AS a Mafia I need to be tough even if im tired.I need to be a man even if im a woman.I need to be selfless even if I want to protect myself.I need to be the one they want me to be.I need to be a devil...
"Uno."
"Bakit nyo ako pinatawag Master?" I said as walk inside his office here at our very big hideout mansion.
"I have a mission for you"
I smiled.Finally,after one week may gagawin na ulit ako.
"You look happy Uno." Of course I am.
"I am Master.Di na ako matetengga dito sa mansion na toh" he just laugh at my bluntness
"So as I was saying.You have your new mission.I want you to guard a very important person of our Organization.He will be the next Emperor."
Mukha ba akong gwardya? -.-
Akala ko pa naman exciting yung mission ko.Magbabantay lang pala ng bata.Inis.
"Ano sya bata para bantayan Master?"
Note the sarcasm please -,-"Kasing edad mo lang sya.Kahit na bihasa sa pakikipaglaban ang young emperor ay kailangan nya parin ng bantay.Don't worry Uno 'di mo kailangang magpaka-spy dahil papasok ka sa unibersidad na pinapasukan nya.Classmates kayo sa lahat ng subjects so hindi ka mahihirapang bantayan sya."
I hate school.
"And one more thing Uno.Be ready for threats and attacts okay?" I just nodded my head.
"When will I start master?" I need to get ready.
"Tomorrow.Pinadala ko na sa condo unit mo lahat ng kailangan mo para sa pagpasok mo.And you'll gonna use a fake identity."
Hmmm.Bukas na pala agad.
As I walk outside im still thinking of what my master had said. Me? A guard? Funny.
NANG makapasok na ako sa condo unit ko nakita ko kaagad yung mga gamit na pina-deliver ni Master.Hmmm.Okay naman pala eh.
Habang tumitingin ako sa school supplies ay nahagip ng mga mata ko ang isang brown envelop sa gilid ng center table kung saan nakalagay ang mga gamit.
Kinuha ko ito at binuksan.Ah papeles lang pala para sa pagpasok ko at yung pekeng pagkakakilanlan ko para sa aking pagpapanggap.
__________________________________
Name:Cydney Cuevas
Age:18 year-old
Birthdate:April 4,2***
Birthplace:Montenegro Medical HospitalMother:Carmella Cuevas
Father:Joseph CuevasHmmmm.Pwede na.Surname ko lang naman yung pinalitan.Buti pa sa pekeng papeles may magulang ako.Eh sa totoong ako.Wala.
Simula pagkabata nang kupkupin ako ni Master di ko kilala mga magulang ko.Di ko alam kung nasan sila.Kung buhay pa ba sila.Kung hinahanap ba nila ako.Ang naaalala ko lang Cydney ang pangalan ko.Hanggang sa lumaki ako si Master lang ang kasama ko.Ang pamilya ko.Sya lang.
Tama na nga drama matutulog na ako para maaga akong magising bukas.
I WOKE up 5 a.m in the morning and jog outside my condo building.Habang natakbo ay nakasalpak yung earphones sa tenga ko.
Ano kayang mangyayari mamaya? Magkakaroon ba agad ako ng mga kaibigan?
As I jog I think of how my day would turn out.After I jogged,I went back to my unit to do my morning rituals before going to school.
After preparing I drove my car to my new school.
"ROYALES INTEGRATED ACADEMY"
YOU ARE READING
Pretended Life (On-Hold)
Teen FictionAS a Mafia I need to be tough even if im tired.I need to be a man even if im a woman.I need to be selfless even if I want to protect myself.I need to be the one they want me to be.I need to be a devil...