chapter-26

1.5K 46 8
                                    

   Guys!!! Ano? Okay ba kayo dun sa pagbabago ko ng pangalan nila?
Si troy at jeydon lang naman eh..

MIMAY

"h-hindi..."

Nakita ko naman na nagliwanag ang mukha ni troy...
Ngunit si joshua..
Alam kong nasaktan sya..
Dahil alam nyang si troy ang pinipili ko..

*BOOM*

Isang malakas na pagsabog ang narinig namin..
At sunod sunod na pagputok ng baril

At pinalibutan kaming lahat ng napakaraming mga lalaki na may hawak ng iba't ibang klase ng mga baril.

Hindi ko na alam ang mararamdaman ko. Naghahalo ang kaba, takot at pangangamba.
Paano pa kaya kami makakaalis dito?
Makakauwi pa kaya kami ng buhay?

"Long time no see troy!, nagustuhan mo ba yung palabas ko? HAHAHAH"  sabi at  tumawa ng malakas na parang demonyo ang isang lalami na siguro ay lider nila.
Napakapit naman ako  ng mahigpit sa kamay ni troy.

"Tsk. Hindi eh! Kasi hanggang ngayon umaasa ka pa rin sa mga bata mo..
Ganyan ka ba talaga kahina Marco?" Pang aasar ni jeydon.

Mukhang nainis naman yung marco sa sinabi ni troy.

Tsk. Ano bang trip ni troy?
Bat nya pa ininis yung marco?

"Tss. Di ka parin nagbabago troy! Maangas ka parin! Kaya marami kang kalaban eh! Masyado ka kasing mayabang!"

"Mayabang? Ako? Syempre magyayabang ako! Kasi may ipagmamayabang ako! Ikaw? Ano bang ipagmamayabang mo? Eh lampa ka na nga! Pangit pa!"

At dahil nga sa nakakasakit na mga salitang binitawan ni troy.. sobrang nainis na talaga ang kausap nya.

Mamamatay na ata talaga kami :-?

"Uyy! Maghinay hinay ka naman sa mga sinasabi mo troy! Baka di na tayo paalisin nyan ng buhay eh!" Bulong ko kay troy.

"Hahaha wag kang mag alala mimay.. pabayaan mo syang magalit!, akong bahala"sabi nya at ngumiti saakin na sinasabing 'okay lang yan di kita pababayaan'

Tumango na lang ako bilang tugon.

'Naniniwala ako sayo troy..'

"Tsk. Gusto mo talagang ginagalit ako troy ah!, bakit? Kaya mo ba kami?
Wait.. para sabihin ko sainyo..
Trenta kami. Ano? Apat laban sa trenta?. Yung dalawang girls? Paano?
Cge.. pagnatalo kayo, akin nayang mga yan"

Napahigpit naman ang hawak sakin ni troy..
Alam kong galit na rin sya, pero di nya pinapakakita.

"Yun ay kung kaya mo!"

"Okay..  let the game begin!" Sabi ni marco at patuloy parin sa pagngisi.

Habang nakatingin ako sakanya, bigla naman syang napatingin sakin.
At tinignan nya ko mula paa hanggang ulo. At nginitian nya ako na parang pinagnanasahan nya ang katawan ko.

Tinignan ko naman sya ng masama..
At tumingin nalang ako kay troy..

"Wait! Luge eh! May mga baril kayo! Ano? Pinapairal mo nanaman yan kadugasan  nyo?" Ngayon, si jeydon naman ang nagsalita.

"Tsk. Calm down.. okay..
Mga bata! Ibaba nyo ang mga armas!" Utos nya

Ibinaba naman nila.

"Okay sige game na.."
Sabi ni troy..

Aatake na sana sya ng hawakan ko sya..

"Troy.. mag iingat ka..
Naniniwala ako sayo... wag kang mamamatay ah? Papakasalan mo pa ako diba?"

 I MEET THE GANGSTERSWhere stories live. Discover now