A FLIRT Girl: Chapter 4

49 0 0
                                    

Ilang beses na sinubukan ni Sam na paghiwalayin si Nel at Chay. Pero di niya magawa dhil nagmamahalan sila ng sobra. Sinabi ni Sam ito kay Alyssa.

"Alyssa, hindi ko magawang kunin si Nel kay Chay. Sorry. Tlga ngang nagmamahalan sila." Sabi ni Sam

"Oh cge. Hayaan mo na sila. Gagawa nlng ako ng paraan kumg paano ako makakaganti sa knya." Sabi ni Alyssa

Pinuntahan ko si Nel dhil may nabalitaan ako.

"Nel!!! Ano tong nabalitaan ko na nilalandi ka daw ni Sam?!" Tanong ko

"Oo, Chay. Pero di ko nmn sya pinatulan." Sabi ni Nel  (sabay hug niya saken)

"Ahhh gumaganti si Alyssa saken???" Bulong ko sa sarili

Dhil dun sa nangyari. Umiisip ako ng paraan pano ko mapapa- expell dito si Alyssa at Sam. Pra matahimik na ako at kaming mga naiinis sa knya.

(2 days after) Nakaisip na si Chay ng paraan kung paano mapapa- expell si Alyssa at Sam.

Isang araw habang nasa canteen. May isang teacher na maraming dalang foods, treat sa iba pang teachers. At nakasalubong ko si Alyssa. Pinatid ko sya sa teacher. At natapon ang mga pagkain. Nasaktuhan pa na isang terror teacher pa ang nabunggo nya. Sabi ng guro...

"Castro!!! What did you do???!!!! Now how can I fix this???" Tanong ng guro

Habang pinapagalitan si Alyssa, tinawag ko na ang principal.

"Castro, go to my office!!! Now!!!" Galit na sabi ng Principal

"Hahah. Buti nga sa kanya" Sabi ko. Habang papaalis na sila.

(At the Office)

"Castro, What happen?" Tanong ng principal

"Ma'am may pumatid po saken. Di ko po alam kung cno!!" Paawa ni Alyssa

"Ok basta next time. Be careful." Sabi ng principal

Nabalitaan ni Chay hindi pa daw na-e- expell si Alyssa. Umisip ulit ng paraan si Chay pra ma expell na sya.

Nung may paligsahan sa kanta sa eskwelahan nmin. Sumali si Alyssa. Khit di sya marunong.

Khit alam kong di sya marunong kumanta, ipinahiya ko sya sa maraming tao. Pinalitan ko ang cd nya ng mga pambatang kanta. Pinagtawanan sya ng iba. At dhil dun napahiya si Alyssa.

Pangatlong matinding kahihiyan kay Alyssa ng magkaroon ito ng sakit na nakahahawang sakit. Hiyang hiya si Alyssa sa sarili niya.

(2 months after) Gumaling na si Alyssa. At hinanap agad sya ng kaibigang si Sam. Nang pumasok na si Alyssa, pinagtitinginan sya ng maraming tao. Dhil dito napag desisyonan niyang lumipat na lng ng eskwelahan. Sumunod nmn si Sam sa knya. At sinabi ito sa principal.

Nung malaman nming aalis si Alyssa at Sam, tuwang tuwa kami. Dhil wala ng kontra bida, maarte at malandi sa school namin.

Ng mapa-alis na si Alyssa at Sam sa school na pinapasukan ko. Natapos ang buong school year nmin ng wala ng mga panggulo.

At sa huli namuhay ng masaya ang mga bida.... The END!!!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 13, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Flirt Girl (In SCHOOL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon