Gail's POV
Hi guysss~~ I'm Christine Gail Mun. Three-fourth filipino with one-fourth chinese blood. I am 20 years old. My birthday is on September 10, 199*. Graduating to be an Architech.
I am currently in Yeosodo, where I am stranded because of my crazy friends. Dapat sa Paris ang vacation namin, pero dahil ang lakas ng trip ng mga kaibigan ko. Iniwan nila ako dito just because I told them na I wanted to go here para makita yung mga pinuntahan nila.
This is my second day here. At hindi ko alam kung matutuwa ako dahil ang tinutulayan kong bahay ngayon ay yung bahay mismo na tinulugan nila for five days.
Well I've heard na pupunta daw ulit sila dito, I just don't know when.
*************
"Gaily~ labas ka dito biliss" sigaw ng kapit-bahay kong half filipino. Buti nalang may filipino dito.......kahit half lang.
Hailey's POV
Annyeong~ Hailey imnida. Hehehe peace. I'm Nam Hailey Grace. The korean girl with filipino blood. Like Gail I'm 20, came here for vacation. But I was born on May 3, and this is my home town (Yeosodo). And I am the most beautiful friend slash friendly neighbor you could have asked for.
"Gaily~ biliss~" kahit kelan talaga ang bagal ng babaeng yun.
"Ito na po" sisigaw-sigaw pa malakas na nga boses.
*************
After 1234567889 years lumabas na si ate girl.
"Wow ang bilis mo ha" sarcastically
"Sorry naman ah, bakit mo po ba ako pinapatawag mahal na reyna"
"Eh kasi naman may dumating na boat and maybe they are the ones in it"
"Ugh.......ayoko nang umasa okay? Atsaka bumabagyo ho ngayon ah. Pede naman po kasing pumasok kayo sa loob diba?"
"Eh sa nagpapatangkad ako eh."
Well its true. I'm just 5'4 while she's 5'7. And mas bata pa sya sakin nyan ah.
"Kasalanan ko bang matangkad ako? Pede ka naman kasing hindi nalang umupo diba?"
"Aish fine. Sleep over uli ako ah. Gawa ka ng strawberry pie."
I just love her pie's especially the strawberry pie.
YOU ARE READING
My Cast-Away Boys
Short Story***************** May hindi inaasahang pangyayari na naging dahilan para makasama ko sila. Ang aking mga iniidolo, ang aking mga mahal sa buhay. I wish na makasama ko pa sila ng matagal, pero alam kong malabo iyong mangyari. Lalo na kapag isang sika...