ต่างอะไรจากโจร พวกเขารับสินบน และเกือบจะเพิกเฉยกับสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ โดยอ้างเหตุผลเพื่อความอยู่รอด





บากและสารวัตรคัลเลนเป็นพวกเถรตรง พวกเขาต้องพึ่งพากันและกันตลอดเพราะทั้งสำนักงานก็เหมือนไม่มีใครให้พึ่ง แต่เมื่อปลายปีก่อน เมื่อครอบครัวเขาถูกจับเป็นตัวประกันเพราะปมขัดแย้งกับพ่อค้ายาเสพติด ทำให้ลูกชายคนโตของพวกเขาเสียชีวิต ภรรยาและลูกสาวกระทบกระเทือนจิตใจอย่างหนัก สารวัตรคัลเลนจึงต้องพาพวกเขาย้ายกลับไปยังมิสซูรี บ้านนอกแสนสงบสุขที่หลายคนใฝ่ฝัน





สุดท้ายเมื่อไม่มีใครคอยห้ามปราม และไม่มีแบ็คอัพหนุนหลัง บากจึงทำตัวเองถูกเด้งออกกองปราบปรามอาชญากรรมหนึ่งมาอยู่หน่วยเยาวชนในที่สุด





นายตำรวจแค่ทำงานนั่งโต๊ะ เคลียร์เรื่องเด็กตีกัน และตามไปแก้ปัญหาเมื่อมีคนก่อเรื่องตามท้องถนน บากไม่ชอบงานแผนกนี้เท่าไร่ เขาพอใจกับความตื่นเต้นท้าทายของการไล่ล่าที่หาไม่ได้จากการจัดการเด็กเปรตๆ พวกนั้น เขาเจอแต่เด็กปากเก่ง ที่ไม่มีอะไรเจ๋งไปกว่าปากที่ยังแทะอมยิ้มนั่น





[Fiction] OC9ศาสตรา & Special Short FictionWhere stories live. Discover now