"Tao po "
"Tao po"
"Magandang tao po "
paulit ulit na sumisigaw ang babae sa labas ng pinto nila Wonwoo.
"Magandang- " Hindi pa natatapos ng babae ang sasabihin nya nag salita na si Wonwoo.
"Ganda ka? " taas kilay na tanong nya.
" Uy beh nandyan ba si Mingyu ? " tanong nung babae
"Mingyu ko? yung asawa ko? yung gabi gabing nag papaligaya sakin? wala dito NASA trabaho pa. " dirediretsong sabi ni Wonu.
" Ah ganun ba. sige paki bigay nalang to naiwan nya kasi sa unit ko kagabi " sabi nung babae at iniabot ang paper bag Kay wonu.
Binuksan naman ito ni wonu at brief ang laman nito.
binuklat nya naman.
"wala namang ganitong brief ang asawa ko ey " sabi ni wonu at hinagis sa mukha nung babae ang brief
"baka maling asawa ung napuntahan mo, sa sobrang landi mo nakalimutan mo na kung sino sino asawa ng kinakalantari mo" sabi ni wonu.
" how dare you " sabi nung babae at akmang sasampalin si wonu ey dahil boyscout ang emoboy natin nahawakan nya agad ang ipapang sampal sa kanya.
"subukan mong ituloy yan duguan lang makakaalis dito " banta nya kaya agad na kinuha ng babae ang kamay nya
" bakit kasi Hindi mo nalang iparaya sakin si mingyu mas bagay kame! " sabi nung babae.
"kahit pabotohin mo pa ang mga tao meanie lang ang may poreber kaya shutup ka nalang " sabi ni wonu.
" tanga ka ba ? lalaki kayo pareho ni wonu kaya Hindi din kayo mag tatagal hahanap at hahanap yan si mingyu ng tunay na babae
"hinihingi ko ba opinyon mo? pinakasalan na ako kaya wala ka ng magagawa " sabi ni wonu.
napangisi naman ang babae.
"akala mo lang yun wonu. darating ung araw na ikaw naman ang mag mamakaawa sakin na ibalik ko sayo si mingyu " sabi nung babae.
sa sobrang inis ni wonu binatukan nya ung babae.
" lumayas kana nga naiirat lang ako sa presenya mo baka di kita matansya ilalag kita dyan sa hagdan " sabi ni wuno dali dali naaman umalis ung babae
------🌸🌸🌸------
YOU ARE READING
KABIT NI MINGYU
Short StoryIn which Wonwoo accept that Mingyu is having a Mistress?