1 Heartbreak

43 1 0
                                    

"Pare tama na yan, ang dami mo ng nainom oh"

"Huwag mo nga ako pakialaman"

Tuloy-tuloy lang siya pag-inom, wala eh broken hearted ikaw ba naman ipagpalit ng girlfriend di masakit talaga. Nandito kami ngayon sa isang bar. Dito siya pumunta ng mapanood namin yung news sa TV. Tungkol kay Daylena Sanchez is now engage with someone else. 

Ang ganda nga ng bar na to kasi may nagpeperform na band. Kaso parang mali ata kami ng napuntahan kasi ang papanget ng kanta pang broken hearted kaya parang lalo lang nasasaktan siya ngayon. Alam ko na kahit umiinom siya ng madami mas masakit ang puso nito kasi mahal na mahal niya to at nandun ako ng niligawan niya at maging sila syempre bestfriend ko eh.

"Malapit na magperform yung bagong singer" G1

"Waahhhhh ang ganda ng boses niya sobra at bagay sa mukha niya na malaangel" G2

"Girls mas maganda ako doon" G3

"Asa" sabay nilang sambit.

Napakatsismosa talaga ng mga babae ngayon sobra kaya di ko type ang mainlove sa mga babaeng maingay at lalong na tsismosa.

"Dude may chick daw dito ngayon bago"

"Talaga!!! parang wala naman maganda dito"

"Whoooooo lahat naman sayo walang maganda kasi maganda sayo matanda"

Sabay-sabay nilang tawa pati ako napapatawa sa kanila at nabasag siya doon ah. Ikaw ba naman kasi type mo na babae sa matanda pa di na lang kaedad mo o mas bata diba. 

"Inggit ka lang dude, atleast ako nagmamahal eh ikaw womanizer pati walang pakialamanan ng trip kasi may salitang age doesn't matter"

"Ang dami mong alam dude, ok na womanizer dahil maraming pagpipilian"

"Parehas lang naman kayo"

Sabay apir kami ni Gene. at napangisi kaya ang sama ng tingin nila samin ni Gene.

"Mic Test, Mic Test, Magandang Gabi sainyo lahat Madlang People" sigaw ng speaker.

"WHHHOOOOOOO" sigaw ng buong crowded.

"nag-eenjoy pa ba kayo"

"Hindi na"

"Ilabas na yan"

"Oh!!! masyado kayong hot at excited ah!!"

"Sino bang hindi"

"Excited na ba kayong makita siya"

"Oo naman"

"Kanina pa"

"Syempre kaya nga kami nandito eh"

Samot saring sagot ng crowded.Sino ba tong bagong singer nila at patok siya sa mga tao dito sa bar kasi lahat kanina ng nagsasayaw sa harap, umiinom at nagppda pa nga eh napahinto.

"Lets welcome Ms. Ella"

Nagpalakpakan at may nagsisigaw ng pangalan niya. Ayaw ko tumingin kasi wala  na naman yan. Wala kaming paki basta kami nandito lang kami para sa isang kaibigan namin na broken hearted.

Wala kaming panahon sa ganyan pero yung isa alam namin na meron kasi nga womanizer.

"Ang ganda niya dude oh tignan niyo"

"Sus lahat naman sayo maganda Ken"

"Walang halong biro guys parang may bumaba na parang angel sa ganda niya"

"Oo maganda lang pero walang dating sakin mas maganda pa rin yung honey ko"

"Kadiri ka Martin, bulag kana nga kasi di mo alam ang maganda sa gurang...hahahah"

"Gago ka Ken, bastusan ah"

Tinaas niya lang yung middle finger ni Ken kay Martin kaya napapailing na lang ako sa dalawa at ganun din si Gene pero syempre ang broken hearted walang paki. Inom lang siya ng inom kaya tinignan ko yung babaeng tinutukoy niya, oo nga maganda siya pero dapat wag ganun loyal lang dapat sa girlfriend pero may kakaiba sakanya na mapapatingin ka kaya umiwas na ako baka magkasala pa ako eh.

Click the music in the right side :)))  -------------------------------------------> 

Natapos yung kanta niya na nakanganga kaming lima at nagsisigaw yung mga tao at kanina habnag kumakanta siya napapasabay sila kanta at nakatayo silang lahat except kaming lima, wow lang talaga. Ang ganda ng boses niya at malayong malayo ang mukha niya sa boses niya kasi bihira lang sa babae ang gustong kantahin ay rock songs. Malaangel ang mukha pero ang boses malahalimaw naman.

"Wow lang" hangang sambit ko

"Dude nalove at first sight na ata ako, paki sapak nga ako" sambit ni Ken at akala mo may puso sa mga mata niya.

"Speechless dude" sambit ni Martin na natulala din.

"Gene tutulo na laway mo kakanga, sabi sainyo maganda talaga siya" pangiinis na sambit ni Ken at tinignan siya ng masama nito.

Tama lahat ng sinabi nila. Nakakaspeechless talaga kaya tinignan ko  siya at nakatingin din siya sa stage at titig na titig sa babaeng singer saka siya tumayo paalis kaya no choice susundan namin siya baka ano pa mangyari. Kaya tumayo na rin ako at tinignan ko sila kong sasama ba sila samin.

"Pwede magpaiwan na lang ako" hinging paalam ni Ken

"Di pwede sasama ka" sambit ni Martin 

Humakbang na ako patalikod sakanila at sila na bahala kay ken. Dinalian ko ang paglalakad para maabutan ko siya at buti na lang di pa siya nakakalayo ay nakita ko na siya na nakasandal lang sa kotse niya at nagulat ako sa nakita ko.

 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 11, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

At a Time (Soon)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon