«Narration»
Mark's POV
nandito kami ngayon ni Misung sa Park, sasabihin ko na nagpapanggap lang ako mukha kasing ito na ang tamang oras para sabihin ko sakanya. Galit na galit ako kay mama noon, ayaw ko kasi talagang kalimutan si Misung padalawa pumayag pa siya na maging kami ni Seoyeon wth?!"Oy asungot ano bang sasabihin mo bilis naeexcite akong kinakabahan eh." Sabi ni Misung at hinila ko siya sa bench. "Mimi" pagtawag ko sakanya at bakas sa kanyang mukha ang pagkagulat "Huh? Diba sabi ko sayo wag mo kong tawaging Mimi kasi iisa lang ang tumatawag sakin niyan." Sabi niya at napatawa naman ako "at ako yung taong yun diba?" Tanong ko sakanya "H-hu-huh? Nauutal na tanong ni Misung "Wag kang mag maang maangan, alam kong ako yung taong yan Mimi." Sabi ko "Wag ka sanang magagalit sa akin, actually nagpapanggap lang akong nagka amnesia noon. Kasi gusto ni mama na nag fofocus ako sa career ko. Hindi kita makalimutan noon, araw araw iniisip kita. Nagsisisi ako noong mga panahong iniiwasan kita sa social media, nagsisisi rin ako kasi hindi ko tinupad mga pangako ko sayo. I'm sorry for being a stupid bestfriend Mimi. Si Seoyeon? Actually sa pamilya ko at sa pamilya niya lang kami mag karelasyon pero ang totoo niyan hindi ko siya mahal, desperada lang talaga. Nung mga panahong palagi tayong mag kagroup, nirequest ko talaga yun kay prof para rin naman mapalapit uli ako sayo. Kapag sinasabi sakin ni Mihi na nasasaktan ka kapag inaaalala mk mga pangako ko nagagalit ako sa sarili ko." Mahabang paliwanag ko at makikita niyo ngayon sa mukha niya na paiyak na siya. "Mimi, I'm sorry if I broke my promises. Can you give me a second chance to be your bestfriend again or more than that?" Tanong ko sakanya "Alam mo Mark, promises mean everything, but after they are broken, sorry means nothing. Ano pa bang magagawa ko diba? Hindi mo yun tinupad. Ayaw pa kitang patawarin pero itong puso at utak ko gusto kang patawarin. Yes Mark, i'm giving you a second chance. At hoy anong more than that?!" Sigaw na tanong ni Misung aba bipolar to ah! Kanina paiyak na ngayon sisigaw ng ganon.
"I love you Mimi more than bestfriend." Sabi ko sakanya at natulala ulit siya. "So, can I court you?" Tanong ko sakanya "hindi ko alam." Sagot niya at tumawa "seryoso ako Mimi" sabi ko "yes, you can court me." Sabi niya at ngumiti. "Yes!! Thank you Mimi" sabi ko at niyakap siya ng mahigpit she hug me back.
Natapos ang araw namin ng masaya, walang sagabal at walang kontra. Hindi na ako mangangako ngayon Mimi kasi gagawin ko na bawat sasabihin ko.
BINABASA MO ANG
[COMPLETED] Broken Promises || m.l
Fanfiction«Promises are the sweetest lies» [Mark Lee Epistolary]