CHAPTER 2

47 1 0
                                    

YEBIN's pov.

"MWO?!" inis kong sagot kay appa.

"Hindi ba narinig ng aking anak ang sinabi ko?" Sarcastic na sabi ni appa.

"dad naman? bakit ganun?!"

"kang rena pabo!! Nag bibiro lang si dad." Biglang singit ni yuha-unnie sa kabilang linya.

"HA HA HA HA HA" biglang tawa naman ni appa.

wth?! kala nila nakakatuwa yung ginawa nila?! sheez.

"Umuwi ka nga pala dito sa Mansion mamaya, may dinner kasi tayo kasama ang mga kim's." ani appa.

kim's?  sino yun? i don't know them.

"Ah. ganun ba? sige dad, tatapusin ko lang yung mga ginagawa ko tapos uuwi na ko." Sabi ko naman.

"Okay sige "

Magpapaalam na sana ako ng biglang binaba ni appa.

*TIME SKIP*

"KANG RENA PABO!! WHERE THE HELL ARE YOU?"

Wow as in wow ganda ng pambungad ni tanga sakit sa tenga.

"Hoy! ang sakit mo sa tenga" Sigaw ko naman.

"Hehe sorry" mahinhin naman na sagot nya.

"OA mo banda dyan cyst, btw Sunduin mo ko naubusan ako ng gas" Sabi ko.

"Ininom mo ba gas mo? hahahaha joke. sge hintayin mo ko sa PHC" ani unnie at ibinaba na nya ang tawag.


* 2years later*




*A/N charaught*






*after 30 mins*

"HOY KANG RENA PABO!" tawag sakin ni unnie habang nakasilip sya sa bintana ng kotse nya.

Tumayo naman ako agad at dumiretso papunta sa pinaghintuan ng sasakyan nya at umupo sa shotgun seat.

"Uy, sabi ni appa bumili ka daw muna ng regalo na ibibigay sa kim's" ani unnie.

"ha? bakit naman?! dapat sila yung mag regalo kasi sila yung bibisita" inis na sabi ko.

"sabi ni dad, sumunod ka nalang."Seryosong sabi nya.

"oo na.wag masyadong seryoso, hindi bagay eh" Sabi ko at sabay tawa nang malakas.

"LABAS" inis na sabi nya.

"Ano? Wala akong sasakyan!" Inis na sagot ko sakanya.

"JOKE LANG TIMANG" Tawang tawang sabi nya.

wow,  Parang ang saya naman ata ni tanga ngayon. hahahaha

*Time skip*

Andito na kami ngayon sa loob ng mall, at hanggang ngayon hindi ko parin alam yung bibilhin ko na regalo para sa mga kim's  na yun.

"Sisterhood! Singsing nalang bilhin mo, balita ko maganda daw yung panganay na anak ng mga kim's eh." ani unnie sabay akbay sakin.

"oh talaga? edi bilhan mo, alam kong magiging type mo yun. ADVANCE AKO MAG-ISIP EH." sabi ko sabay hagalpak ko ng tawa.

alam ko namang walang nakakatawa hehehehe.

"Lul, kahit nasa state si illa ngayon, loyal parin ako sakanya" Ani unnie.

"biro lang. so, ano na bibilhin ko?" tanong ko sakanya.

" bulaklak nalang kaya ibigay mo?" Suggest naman nya.

"Ano? bulaklak? seryoso kaba?"nakatitig na tanong ko sakanya.

"Mukha ba akong nagbibiro?" seryosong sabi nya habang nakaturo yung hintuturo nya sa mukha nya.

umistop ako sa paglalakad at tumingin sakanya at unti-unting inilapit ang mukha ko.

"OO, MUKHA KA KASING JOKE" Sabi ko sabay takbo sa store na nag titinda ng mga silver accessories.

"Good Afternoon miss, What can i do for you?" Tanong sakin nung sales lady pagkapasok ko sa store nila.

wow, parang resto lang ah. HHAHHAAA

"Bumibili po ba kayo ng kapatid?" Nakangising tanong ko sakanya.

Bigla namang may sumiko sa tagiliran ko dahilan para mapatingin ako sa side na yun.

"oh, andito kana pala. tara ibebenta na kita dito" sabi ko sabay hagalpak ng tawa.

"Seryoso po ba kayo ma'am?" nakatitig na tanong nya.

"Mukha ba kong nagbibiro?" sabi ko  habang nakaturo yung hintuturo ko sa mukha ko.

"Saka etong kapatid ko lang naman yung mukhang JOKE eh" Habol ko pa dahilan para sikuhin ulit ako ni unnie.

"Biro lang, May anklet ba kayo?" tanong ko.

"Yes po, this way po" sabi nya at sinundan naman namin sya.

"Uy bakit anklet?" Curious na tanong ni unnie.

"hehe, wala lang" Nakangiting sagot ko. 

may sasabihin pa sana siya kaso biglang dumating yung sales lady, oh yes! thanks to her.

"Ma'am eto po yung iba't ibang style ng anklet namin"

napukaw naman nung infinity design yung magaganda kong mga mata, kaya hindi na ko napaligoy-ligoy pa at ayun nalang ang pinili ko.

"Kukunin ko na tong infinity design." nakangiting sabi ko.

"ah, wait. saka pala tong sunflower necklace" Habol ko pa.

"Sige po ma'am." sabi nya sabay punta sa counter.

"Uy, sakto dalawa ang anak ni mr&mrs kim eh." ani unnie.

"Oh talaga?" tanong ko naman.

"Oo nga!! sinabi ni dad sakin kanina" Proud na sabi nya.

"Sml? ge talon. una kuko" Sabi ko sabay punta sa counter baka ma combo na nya ako eh.

hindi ko na tinanong kung magkano at inabot ko nalang agad ang credit card ko.

"Eto na po ma'am." sabi nya at iniabot sa akin yung magkahiwalay na paper bag.

"Unnie! tara na" Tawag ko kay yuha unnie na nakatingin sa kawalan.

"Let's!!" Ani unnie.

"ano ibibigay ko kay mr&mrs kim?" huminto ako't tumitig sakanya.

"Nabilhan ko na sila kanina, na deliver na daw sa bahay, saka pinapauwi na tayo ni dad kanina pa daw andun yung mga kim's" sabi niya at dumiretso na sa papaglalakad.

*TimeSkip*

after 30 mins nakarating na kami sa bahay, hindi naman kasi kalayuaan yung mall na pinagbilhan namin. wala lang skl. hahhahaah

"Hello ma'am, andun na po sila sa dining area" pag bungad sakin ni ahjumma.

"Sge po, kapag pumasok na po si yuha unnie  pakisabi nalang po  na nauna na ako" nakangiting sabi ko at dumiretso na sa dining area.

"Oh, andyan kana pala" Pambungad sakin ni appa.

"Hindi ako to, standee lang" sabi ko sabay tawa.

dumiretso naman ako sa tabi ni omma dahil dun naman talaga ako nakaupo. ehehe.

"Eto nga pala yung bunsong anak ni jaehyun saka soomin" sabi ni appa sabay turo dun sa katabi ni mr.kim

"hi!! i'm kim Yewon, but you can call me yehana or hana " nakangiting  pagpapakilala nya.

"i'm Kang re--- Yebin" nakangiting sabi ko sakanya.

wait, kala ko ba dalawa anak nila?  eh bakit isa lang to??

kakausapin ko pa sana ang sarili ko nang biglang nag salita si mr. kim

"And this is Kim Minkyung" ani mr. kim dahilan para mapatingin ako sa gawi nya.

"IKAW??" sabay naming sabi. jinx.

VOTE&COMMENT
mga lodi.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 02, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Dangerously in love. •Minkyebin•Where stories live. Discover now