*Clarissa
"Uy ano ba kuya!? Male-late na naman tayo!" sabi ko kay kuya kasi ayaw pa nya gumasing. -,-
"Mmmm" ingit ni kuya.
"Niloloko mo ba ko?! Kung hindi ka lang gwapo! Nako!" sabi ko kay kuya.
Ahm gwapo naman talaga si Kuya--- maputi, matangkad, gwapo, cool, basta lahat ng ibabansag sa gwapo nasakanya na.
Kaso the other girls is wrong na sabihin nila sa kuya ko na sobrang sipag? Nako sa labas lang naman ng bahay masipag yan e. Tsk. -,-
"Oo na babangon na. Tiyak na marami na naman na chix sa school natin." Nako puro babae na naman yung habol nya.
"Tsk. Bahala ka!" Sabay takbo ko sa CR para maligo na.
Magpapakilala lang ako. Ako nga pala si Clarissa Nicole Salazar. 3rd year student at si kuya naman 4th year na. Kung ako ang tatanungin nyo.
Ako naman ang pinaka matalino sa 3rd year. Sabi nila maganda daw ako at sobrang sexy pero hindi ako uto uto.
Pero kahit matalino ako hindi ako yung nerd na katulad ng iba na nasobrahan sa pag-aaral. Favorite sport ko ay Badminton. Mahilig ako sa pagkain.
********School********
Naglalakad kami ni Kuya sa corridor at may mga nagbubulungan...
"Ang ganda talaga nung kapatid ni Nathan no?"
"Oo nga e. Tsaka gwapo din naman yung kuya ni Clarissa e. Ang cute."
"Ang ganda talaga at gwapo."
"Nako. Siguro maganda at gwapo din yung nanay at tatay nyan."
Sa mga naririnig nyo. Totoong sikat kami sa school.
"Claris." tawag sakin ni Kuya.
"Bakit kuya Nate?" Seryosong tanong ko.
"Ang gwapo ko daw no?" Umaandar na naman ang pagka-ABNORMAL nito.
"Tsk, alam mo kuya gipit lang talaga sila ngayon. Kulang sila sa pera kaya pinupuri ka nila."
"And so pinupuri ka lang nila kasi gipit sila ganon?
"Maybe."
"Tsk."
Naglakad na kami ni Kuya papuntang room ko.
Nang nasa tapat na kami ng room ko...
"Oh Claris pumasok kana sa classroom mo. Pupunta na rin ako sa classroom ko."
Tumango lang ako kay kuya.
Tapos pumasok na sa classroom.
"Hi President!"Sigaw ni Chester.
"Hi beautiful president!" sigaw ng mga kaklase ko.
Si Chester naman yung bestfriend ko. Gwapo yan! :)) sobrang kulet nyan. Sya lang at ang kuya ko ang napagsasabihan ko ng problema. He so good bestfriend for me. I love my bestfriend so much pero as bestfriend lang talaga. Buti nga magkaklase kami e. Dami kasing tranceferee ngayon.
"Good morning!" Masiglang bati ko sakanila.
"Nice! bagsak na natin si Noynoy si Clarissa nalang ipalit natin!" Sabi ni Jerald. Sya naman yung pasaway kon kaklase.
"Nako edi nasunog yung buong pilipinas kung ako ang magiging presidente, Baka pulutin tayo sa Pacific Ocean nyan." Biro ko.
"Ay nako si President! Lumalayo ng lugar! BIGWORD!" Sigaw nung isa kong kaklase.
"Haaaay, bahala kayo" sabi ko.
Tumawa lang lahat sila.
Tumabi naman ako kay Chester, dun talaga ako naka upo kasi sabi ng teacher ko mas maganda daw kung magkatabi kami. Parang ewan lang no?
"Alam mo ba sinagot na ni Pie yang si Jerald? Kaya nga sobrang ngiti e." bulong ni Chest
"talaga? Buti pinatulan?" pagbibiro ko
"haha buti nga e."
"o nanjan na si ma'am" sabi ni Andrei.
"Okay class pinapatawag nga pala ang president and vice president para makapag meeting na para sa gaganaping eleksyon." mala autistic na sabi ni ma'am, hahaha joke lang kayo naman di na mabiro.
Pero nabasa nyo ba na pinapatawag ako? HAY nako naman. Mas gusto ko pang magaral ng kung ano ano kaysa jan.
"Ma'am ngayon na ba?" tanong ni mika. Si Mika yung vice president.
"Yes and you may go now Ms.Mika and Ms.Clarissa" sabi namna ni Ma'am
Nagnod lang ako kay ma'am tapos lumabas na rin ako at si Mika.
"Mika mauna kana sa gym, mag wa-washroom lang ako." -ako
"Asige no problem." -mika
tapos umalis na sya at ako naman ay pumunta sa washroom para magpee.
Para kong nahihilo
tapos napatingin ako sa salamin at may nakita akong dugo. Medyo nagulat din ako kasi minsan lang mangyari sakin to. tinanggal ko na lang yung dugo tapos pinunasan ko ng panyo na basa yung ilong ko.
Lumabas nako ng CR kailangan ko pa din pumunta sa gym para gampanan yung pagiging president ko. Pero parang nanghihina ako at unting unting dumidilim ang paningin ko..... at may nakabangga ako na lalaki at mukang galit hindi ko masyadong maaninag ang muka nya kasi medyo blurd na yung paningin ko.. His so familiar.
"sorry kuya." -ako
"tss." -sya
at naglakad palayo at bigla na lang akong bumagsak at tuluyang dumilim ang paningin ko...
(A/N: Sorry kung sobrang tagal ng update, and sobrang ikli.)
BINABASA MO ANG
My Heart is Falling
FanfictionHearts here, hearts there, and hearts every where. :))