Sợ mưa (Ombrophobia)

82 4 4
                                    

Đã có ai....

Đang ngủ bỗng trời mưa to, tiếng những hạt mưa nặng trĩu rớt ầm ầm trên mái tôn và chợt làm bạn tỉnh giấc?

Hoặc , như mọi ngày, bạn đang ngồi trên cái ghế bên cạnh cửa sổ và đang lướt facebook một cách ung dung, dưới bàn là một ly trà nóng, bạn đang tận hưởng và thư giãn.......

Bỗng

Một trận mưa nặng hạt kéo tới, những hạt mưa rơi ầm ầm trên mái tôn và bạn giật mình,..

Sau đó không lâu bạn cảm thấy lòng mình nhôn nhao, mùi vị của nổi sợ bắt đầu lan tỏa trong tâm can bạn, rồi bạn cảm thấy hoảng loạn đôi chút sau đó chạy tới một nơi mà bạn cho là an toàn ( giường ngủ, phòng khách,..) và trùm kín người, bạn tự nhủ với mình" Không sao, đợi chút sẽ ổn thôi, không sao cả" , bạn trấn tỉnh mình, và sau một thời gian, bạn bắt đầu thích ứng với tiếng mưa rơi ào ào trên nóc tôn và bình tĩnh lại, giờ đây bạn hoạt động bình thường.

Nỗi sợ này được giới khoa học gọi là Ombrophobia, nỗi sợ này cũng có liên quan tới bệnh trầm cảm, nó như một triệu chứng

Nguyên nhân; từ nhỏ bạn thường bị nhắc nhở thậm chí bị dọa rằng mưa rất có hại, nó khiến bạn bị ốm và phải nằm viện hàng tuần liền( nỗi sợ này lúc còn nhỏ ai cũng sợ), nếu nói rằng chỉ nằm viện k thì sẽ chẳng đáng sợ là mấy, nhưng nếu bạn nghĩ sâu hơn thì trong bệnh viện có thuốc, đối với trẻ em uống thuốc đắng như một cực hình và còn có kim tiêm, đối với những đứa trẻ không thường xuyên tới bệnh viện thì những thứ này như một cơn ác mộng, không chỉ đối với trẻ nhỏ, người lớn cũng sợ kim tiêm nên nói dọa ở đây là suy luận như thế này. Viecj dọa này khiến cho những đứa trẻ từ nhỏ đã không thích mưa và không ra ngoài .

Số phần trăm người mắc nỗi sợ này rất ít, k nhiều mấy. 

Nói cho nghe nè...................................



































Ta sợ tiếng mưa rơi!!!!1

Những nỗi sợ thầm kínNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