The Thing Called 'Love' ??

13 1 1
                                    

CHAPTER 1

Kate's POV

"Ano ka ba naman Kate !? Kailan ka ba kasi mag kaka love life !?" kaibigan ko yan so Farah , nag pupumilit na mag hanap name daw ako ng lovelife . Pambwisit Lang .

"Ilang bees ko bang sasabihin sayo name 'love is just a nuisance' !?" ako yan ee totoo naman diBA ?

"Palibhasa bitter !! di maka get over sa Prince Philip nya !" belong nya pero rinig ko naman .. Yung Kay Philip next time ko ma Lang ikukwento .

By the way ako nga pala si Briar Kate Condrey. I hate calling me Briar its kinda' irritating kasi ee .. pano ba naman favorite daw kasi no mommh yung sleeping beauty kaya Briar ang first name ko . I'm 16 years old , single but not ready to mingle. I'm 4th year high school, studying at White University.

Malapit na graduation namin , kaya kami nagkita kami no Farah , para pay usapan sung managing school namin as college .Pero for somewhat reason napunta ung topic as love life . Bwisit na love yan >,<

" Tara ng a daan tau as NB may bibilin lang ako" pay aaya ko

"Weh ? Umiiwas ka Lang sa topic ee " pangaar nya

"Ano ? sasama kaba .? "

" joke Lang naman di naman mabiro "sabi nya na medyo natatawa pa

Hahaha xD di nkalusot ! Nagsimula na along maglakad papunta as NB. para makabili ng bagong book , para naman may pagka abalahan habang bakasyon.

"Ay ! best ! tumawag si mommy may pupuntahan daw kami, I need to go home na ... Sorry talaga huh .? " pag papaalam nya .

"Nah .. its okay .. geh na umalis ka na !! bka di name kita paalisin mamaya hahahaha joke , geh babye ingats .. kamusta mo nalang ako kay tita " at nakipagbeso be so ako as Kenya, kitams gnyn kami ka sweet sa isat is a

"I will , tnx best ! babye" at tuluyan na nga saying umalis .

Namili name agad ako ng mga books dun sa book corner

kuha kuha kuha kuha ..

hahaha yan ung ginawa ko dami kasing maganda ee , but there's one book caught my attention , Pero

" Ba't ayaw makuha ?" hinatak ko ng hinatak Pedro bakit parang ayaw talaga makuha ?,, kaya binunox ko lahat ng lkas ko para makuha ko , kaso...

"Ahhhhhh!!!!!!" napabitaw ako sa libro, kaya napaatras ako at tumama ako as may bookshelf. At dahil run naglaglagan saakin ng libro name nasa shelf name gun. and take note ? malalaki at mabibigat na libro ung mga encyclopedia ..

"Ay ! tanga..." yan any huling salitang narinig ko , then everything went black ... zzzZZZ

Shin's POV

"Ahhhhhh!!!!!!!" ayown nakuha ko ma young libro ! kaso may sumigaw sa kabilang corner Pfft ... xD !

"Ay ! tanga !..." hahaha , kaso biglang nabagsakan ng malalaking libro , ayun tulog ! Bigla akong napatakbo sa kabilang side sung asan sya , siya o ung nasa kabilang side kaya do ko makuha ung libro , anu ba ban ! ako pa ata may kasalanan !

"Miss ? Miss ? Miss ? " tinapik ko sya kaso ayaw pa din magising , kaya nagpatulong ako sa guard na ilabas sya , at dahil ako naman data my kasalanan sinakay ko sya sa sasakyan ko at finals sa hospital

Kate' POV

Pagkadilat ko ng mata ko all I can see is white , sinubukan Kong tumayo kaso parang sumakit ung ulo ko pag hawak ko .. ano to !? Bakit ako may Benda sa ulo ?

"Okay ka na ba miss ?" tanung sa akin nung is a ung pasyente sa kabilang bed., Ngumiti ako sa kanya

"Naku ! Alam no bang magdamag kang binantayan ng boyfriend mo iha ?" sabi nung kasama nya , asawa nya ata , Pero huh !? Boyfriend ? kailan pa ako nagka Boypren ?

