chapter 29: the one that i llove..

102 4 0
                                    

May idea ka ba ?!! Kung ano to?!!'' Dagdag ko pa.. At sabay nagkibit balikat na lng ito..

Makalipas ang ilan sandali ay dumating na si enzo..

"Babe.. Halika na lunch tayo!!'' Wika ko kay kylie at hibdi sia nagdalwang isip na si mama sia sakin.

Dinala ko si kylie sa sang magarbong resto na hindi pa namin napupuntahan.

" wow.. Beks.. Anganda naman dito.. Uy, Inferness ha!! Ngayun mo lng ako dinala dito..!!'' Wika ko naman

''Pasensya na ky!!kumg ngayun lng kita dinala dito kase naman WalA pang tao na totoong tao na tumanggap sakin na ganito ako!!'' Wika ko pa..

"Hay.. Naku.. Enzo!! Basta magpakatotoo lng ka lng Malay mo balang araw makakita ka rin n mabait na tao na magbibigay sayo ng happiness hindi ba!!'' Ani ko naman

''Basta beshie.. Nandito lng ako.. No matter it takes were friends.. Bestie, best friends, beshie.. Oh kahit ano pa ang itawag mo.. I will always here for you.. Baklaah!!'' Sambit ko pa..

" ahhh-hmp!! The best ka talga..ky!! Wika naman sakin ni enzo..

" alam mo naman Hindi naman ako katulad ng ibang taong mapaghusga agad..eh basta alam ko na maging mabuti din sila ang frenny (friends). Ayus lng..'ika ko pa.

''Kaya mahal na mahal kita eh''sabi ko naman kay kylie

"As a FRIEND!! Ikaw naman biglang na lng nanlaki ang mata dian...'' Dagdag ko pa..

''Ako din naman e.. Mahal kita.. Kahit na nuon pa na lalaki ka pa minahal na kita.. Pero mas mahal kita ngayun.. Kase friendship na tayo diba!!'' Wika ko  at mayamaya ay biglang dumating na ang waiter at sabay umorder na sia para sating dalwa..

Nang pagkaorder nia ay umalis na ang  waiter at hinihintay na lang namin itong I served.

''Ky..sana maging maligaya ka sa lalaking mamahalin mo kase ako minahal kita ng buong puso ko.. Uy walang halong etchos yun ha.. Kase sayo ko lng maramdaman na important pa rin ako sayo.. Lalo na ngayun alam mo na bakla ako!!" Wika ni enzo

''Wala anuman yun..babe!! May pinagsamahan din naman tayo eeh.. Sana lng masabi mo agad sa mama mo ang sitwasyon mo.. Para naman makamove on ka na at nailabas mo ang sariling ikaw..''wika ko naman

''Sana nga kung ganun lng kadali.. Ky!! Kaso kilala mo naman si mama di ba alam mo na hindi nia ako matatanggap ee..'' Wika pa nito

"Teka bat hindi tayo.magseatle ng date kung kylan natin sasabihin ang tungkol sakin..samahhan mo ako aaah!!'' Dagdag pa ni enzo

''Oo naman.. Diba sabi ko sayo support kita!!'' Sambit ko kay enzo

''OK.. Thanks.. Wait what if sa birthday ni mama malapit na rin ehhh!!'' Sambit pa nito

''Thats an a good idea!!"" Ani ko naman at nagkasundo naman kami na sa birthday ng mama mi enzo nia sasabihin ang tungkol sa pagkatao nia..

Makalaan ang ilan sandali ay naghiwalay na kami ni  enzo bumalik na sia sa kanyang trabaho at ganun din naman ako nakabalik na ako mggauun sa opisina at ngayun ay naghahanda para sa icocover up namin na big event daw sabi ni Erich sakin...

''Uy.. Bes.. Nandito ka na pala.. Alam mo mag-ayus ka na dahil mamya ay big event na.. Iaanounce na yung engagement ng anak ni mayor sa isang kongresista... Diba bongga!!" Wika naman ni Erich at sabay napakunot ang aking noo.

Hanggang sa nagkita kami ni ruru sa loob ng opisina..

"Hi.. Kylie!!" Ang bati ko kay kylie

"Hellluh. Helluh..Kim!!'' Sambit ko naman.. At ganun na lang ang aming titigan..hanggang sa umeksena si Erich..

''Muling ibalik ang tamis ng pag-ibig.
Nang sa ganun bat manumbalik ang ating pagmamahalan....

Muling ibalik ang tamis Ang pagibig....LA..LA..LA!!!🎼🎵🎶🎙" ang wika ko..

"Hoooy.. Beks!!.. Manahimik ka nga dian.... Baklaaaah!!!!''sigaw ko pa.. At duon lng ito natauhan..

" ay.. Bakit baklaah este bes!! Tawag mo ba ako?!!'' Ani naman nito..

"Halika na nga at baka malate ba tayo sa venue na pupuntahan natin!!'' Ika ko pa..

''Ano ka ba bes.. Mamya pa yun anohh at saka magpaganda ka muna dian...'' Ani ulit ni Erich sakin samantala naman Panay naman ang tingin sMin ni ruru at saka tumatawa at napapailing na lamang ito..

''Bes.. Ayus na ako..'' Ani ko pa

''Oo naman.. Erich.. Alam mo kahit hindi na magpaganda yang si kylie.. Eh para sakin magandang-maganda na sia!!'' Wika ko habang nakakatitig ako sa kanyang mukha..

" ay.. Bes.... Sobrang haba nang hair mo oh.. Dinaig mo pa si RAPUNZEL ah.. Sobra! Sa tingin mula dito sa makati hanggang sa Baguio yang haba nang hair mo.. Grabe ohh!!'' Ang bwisit ko kay kylie at sabay napatango na lng si ruru.

Ilan oras pa ay nagtungo na nga kami sa venue at ang Hindi namin way alama ay isang event pala ito ni ruru na king San kami pa mismo ang magcocover up nito..

''Erich may alam ka ba dito..?!!' Ang tanung ko naman at sabay nagkibit balikat na lamang ito.

''Bes.. Wala akong kinalaman dito ang sabi lng sakin ni ms. V ay icover up lng natin ito..''wika pa nito at nagsisimula na nga ang event..

Ang event na pinuntahan namin ay ang free laughing ng ssegmeny ng PTV7  na kung Saan ay co-host nia si Paris de villa.. Mayamaya oa ay lumabas na si Paris..

''Hayan na ang mahaderang Paris feeling nia artists sia... Duh as in duh!! Wika naman ni Erich

"Hindi ko alam to ah..mukang binaby passed na naman ako ni ms. V?!!'' Wika ko naman

''So.. Anong gagawin mk ngayun Bessy!!'' Wika ko Kay kylie

" pwes pabibigyan ko sia sa gusto nia...I'm just playing her game!!'' Ika ko pa..

''Magiging kontrabid na ba ang bids?!!'' Wika naman ni Erich..

The One that I love (TOTGA version)#watty2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon