Chapter 6

609 27 20
                                    

Janelle's POV

Dahil nga sa wala akong choice ay lumabas na ako sa kotse ko at nag abang ng sasakyan. Langyah wala pa naman akong payong tapos nag Didilim na. I Hate This day. Nakaka bad trip.

Dahil nga sa malakas ang ulan ay basang basa na ang Buong katawan ko. Huhu bakit ba kasi ngayon pa nabutas yung Gulong ng sasakyan ko. Ayan tuloy, para na akong basang Sisiw dito.

30 minutes after kong maka sakay.  wala na basang basa ako, linalamig pa.

"Manong pwede po bang paki patay yung aircon" paki usap ko kay manong driver.

"Sige hija. Bakit ba kasi nag basa ka sa ulan? Baka mag kasakit kapa nyan." Nag aalalang sabi ni manong.

"Ahh nabutas po kasi yung gulong ng kotse ko. Kaya wala po akong choice, tyaka wala po akong payong." Paliwanag ko.

"Sa susunod mag dala ka ng payong. Mag tatag ulan na kasi anak." Napa buntong hininga nalang ako.

I miss my dad. Sana nandito siya, siguro kung nandito yun. May susundo sakin pauwi, may mag aalala sakin gaya ni manong.  Dad i really missed you

Btw kung nag tataka kayo kung nasaan si Dad. Hmm my Dad passed away when im 4 years old. Yun ang sabe ni mommy sakin. Hindi kona kasi maalala, dahil nga masyado pa akong bata that time.

Few minutes past

Naka rating din ako sa apartment ng basang basa. Pagka pasok ko palang ay nadatnan kona si jeymson na prenteng prenteng naka upo habang nanunood.

Dahil nga sa badtrip ako ay hindi kona lang siya pinansin at nag tuloy na ako sa kwarto. Naligo na din ako, after that ay nag bihis at nag pahinga.

Dahil nga sa Feeling ko ay pagod na pagod ako hindi kona namalayan na naka tulog na pala ako.

Jeymson POV

Nagulat ako ng makita ko na basang basa sa ulan si janelle. Fuck, this is my Fault. Nakokonsensya tuloy ako. Pero kahit na Ganon ay hindi ko nalang muna siya pinansin. Alam ko naman na mag aaway na naman kami. Psh, kung hindi lang talaga niyako ininis ay titigilan kona sana siya pero wala. Kasalanan naman niya kaya wala na akong kasalanan don.

Nag patuloy nalang ako sa panonood. Pero ilang oras na hindi padin lumalabas sa kwarto si Janelle. Tsk, dont tell me na nalaman niya na ako ang nag utos na butasin ang gulong ng sasakyan niya. No way.

Dahil nga sa nag aalala ako ay agad kong pinatay ang Tv at pumasok sa kwarto. Nakita ko agad si janelle na naka higa sa kama niya. Lumapit naman ako, then i saw her Face sobrang pula. Grabe naman, mistisahin pala ang babaeng to. kahit hindi naarawan namumula.

mag lalakad na sana ako paalis ng biglang narinig ko na bumaing si Janelle.

"Atchuuuuu" psh naulanan lang sinipon na.?

Hindi ko nalang siya pinansin at nahiga na din ako sa kama ko. Pero hindi paman ako tumatagal ng ilang minuto ay naiinitan na ako. Langyah, bakit ang init.

Tumayo nalang ako at lumapit don sa aircon. Tsk pinatay ng king ina. Hindi ba siya naiinitan? Naka kumot pa talaga siya ng sobrang kapal. Dahil nga sa naiinitan ako ay agad ko ding binuksan ang aircon at itinodo yon.

Yownn haha. Dahil nga sa medyo lumalamig na ay humiga na ulit ako at bumaling sa Direksyon ni janelle. Pero napatayo ako ng makita ko na para bang ginaw na ginaw siya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 02, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Enemies Turn To Lovers Where stories live. Discover now