work

41 1 0
                                    

   Xyrelle Alonzo po sa gilid during pictorials

__-----------------------------------------------------------------------

  "Give me a seductive pose" malakas na bigkas ng photographer habang patuloy ang flash ng kanyang kamera. Patuloy naman ang pose ng kanilang model at hindi binigo ang mga nanunuod sa pictorial.

        "Nice job Xyrelle. You're amazing. Talent mo talaga ang pagpoposing sa kamera. Ipagpatuloy mo lang yan at lalo ka pang sisikat" nakangiting wika ng photogrpher.

         "Thank you. Well that's my hobby kaya maganda ang work ko."

       "Ok. See you na lang sa next mong pictorial." Bigla na lang bumeso ang kanilang photographer sa kaniya na halatang nakikipagflirt sa kaniya. Well, hindi talaga maiiwasan ang flirt sa uri ng kanyang trabaho. Minsan eto pa yung mag aangat sayo sa itaas.

        "Xyrelle may fashionshow kayo bukas 8pm sa metro walk. Agahan mo ang pagpunta dahil bigatin ang mga makakasama mo at ang mga manunuod. Balita ako andon ang ultimate crush mo" sabay hagikhik ng kanyang p.a/bestfriend na si Anya.

         "Talaga. Sure. Pagbubutihin ko bukas para naman mapansin niya ako diba. It's my time to shine at sisiguraduhin kong sisikat ako bukas" nakangiting wika niya sa kanyang kaibigan.

        "Well goodluck sayo. Sana nga mapansin ka niya bukas at hindi ang kanyang ex"

       "Mapapansin niya ako bukas. Paghahandaan ko ang pagkikita namen bukas" kampanteng wika niya dito.

       "OK. Sabi mo yan. Umuwe na pala tayo para naman makapag beauty rest ayong dalawa. Hahanap ako ng prospect jowa ko bukas, Aba sayang naman ang ganda ko kung di ko maagamit diba."

       "Yeah you're right. Goodluck sa ating dalawa bukas. By the way, exam na pala naten nextweek. Kelangan na naman nateng magbayad sa tuition at renta ng bahay sama mo pa yung kuryente at tubig." 

      "Aist ubos na yung pera ko pag magbayad ako. Ang hirap talaga ng independent. Walang inaasahang tulong ng iba."

        "Oo nga eh. Yung kita ko sa modelling sakto lang pangbayad ng mga bills at pasweldo ko sayo. Kelangan ko talagang maghanap ng ibang sideline para may pang party naman tayo."

         "Yeah. Next time maghanap tayo."

         "Ok. Sige uwe na tao. Inaantok na ko kapagod ang magpose eh."

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

      "Ooooh, I'm cumming Zaiden. Give it to me, faster faster" pasigaw na wika ng babae.

      Shit!! Ang ingay naman nitong babaeng to. Maririnig kame nito sa labas ng opisina ko eh. Nakakawalang gana. Agad naman niyang tinulak ang babaeng katalik sa sahig.

     "What the fuck! Ano bang problema mo huh?" galit na sigaw ng babaeng hindi niya matandaan ang pangalan.

      "You're loud. Nakakarindi na eh. Umalis ka na nga dito sa office ko" walang awang sabi niya sa babae.

     "What? How could you do this to me? I'm you're girlfriend."

      "Girlfriend? A slut like you? No. I'm not you're boyfriend. At kahit kelan hindi mangyayari yon."

      "Fuck you. Makakahanap ka din ng katapat mo" sabay alis ng babae na halatang bitin na bitin.

      Nakakatawa naman yung babaeng yon. Ako makakahanap ng katapat? Well, that's not gonna happen. I swear.! Bigla nalang may kumatok sa pinto ng kanyang office. Hula niya ay ang kanyang secretary.

      "Come in"

     "Sir I would like to remind you that you need to attend a fashionshow tommorrow. 8pm at metrowalk." magalang na wika ng kanyang secretary sa kanya.

      "Ok sige. You may go" walang ganag wika niya.

_____________________________________________________________________________

     

 07-12-14

   sino marunong gumawa ng cover? pm me po. tnx

    

            

      

       

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 12, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Silently Committed with HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon