PROLOGUE
Naranasan mo na bang magmahal, pero hindi ka mahal. Nakakatawang isipin na nagkamali ka ng taong mamahalin pero sa huli mananaig parin ang pagmamahal mo at gagawin mo ang lahat mapasayo lamang siya.
Mahirap, sobrang hirap hagilapin ng taong minahal ko.
Langit siya at lupa ako. Anong ipagmamalaki ko sa kanya.
Because 'She's my Gangster Lady'
***
Chapter 1. Gang? WTH.
Fredrich's POV
Habang naglalakad ako papuntang bus stop, naisipan kong mag-update ng mga balita gamit ang cellphone ko.
FUT THE SHUCK UP ! naman oh, bakit puro sila nalang ang laman ng balita.
Palaging laman ng balita ay tungkol sa 'THE BLACK DANGEROUS GANG'.
Seriously, nag-eexist pa pala ang mga gang dito sa mundo.
Bulok na yan eh..
'THE BLACK DANGEROUS GANG LEADER FERLY HWANG, WON THE CHAMPIONSHIP TOURNAMENT IN BEIJING, CHINA. THANKS TO HER UNDEFEATED ABILITY IN CAR RACING. SHE MAKE THE SOUTH KOREA PROUD OF HER TALENT'
Black Dangerous Gang? Ferly Hwang? As in babae? Leader ng isang Gang dito sa Korea? Are you kidding me?
'THE SPEED OF BLACK DANGEROUS GANG, CONFIRMED THAT SHE'S GOING TO CANCELLED HER ALL SCHEDULE IN HER NEXT GAME IN CAR RACING BECAUSE OF HER NEXT KOREAN DRAMA SERIES ALONG TIME WITH HIS LEADING MAN 2PM'S NICKHUN'
Seriously? Speed? Corny naman.
Hindi ko alam uso pa pala ang mga gangster dito sa mundo, akala ko dedo na yang mga gangster na yan ee.
"Kuya magkano papuntang Gwangju?" tanong ko sa konduktor.
Dun kasi ako sa Suncheon nakatira ngayon pansamantala dahil sa Conference Meeting na naganap, eh nasa Gwangju yung condo ko tapos may nakalimutan pa akong documents. Kaya kailangan ko iyong balikan.
"1,000 ho Sir" sabi niya
Dumukot ako ng 1,000 bills sa wallet ko, buti nalang at may cash pa ako sa wallet ko. Usually kasi hindi ako nagamit ng cash, card ang gamit ko lahat ng pera ko nasa card.
Pagkaabot niya sakin nung resibo tinago ko ang resibo sa wallet ko, 4 na oras ang biyahe papuntang Gwangju kaya kinuha ko muna ang headset ko sa bag at dali dali itong sinalpak sa aking tainga pero bago ko iplay yung music.
Narinig ko ang dalawang binatang nag-uusap. Hindi sa pagiging chismoso pero ang lakas ng kuwentuhan nila kaya rinig na rinig mo talaga ang pinag-uusapan nila.
"Ang galing talaga ni Death Zhy noh pre! Jongina panalo na naman siya sa Championship Tournament ah" sabi nung binatang lalaking nakasuot ng blue na jacket.
"Oo nga eh, balita ko ang napanalunan niya ay isa na namang condominium sa Gwangju. Yung pinakasikat na condominium dito sa Seoul." sabi naman nung binatang nakajacket na red
BINABASA MO ANG
She's my Gangster Lady
General FictionThe leader of Black Dangerous Gang, the famous car racer all over the world and one of the popular artist in Korea. What now? Are you now getting curious. The talented girl, the rich one, the famous. Total package, are you going to enter her miserab...