" Po ? B-bo-Boyfriend po ?" napaisip ako , ibig sabihin lalaki nagdala sakin dito ? OMO O.o

Maya Maya may dumating na lalaki , kaAge ko Lang , aaminin ko gwapo sya saka ang ganda ngkatawan halatang suki sa gym ..

"Tapos ka na bang kilitasin ang katawan ko ? " Says who ? changgalang yan ! ang hangin ! okay na ee !

"Excuse me ?" -ako

"What ?" sabi nya at nag smirk . Putek ! pigilan nyo ko ! pigilan nyo ! ko masasapak ko tong lalakeng toh !

" Ikaw ba ang nagdala sa akin dito ?" tanong ko ng pataray, baka mas lumala pa ang kahanginan .

" Wow ! is that your way of saying thank you ??'' tanong nya habang naka ngiti pa rin . I just rolled my eyes to him.

"*sign* okay , thank you ?" sagot ko na Lang, ngumiti Lang. siya "Youre welcome " at nag smirk pa. ulit ,takte ! kinikilabutan ako dito ee

" okay , okay , babayadan na Lang kita " sabi ko sa kanya , duh !? ayokong magkautang na loob dito sa mayabang na to !

"Buti naman at naisipan mo ! ang mahal kaya ng gas , tapos ako pa nagbuhat sayo palabas ng mall !" sya pa may ganang magalit huh !?

"Oh ! Ayan na po!" binato ko sa kaya ung isang libo "Siguro naman kasya na yan !" chineck nya yung pera kung peke ba o Hindi . abat akala nya namn lolokohin ko sya !!

"Sinisigurado Lang !"" sabay bulsa ng pera .

" ang sweet nila noh? naalala ko tuloy yung kabataan natin " like duh !? napatingin Lang ako Kay lalaki , at ang smirk ! kung akala nya natutuwa ako sa mga sinsabe nitong magasawa pwes ! nagkakamali siya !

CHAPTER 2

1 month later ......

"Grabe ano kaya itsura ng mga classmates natin ?". Ayan na naman ang mainggay Kong bespren . knina pa yan ee .. excited pumasok ! baka daw may gwapo ? haha , Pero kahit ganito tong bespren ko mahal ko yan ! ay nandito na pala kami sa tap at ng gate ng school. medyo lutang pa kaya di ko namalayan nandito na pala kami.

Hinahatak niya Lang ako , dahil di ko alam kung Satan kami pupunta, papunta siguro sa room namin.

Tumigil na siya sa pag hahatak sa akin at hum into kami sa tpat ng isang room into na siguro yung room namin.

Umupo kami sa bandang likuran , pagkaupo ko napansin ko yung katabi Kong lalaki naka yuko Lang siya natutulog siguro, kaya di ko na Lang pinansin.

Maya maya ....

biglang tumunog na young bell , break na pala namin, at biglang tumyo kung lalaki O.O

"IKAW !?" sya yung mayabang na lalaki !

"Ako !?" Painosente niyang tanong. " Teka ? kilala ba kita ?" ampupu ! di na pala nya ako kilala ?

"ahhh .. wala .... wag mo na Lang ako pansinin " Sabay talikod ! grabe di na pala nya ako kilala sinigawan ko pa siya .. nakakahiya tuloy -,-..

Out of nowhere biglang dumating ang bespren Kong di Farah .

"Anong skandalo yan best ? " tinignan ko Lang siya ng masama at naintindihan naman nya siguro .

"hahaha ! Tara na ng a sa canteen ! " pag aaya nya kaya sumunod na Lang ulit ako , or let's just say .... hinatak na naman nya ako .

Pagkadating namin sa Canteen bumili Lang kami ng makakain . Um order Lang ako ng carbonara at ang favorite kong apple juice ! he he .

Umupo Lang kami sa isang bakanteng table, kumakain na ko nung mapatingin ako sa kabilang side nang biglang nagsigwan ang mga babae .

"SHIN !! "

"SEAN !!"

"Marry me shin ! "

" I love you Sean !!! "

Wahh ! ang eardrums ko !! Nagtakip na Lang ako ng tenga, pag tingin ko sa kabilang side , dun umupo yung dalawang lalaking pinagsisigawan ! pagtingin ko !

O.O

Siya nanaman ???

Pero teka ???

O.o dalawa sila !?

Watdapak !! o.o

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 13, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Thing Called 'Love' ??Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon